Tổng hợp tất cả chi phí du lịch Thái Lan bạn cần biết

24/11/2023 08:29 +07 - Lượt xem: 5626

Thái Lan hiện đang là một đất nước du lịch được nhiều khách Việt Nam ưa chuộng bởi nền văn hoá đặc sắc và chi phí thấp cho mỗi chuyến...

Thái Lan hiện đang là một đất nước du lịch được nhiều khách Việt Nam ưa chuộng bởi nền văn hoá đặc sắc và chi phí thấp cho mỗi chuyến du lịch. Vậy chi phí du lịch Thái Lan và các chi phí đi tour Thái lan cụ thể thế nào? Bài viết sau đây của Wondertour sẽ giúp bạn ước tính được chi phí cho chuyến đi của mình, từ vé máy bay, khách sạn, ăn uống, di chuyển, đến các hoạt động tham quan và mua sắm. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Chi phí hộ chiếu sim điện thoại

Khi đi du lịch đến Thái Lan, nếu bạn đã có hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng, bạn sẽ được miễn visa nhập cảnh Thái Lan trong 30 ngày nếu đi bằng đường hàng không và trong 15 ngày nếu nhập cảnh bằng đường bộ. Nếu không, bạn cần làm hộ chiếu mới trước khi đi với chi phí 200.000 – 400.000 VNĐ.

Nếu muốn nhận hộ chiếu nhanh chóng để kịp kế hoạch du lịch, bạn có thể phải trả thêm khoản phí từ 100.000 đồng đến 300.000 VNĐ. Và nếu muốn ở lại Thái Lan lâu hơn 30 ngày, bạn cần phải xin visa trước khi đi với chi phí là 1.000 baht (khoảng 700.000 đồng) cho một lần nhập cảnh.

Một trong những vấn đề khi đi du lịch nước ngoài là liên lạc và truy cập Internet. Vậy nên trong chi phí du lịch Thái Lan, bạn cần tính cả phí mua sim điện thoại du lịch Thái Lan. Có nhiều nhà mạng cung cấp sim điện thoại du lịch Thái Lan với các gói dịch vụ và giá cả khác nhau, dao động từ 150.000 đồng đến 250.000 VNĐ.

chi phí du lịch thái lan
Chuẩn bị hộ chiếu và sim trước khi du lịch Thái Lan

Vé máy bay

Vé máy bay là một trong những khoản chi phí du lịch Thái Lan lớn nhất mà bạn không thể bỏ qua. Thái Lan là điểm đến du lịch phổ biến với người Việt, vì vậy có rất nhiều hãng hàng không bay đến Thái Lan, cung cấp nhiều chuyến bay từ cao cấp đến giá rẻ. Nhưng cũng vì nhu cầu nhiều nên giá vé có thể tăng cao vào mùa cao điểm du lịch.

Chi phí vé máy bay từ Việt Nam đi Thái Lan cho các chặng bay khứ hồi thường dao động từ 1.700.000 đến 3.000.000 VNĐ (bao gồm cả thuế). Giá vé thường thay đổi liên tục vào từng khung giờ nên bạn cũng cần chú ý kiểm tra giá vé thường xuyên để đặt được giá vé hợp lý nhất.

Phí di chuyển và tham quan Thái Lan

Thái Lan là một quốc gia có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, từ thành phố Bangkok sôi động đến những bãi biển tuyệt đẹp ở Phuket, Krabi hay những ngôi chùa nổi tiếng và tráng lệ. Vậy nên phí di chuyển khi ở “xứ sở Chùa Vàng”  cũng là một trong những vấn đề cần quan tâm khi lên kế hoạch cho chuyến đi. 

Để di chuyển giữa các địa điểm tham quan, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau, như xe bus, taxi, tàu điện, xe tuk tuk.Chi phí đi lại sẽ phụ thuộc vào các loại xe và lộ trình của bạn, thường từ 30 đến 100 bath Thái (khoảng 20.000 đến 70.000 VNĐ) mỗi lượt.

Bạn cũng cần lưu ý một số địa điểm nổi tiếng ở Thái Lan cần mua vé tham quan như Grand Palace (khoảng 345.000 VNĐ), Wat Pho (khoảng 140.000 VNĐ), vườn thú Safari World Bangkok (khoảng 520.000 VNĐ).

chi phí du lịch thái lan
Di chuyển tiết kiệm bằng xe tuk tuk

Chi phí đặt phòng khách sạn tại Thái Lan

Một trong những vấn đề quan trọng trong chi phí du lịch Thái Lan là chi phí đặt phòng lưu trú. Chi phí thuê khách sạn ở Thái Lan tùy thuộc vào địa điểm và loại hình khách sạn mà bạn chọn. 

Nhìn chung, chi phí thuê khách sạn ở Thái Lan không quá đắt. Một đêm ở khách sạn 2 sao hoặc 3 sao trong chi phí du lịch Bangkok có thể trong khoảng từ 200.000 – 500.000 VNĐ. Mức giá sẽ cao dần lên đối với các khách sạn 4 sao, 5 sao cao cấp.

Chi phí ăn uống

Ẩm thực Thái Lan chính là điều không thể bỏ qua khi tới nơi đây. Thái Lan là một quốc gia có nền ẩm thực đa dạng và phong phú, với nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Nhìn chung, chi phí ăn uống du lịch Thái Lan không quá cao so với mức giá ở Việt Nam và chiếm khoảng 20% trong tổng chi phí du lịch của bạn.

Tùy thuộc vào địa điểm, chất lượng và loại hình nhà hàng, giá cả có thể dao động từ 50.000 đồng đến hơn 500.000 VNĐ/người/bữa. Nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn sang trọng tại nhà hàng, cần chuẩn bị khoảng 200.000 – 500.000 đồng/bữa cho mỗi người. 

Bạn cũng đừng bỏ qua ẩm thực đường phố đặc sắc ở Thái Lan. Nơi đây nổi tiếng với rất nhiều quán ăn nhỏ lề đường bán các món ăn như pad thai, tom yum, xôi xoài,… Giá cả món Thái rất hợp lý và phù hợp với túi tiền của khách du lịch, chỉ khoảng 30.000 đến 100.000 VNĐ mỗi món.

chi phí du lịch thái lan
Chi phí ăn uống chiếm phần không nhỏ trong chuyến du lịch

Mua quà sau chuyến du lịch

Khách du lịch thường mua quà sau mỗi chuyến du lịch Thái Lan để tặng người thân, bạn bè. Bởi Thái Lan nổi tiếng với nhiều mặt hàng độc đáo và phong phú, từ đồ trang sức, quần áo, đến các loại đồ ăn vặt ngon miệng. Tùy thuộc vào sở thích và ngân sách của bạn, bạn có thể chọn mua những món quà phù hợp.

Chi phí mua quà ở Thái Lan có thể dao động từ vài chục ngàn đồng đến vài triệu đồng, tùy thuộc vào loại quà và số lượng quà tặng. Thông thường, mọi người thường mua làm quà các gói đồ ăn vặt Thái Lan đặc trưng với giá chỉ từ 20.000 đến 100.000 VNĐ.

Cách tiết kiệm chi phí du lịch Thái Lan

Để tối ưu chi phí khi đi du lịch Thái Lan, sau đây sẽ là những mẹo hay mà bạn nên áp dụng khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch:

  • Đặt vé sớm: Bạn nên đặt vé máy bay ít nhất 2-3 tháng trước khi khởi hành, để có thể chọn được ngày giờ bay lý tưởng nhất. Hãy để ý các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không để được hưởng mức giá vé ưu đãi.
  • Bạn nên tránh du lịch vào các mùa cao điểm như Tết Nguyên Đán, Tết Dương Lịch,… Khi đó giá vé và giá cả đều sẽ tăng vọt do lượng khách du lịch đông đảo.
  • Đổi tiền mặt: Bạn nên đổi trước tiền mặt và mang theo số tiền 10.000 đến 20.000 Baht, để xuất trình tại cổng Hải quan nếu được yêu cầu. Số tiền đó cũng sẽ được dùng cho việc di chuyển, vé vào cửa, ăn uống, mua sắm trên đất Thái. Bạn cũng có thể mặc cả giá trước khi mua đồ bằng tiền mặt.
  • Du lịch theo tour: Thay vì tự túc, bạn có thể đăng ký các dịch vụ du lịch theo tour. Chi phí đi tour Thái Lan sẽ bao gồm tất cả chi phí, từ máy bay, chỗ ở, giá vé tour đi Thái Lan. 

Ví dụ: Trọn gói giá tour du lịch Hà Nội Thái Lan 5 ngày 4 đêm giá chỉ từ 6 triệu VNĐ và còn có thể rẻ hơn và các dịp khuyến mãi của đơn vị tổ chức tour.

chi phí du lịch thái lan
Cần cân đối chi tiêu khi du lịch Thái Lan

Wonder Tour – Đơn vị cung cấp tour du lịch uy tín

Với khẩu hiệu “Du lịch đích thực” luôn đặt lên hàng đầu, Wondertour không ngừng đổi mới, sáng tạo để mang đến hàng trăm tour du lịch đầy ý nghĩa và có giá trị, phù hợp với mọi phân khúc khách hàng. 

Trải qua hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, Wondertour đã trở thành một đơn vị lữ hành uy tín, củng cố định vị trên thị trường với nhiều dòng tour chuyên đề sáng tạo, giá trị đi kèm cao: Tour khách đoàn, tour thời trang, tour kỹ năng, tour doanh nhân, tour công nhân, tour phật giáo,… 

Wondertour cam kết: 

  • Mang tới khách hàng hành trình du lịch ý nghĩa và ấn tượng nhất. 
  • Cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng cao, từ lựa chọn các điểm đến hấp dẫn đến chất lượng hướng dẫn viên và phương tiện di chuyển. 
  • Linh hoạt tùy chỉnh tour du lịch để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng. 
  • Cung cấp những tour du lịch với giá cả hợp lý và minh bạch, đảm bảo không có phí ẩn. 
  • Đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình du lịch.

Thông tin liên hệ:

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích về chi phí du lịch Thái Lan cũng như một số lời khuyên để tiết kiệm tiền khi đi du lịch. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn cân bằng chi phí và có được Kinh nghiệm du lịch Thái Lan đầy thú vị và ý nghĩa.

Đừng quên truy cập và liên hệ với Wonder Tour để tham khảo về các tour du lịch trong nước và quốc tế khác nhé!

 




    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều