KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO KÈM KỊCH BẢN MC CHI TIẾT MỚI NHẤT 2023

17/03/2023 20:56 +07 - Lượt xem: 178362

Kịch bản tổ chức hội thảo chi tiết sẽ giúp cho chương trình được diễn ra suôn sẻ, ít xảy ra trường hợp bất ngờ vì đã có sự chuẩn bị từ trước. Bài viết này của Wonder Tour sẽ giúp quý vị thấy được các bước trong quá trình sản xuất một kịch bản cho chương trình hội thảo một cách có hiệu quả nhất!

Hội thảo là một buổi thảo luận về một vấn đề có liên quan đến các lĩnh vực trong đời sống như kinh tế – chính trị, xã hội, giáo dục, pháp luật,… mà đang có nhiều người quan tâm. Hầu hết các buổi hội thảo đều có mang tính khoa học cao, kết hợp chặt chẽ giữa lý luận và thực tế cuộc sống. Vậy nên, việc tổ chức một buổi hội thảo sẽ hướng đến mục tiêu làm cho người tham dự hiểu rõ vấn đề đang được quan tâm và từ đó cùng nhau tìm ra hướng giải quyết cho vấn đề này.

Một chương trình hội thảo thường sẽ có các mục chính sau đây:

  1. Đón tiếp khách mời
  2. Khai mạc hội thảo
  3. Vào vấn đề chính, thảo luận
  4. Nghỉ giữa giờ
  5. Trả lời câu hỏi của khách mời, giao lưu
  6. Tổng kết
  7. Bế mạc chương trình

Kịch bản chương trình kèm kịch bản MC chi tiết

 

STT THỜI GIAN HẠNG MỤC NỘI DUNG NHÂN SỰ
1 08:00 – 09:00 ĐÓN KHÁCH – Hướng dẫn, hỗ trợ khách để xe

– Chào đón khách mời, hướng dẫn khách vào trong sự kiện

– Chụp ảnh check in cho khách

– Đưa khách vào vị trí ngồi 

– MC lên tiếng ổn định chỗ ngồi

(MC: Chào mừng các vị đại biểu, khách quý đã có mặt tại đây để dự buổi hội thảo về vấn đề kinh tế trong buổi sáng ngày hôm nay. Tôi rất vinh dự được đứng ở đây để cùng quý vị tham gia vào chương trình hội thảo lần này

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý, chỉ còn vài phút nữa thôi, chương trình hội thảo bàn về vấn đề kinh tế sẽ chính thức được diễn ra, trân trọng kính mời toàn thể quý vị ổn định vị trí để chương trình được bắt đầu. Trong lúc chờ chương trình chính thức bắt đầu, mời quý vị cùng hướng mắt lên màn hình để theo dõi đoạn video clip giới thiệu về những đề mục mà chúng ta sẽ thảo luận ngày hôm nay.)

Bảo vệ

Lễ tân

Hậu cần

Toàn bộ ekip

MC phát biểu ổn định chỗ ngồi cho khách mời

2 09:00 – 09:05 VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG MC giới thiệu tiết mục hát đơn ca do ca sĩ biểu diễn

(MC: Và sau đây, để quý vị có thể ổn định chỗ ngồi, tôi xin mời quý vị cùng hướng mắt lên sân khấu để thưởng thức tiết mục hát đơn ca của một giọng hát ngọt ngào sẽ biểu diễn ngay bây giờ. Bài hát được mang tên… xin được phép bắt đầu)

Ca sĩ biểu diễn

MC dẫn chương trình

3 09:05 – 09:10 BẮT ĐẦU CHƯƠNG TRÌNH MC khai mạc hội thảo, giới thiệu diễn giả, nêu mục đích của buổi hội thảo

(MC: Kính thưa các vị đại biểu, khách quý, cùng toàn thể các vị có mặt trong buổi hội thảo ngày hôm nay lời chào trân trọng nhất.

Để mở đầu cho chương trình hội thảo ngày hôm nay, tôi xin phép được giới thiệu thành phần tham dự, người đứng sau sự thành công của buổi lễ ngày hôm nay. Ông/Bà… – (Chức vụ, nơi công tác, lĩnh vực nghiên cứu);…

Và để góp phần tạo nên bầu không khí đông đủ, vui vẻ ngày hôm nay, chúng tôi vô cùng hào hứng khi có rất nhiều các vị khách quý đã đến với buổi hội thảo ngày hôm nay

Đến với buổi hội thảo ngày hôm nay, các diễn giả cùng ban tổ chức đã dày công tìm hiểu và nghiên cứu để cùng quý vị thảo luận, vậy nên chúng tôi mong quý vị ngày hôm nay hãy hết mình tham gia hội thảo một cách tích cực nhất. Xin cảm ơn quý vị!)

MC dẫn chương trình

Nhân viên kỹ thuật điều chỉnh âm thanh sôi động khi MC giới thiệu chương trình

Đèn spotlight chiếu vào đại biểu được đọc tên

3 09:10 – 09:20 Diễn giả phát biểu, tuyên bố chương trình hội thảo được bắt đầu MC xin mời diễn giả lên sân khấu phát biểu cảm nghĩ và tuyên bố được khai mạc chương trình hội thảo

(MC: Kính thưa quý vị,

Với mục tiêu đem đến cho quý vị những chia sẻ bổ ích, độc đáo và tâm huyết, những diễn giả của chúng ta đã dày công nghiên cứu các vấn đề kinh tế đang nổi cộm gần đây để đem đến cho quý vị cái nhìn thực tế và khách quan nhất. Để có cái nhìn sâu hơn về các vấn đề kinh tế trong ngày hôm nay, tôi xin được trân trọng kính mời Ông/Bà … (Chức vụ, lĩnh vực nghiên cứu) lên sân khấu phát biểu, giới thiệu buổi hội thảo và tuyên bố khai mạc chương trình. Xin kính mời ông/bà.

Vâng, rất cảm ơn các diễn giả đã có những lời phát biểu rất ý nghĩa vừa rồi. Sau đây, tôi xin kính mời các diễn giả của chương trình lên sân khấu để chúng tôi được trao tặng những bó hoa tươi thắm nhất)

MC dẫn chương trình

Diễn giả phát biểu

4 09:20 – 11:30 THẢO LUẬN, ĐẶT VẤN ĐỀ – MC tuyên bố Diễn giả cùng các chuyên gia và mọi người thảo luận vấn đề

– Diễn giả 1, 2 và 3 lên trình bày quan điểm của mình bằng việc thuyết trình kết hợp với slides được chiếu trên màn hình LED (mỗi người được nói tối đa 20 phút)

– Sau khi 3 diễn giả nói xong, các chuyên gia có thể phản biện và nêu ý kiến của mình về các vấn đề mà diễn giả vừa trình bày (thời gian phản biện cho tối đa các chuyên gia là 10 phút)

(MC: Kính thưa quý vị, không để quý vị phải chờ đợi lâu nữa, tôi xin phép được mời lên sân khấu diễn giả A (tên diễn giả, chức vụ, lĩnh vực nghiên cứu) lên sân khấu để chia sẻ những thông tin thú vị đến cho quý vị, một lần nữa xin được kính mời ông.

Vâng, sau khi nghe chia sẻ của diễn giả A thì quý vị cảm thấy thế nào ạ? Riêng tôi thì cảm nhận được anh A có một nguồn năng lượng rất tích cực cùng với những lập luận sắc bén và không kém phần thực tế, và tiếp theo, để tiếp nối nội dung của anh A, tôi xin được mời diễn giả B lên sân khấu để quý khán giả có thêm cái nhìn đa chiều hơn về vấn đề này, xin được mời chị. 

Xin cảm ơn chị B với phần trình bày của mình, phải nói rằng chị B dù còn trẻ nhưng những thành tựu mà chị đạt được là không thể không khâm phục. Tôi thấy được sự tự tin khi chị trình bày những vấn đề dù khá trừu tượng nhưng lại khiến cho người nghe cảm nhận vấn đề này không hề khó khăn mà ngược lại vô cùng hào hứng. Cuối cùng tôi xin được mời diễn giả C lên sân khấu để trình bày về quan điểm của mình ạ, tôi thấy chị đang khá là nóng lòng để được trình bày rồi ạ, xin được mời chị!

Vừa rồi là phần phát biểu của chị C, quý vị đã thấy không khí hội trường đang nóng dần chưa ạ? Sau những phần trình bày đầy tâm huyết và thực tế vừa rồi, các chuyên gia của chúng ta có phản biện gì không ạ? Xin kính mời ý kiến của các chuyên gia ạ!

MC dẫn chương trình

Diễn giả

Khách tham dự

5 11:30 – 13:30 Giải lao, ăn trưa Đến giờ giải lao, MC xin mời toàn thể khách mời có mặt trong hội trường dừng buổi hội thảo, bắt đầu ăn trưa và nghỉ ngơi

(MC: Cho tôi xin ngắt lời quý vị một chút, Các vị có cảm thấy thời gian trôi nhanh không ạ? Tôi mà không lên tiếng thì có lẽ quý vị quên mất giờ nghỉ giải lao và ăn trưa rồi đúng không ạ? Tôi thấy rằng các vị hăng say quá nên tôi phải thông báo giờ nghỉ trưa của chúng ta đã đến rồi ạ! Nhân viên nhà hàng sẽ mang đồ ăn đến từng bàn cho quý vị ngay bây giờ, chúc quý vị có một bữa trưa ngon miệng và sức khỏe. Chúng ta sẽ gặp lại nhau lúc 13h30 vẫn tại hội trường này để tiếp tục buổi thảo luận ngày hôm nay! Xin trân trọng cảm ơn!)

Lễ tân, 

Hậu cần

6 13:30 – 14:00 Khởi động buổi chiều MC sẽ đặt ra một số trò chơi nho nhỏ để khuấy động bầu không khí cho khán giả

(MC: Các vị khách của tôi đang ở đâu ạ? Hãy cùng tôi tham gia những trò chơi nho nhỏ để cho buổi chiều hôm nay của chúng ta thêm hào hứng và sôi nổi ạ! Tôi sẽ phổ biến trò chơi và quý vị chỉ cần làm theo tôi thôi nhé! 3,2,1 bắt đầu..)

6 13:30 – 15:00 Đặt câu hỏi, giải quyết vấn đề Diễn giả với các chuyên gia trả lời những câu hỏi đặt ra (Lúc này nhân viên chạy sự kiện sẽ mang ghế lên sân khấu để các diễn giả và chuyên gia được ngồi và trò chuyện cùng khán giả)

(MC: Vâng, quý vị thấy trò chơi vừa rồi đã đủ sôi động chưa ạ? Vậy thì chào mừng quý vị khán giả quay lại buổi thảo luận hôm nay, tôi thấy buổi sáng cả diễn giả và chuyên gia đều đang có rất nhiều ý kiến đúng không ạ? Vậy đến buổi chiều này, tôi xin được dành ra những phút giây sôi nổi khác cho khán giả của chúng ta ạ. Quý vị cứ thoải mái đặt câu hỏi, chuyên gia và diễn giả của chúng tôi đang tràn đầy năng lượng và sẵn sàng trả lời rồi đây. Xin mời ban tổ chức sắp xếp chỗ ngồi cho các diễn giả và chuyên gia của chúng tôi! Xin mời các anh chị lên sân khấu ạ!)

MC
7 15:00 – 15:15 TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH MC xin mời đại diện ban diễn giả tổng kết toàn bộ các vấn đề đã trao đổi trong hội thảo

(MC: Tôi rất tiếc khi thời gian của buổi hội thảo hôm nay có hạn nên những câu hỏi của các khán giả xin được chuyển vào hòm thư của chương trình, các câu hỏi này sẽ được chuyển tới các diễn giả và chuyên gia để thu lại những câu trả lời sớm nhất cho quý vị qua diễn đàn của chương trình hoặc khán giả có thể quét mã QR trên màn hình để tham gia hội nhóm có các diễn giả và chuyên gia để gửi câu hỏi cho chúng tôi! Sau đây, tôi xin mời đại diện diễn giả, anh A sẽ lên tổng kết lại những chia sẻ quý giả ngày hôm nay đến cho quý vị, Xin mời anh!)

Diễn giả

MC dẫn chương trình

8 15:15 – 15:20 BẾ MẠC CHƯƠNG TRÌNH – MC thông báo kết thúc chương trình

– Gửi lời cảm ơn và chào tạm biệt khách mời

– MC mời các diễn giả và chuyên gia cùng toàn thể khán giả lên sân khấu chụp ảnh lưu niệm

– MC hướng dẫn khách ra về

(MC: Vậy là chúng ta đã cùng nhau trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong chương trình, từ những chia sẻ của diễn giả và chuyên gia đến những hướng giải quyết sao cho hiệu quả từ vấn đề kinh tế này

Cuộc vui nào rồi cũng đến hồi kết thúc, chương trình của chúng tôi ngày hôm nay cũng xin được phép kết thúc tại đây.

Một lần nữa, tôi xin thay mặt BTC cùng các diễn giả gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể quý vị. Kính chúc quý vị luôn bình an và thành công trong cuộc sống!

Sau đây, tôi xin mời các diễn giả và chuyên gia cùng quý vị khán giả lên sân khấu để chụp ảnh lưu niệm và ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong buổi hội thảo ngày hôm nay!

Xin phép được mời ban lễ tân sẽ hướng dẫn khách của chúng tôi ra về an toàn.

Xin chào và hẹn gặp lại quý vị vào những chương trình lần sau!)

MC dẫn chương trình

Nhân viên media phụ trách chụp ảnh

Lễ tân hướng dẫn khách ra về

 

Trên đây là mẫu kịch bản tổ chức chương trình hội thảo. Quý bạn đọc có thể tham khảo và chỉnh sửa cho phù hợp với quy cách tổ chức của đơn vị mình. Để có thể biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ với Wonder tour để chúng tôi có thể tư vấn chi tiết nhất cho quý vị!

——————————

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Website: https://wondertour.vn/

Hotline: 093 172 27 77

 

 

 

Lê Thị Hải Yến



    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều