Du lịch Côn Minh - Khám phá thành phố nhiều màu sắc tại Trung Quốc

16/01/2024 15:52 +07 - Lượt xem: 2097

Du lịch Côn Minh là một hành trình kỳ diệu đưa bạn khám phá những cảnh đẹp tuyệt vời của vùng miền Nam Trung Quốc. Nằm gần biên giới Việt Nam, Côn Minh là một thành phố với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và ẩm thực đa dạng. Hãy cùng Wondertour tìm hiểu vùng đất du lịch này có gì đặc biệt đến vậy qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu du lịch Côn Minh

Được xây dựng từ hơn 2.400 năm trước, Côn Minh là điểm khởi đầu của Con đường Tơ lụa nổi tiếng. Vị trí chiến lược này đã tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và trao đổi văn hóa với các quốc gia láng giềng như Tây Tạng, Myanmar, Tứ Xuyên, và Ấn Độ. Thành phố đã trở thành điểm đến quan trọng trong lịch sử thương mại quốc tế.

Được mệnh danh là vừa là thủ phủ vừa là thành phố lớn nhất của tỉnh Vân Nam, Côn Minh không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là trung tâm quan trọng về mặt chính trị, văn hóa, kinh tế và giao thông.

Du lịch Côn Minh mang lại những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Trung Quốc
Du lịch Côn Minh mang lại những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Trung Quốc

Lịch sử hình thành và phát triển du lịch Côn Minh

Côn Minh, thành phố có niên đại hơn 2.200 năm, đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử đáng chú ý. Với việc thành lập từ năm 279 trước Công nguyên và sau đó được đổi tên thành Côn Minh vào năm 1276, đây là một trong những địa điểm quan trọng trên Con đường Tơ lụa và từng là điểm dừng chân của những nhà thám hiểm nổi tiếng như Marco Polo.

Trong quá khứ, Côn Minh đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, từ thời kỳ quân chủ cho đến thời kỳ đô thị hoá và ảnh hưởng từ phương Tây vào thế kỷ 19. Sự kiểm soát của nhà Nguyên và nhà Minh, cùng với việc thành lập và phát triển các bức tường bao quanh, tạo nên di sản lịch sử độc đáo của thành phố này.

Top 5 địa điểm khám phá du lịch Côn Minh hấp dẫn

Khi có cơ hội đặt chân đến với mảnh đất Côn Minh Trung Quốc, bạn nhất định không được bỏ qua các địa điểm du lịch sau: 

Phố cổ Jianshui 

Với hơn 1200 năm lịch sử, Jianshui tự hào với di sản văn hóa vô cùng đặc sắc. Phố cổ ở đây được coi là “Bảo tàng các tòa nhà cổ” với kiến trúc độc đáo và sự bền vững qua thời gian.

Jianshui nổi tiếng không chỉ với kiến trúc cổ kính mà còn với các di tích lịch sử với những ngôi chùa lâu đời.

Với sự kết hợp tuyệt vời giữa văn hóa, lịch sử và kiến trúc, Jianshui thu hút rất nhiều du khách, cả trong và ngoài nước. Du khách có cơ hội khám phá và trải nghiệm không chỉ vẻ đẹp kiến trúc mà còn là sự sống động của cuộc sống cổ xưa.

Phố cổ với kiến trúc mộc mạc và cổ kính
Phố cổ với kiến trúc mộc mạc và cổ kính

Công viên Western Hills

Được biết đến với tên gọi “Núi Phật Ngủ”, Western Hills thực sự là nơi cung cấp một phong cảnh hùng vĩ và yên bình. Với cảnh quan tự nhiên hùng vĩ, khu vực này thu hút du khách không chỉ bởi cảnh đẹp mà còn bởi không khí thanh bình và dễ chịu.

Western Hills mang vẻ đẹp một bức tranh tự nhiên với những cánh đồng hoa nở rộ và khu rừng rậm bát ngát khi đến du lịch Côn Minh. Đây là nơi du khách có thể tận hưởng không gian yên bình, thoải mái giữa thiên nhiên.

Với không gian tĩnh lặng, Western Hills mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với nhịp sống sôi động của các thành phố lớn khác như Thượng Hải hay Bắc Kinh. Điều này làm nổi bật sự đa dạng và phong phú của du lịch Côn Minh.

Rừng đá Thạch Lâm

Đây là một khu rừng đá tự nhiên tọa lạc tại huyện tự trị dân tộc Di Thạch Lâm, tỉnh Vân Nam, cách khu du lịch Côn Minh khoảng 120km. Được biết đến từ thời nhà Minh, rừng đá Thạch Lâm thu hút nhiều du khách nhờ vẻ đẹp tự nhiên kỳ vĩ với những tảng đá to có nhiều hình dáng đẹp mắt. Năm 2004, UNESCO đã công nhận khu rừng đá này là Vườn Địa chất Thế giới và được Chính phủ công nhận là Khu thắng cảnh quốc gia.

Rừng đá với nhiều tảng đá cao nhọn 
Rừng đá với nhiều tảng đá cao nhọn

Hồ Điền Trì

Hồ mặt nước rộng 298km với độ sâu trung bình khoảng 4,4m. Xung quanh, hồ giữa là dãy núi Kim Mã về phía đông, Bích Kê ở phía tây, Xà ở phía bắc và Bạch Hạc ở phía nam.

Được biết đến với biệt danh “Viên Minh Châu”, hồ này tỏa sáng trên cao nguyên và thường được coi là khuôn mẫu cho hồ Côn Minh nằm trong Di Hòa Viên ở Bắc Kinh.

Cánh đồng đỏ Dongchuan

Dongchuan, với vẻ đẹp đặc biệt quyến rũ vốn có, thực sự tạo cảm giác như đang khám phá một vùng đất ngoại hành tinh, giữa cách trung tâm thành phố Côn Minh khoảng 40 km. Đây là điểm đến vô cùng thú vị và độc đáo, với khung cảnh thiên nhiên như một tấm tranh tuyệt đẹp.

Dongchuan thu hút du khách bằng vẻ đẹp mộc mạc và thơ mộng của những cánh đồng hoa rực rỡ mặc dù không huyên náo. Điều này đã khiến đồng đỏ Dongchuan trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, nơi này còn là thiên đường cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, với cảnh đẹp đầy thách thức và sự phiêu lưu trong việc khám phá.

Cánh đồng đỏ với không gian rộng lớn đặc sắc
Cánh đồng đỏ với không gian rộng lớn đặc sắc

Khám phá ẩm thực du lịch Côn Minh Trung Quốc

Bánh gạo nướng

Một món ăn truyền thống với hương vị thơm ngon và ngọt ngào. Bánh được nướng chín tới, tạo nên lớp vỏ giòn và hấp dẫn.

Bánh gạo nướng thường được thưởng thức cùng với nhiều loại nước sốt khác nhau để tạo nên trải nghiệm ẩm thực phong phú và đa dạng hương vị.

Sự kết hợp giữa bánh gạo nướng và các loại nước sốt này tạo ra sự hài hòa về vị giác và mang đến trải nghiệm ẩm thực đa dạng, hấp dẫn cho thực khách.

Gà hấp nồi

Gà hấp nồi là một món ăn truyền thống rất được ưa chuộng tại Vân Nam, đặc biệt là trong vùng người dân dân tộc Yunan. Món ăn này mang đậm bản sắc địa phương và thường được coi là biểu tượng của ẩm thực vùng đất này.

Nhất định bạn phải thử món gà hấp nồi khi du lịch Côn Minh
Nhất định bạn phải thử món gà hấp nồi khi du lịch Côn Minh

Đậu phụ hun khói

Đậu phụ hun khói là một món ăn phổ biến trong ẩm thực du lịch Côn Minh Trung Quốc. Đây là loại đậu phụ được chế biến thông qua quá trình hút khói để tạo ra hương vị đặc trưng, thường có mùi thơm đặc trưng từ khói và đậm đà hơn so với đậu phụ thông thường.

Đậu phụ hun khói thường được sử dụng trong nhiều món ăn Trung Quốc, từ món xào, nấu súp cho đến món chay. Với vị thơm đặc trưng từ khói và độ đậm đà, nó thường làm tăng hương vị cho các món ăn và là lựa chọn ưa thích của những người thích hương vị độc đáo và đặc biệt.

Wondertour – Đơn vị cung cấp tour du lịch Trung Quốc uy tín nhất

Wondertour cam kết mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất trên các chuyến đi của bạn. Chúng tôi cung cấp các tour du lịch linh hoạt, đa dạng, đem lại trải nghiệm chân thực và đầy kỷ niệm cho du khách.

Với đội ngũ tư vấn của chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn với thông tin chi tiết và kế hoạch du lịch phù hợp. Chúng tôi đặt an toàn của bạn lên hàng đầu, đảm bảo mọi hành trình diễn ra suôn sẻ và an toàn nhất có thể.

>>>Xem thêm tại: Tour Du lịch Trung Quốc giá rẻ tại Wondertour 

Thông tin liên hệ 

Hãy để Wondertour là người đồng hành tin cậy của bạn trong hành trình khám phá vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa độc đáo khi du lịch Côn Minh và các tour du lịch trong và ngoài nước khác. Liên hệ với chúng tôi ngay để có chuyến đi đáng nhớ nhất!

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các thông tin về các tour trong nước khác trên website Wonder Tour hoặc nhấn theo dõi Fanpage của chúng tôi để được cập nhật những kinh nghiệm du lịch mới nhất hàng ngày!

 




    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều