Mẫu kịch bản chương trình lễ kỷ niệm thành lập công ty ấn tượng 2023

14/04/2023 16:57 +07 - Lượt xem: 13140

Trải qua chặng đường tồn tại và phát triển, doanh nghiệp luôn luôn đạt được kết quả nhất định. Tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty như là cách đánh dấu những cột mốc quan trọng như thế. Tuy nhiên, để buổi lễ diễn ra thuận lợi và ý nghĩa đòi hỏi ban tổ chức chương trình phải có sự chuẩn bị chỉn chu về nội dung kịch bản chương trình. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp những gợi ý để có được kịch bản lễ khánh thành ấn tượng nhất.

Lễ kỷ niệm thành lập công ty là một trong những cột mốc quan trọng nhất, là một sự kiện trọng đại, đánh dấu bước tiến mới trên hành trình phát triển của doanh nghiệp. 

Đây là thời điểm để doanh nghiệp nhìn lại chặng đường đã qua, đồng thời bày tỏ sự tri ân sâu sắc và tôn vinh những thành viên đã đồng hành, gắn bó cùng công ty trong suốt chặng đường vừa qua. Thông qua sự kiện, những định hướng phát triển, kế hoạch cho giai đoạn mới trong tương lai cũng cần được phát biểu và thông qua sự kiện. 

Như vậy, các bạn có thể thấy lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty là sự kiện mang tính tầm vóc và có ý nghĩa chiến lược đối với nhiều đơn vị, doanh nghiệp. Do đó việc xây dựng kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty là vấn đề mà doanh nghiệp cần hết sức chú ý.

Trong bài viết dưới đây, Wondertour sẽ mang đến cho các bạn mẫu kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty mới nhất và ấn tượng nhất để quý bạn đọc cùng tham khảo. 

Tham khảo thêm các dịch vụ tổ chức Lễ kỷ niệm thành lập công ty tại: https://wondertour.vn/

https://www.wondertour.vn/wp-content/uploads/2023/04/le-ky-niem-thanh-lap-cong-ty-1-300x200.jpg

Lễ kỷ niệm thành lập công ty

 

Những lưu ý khi viết kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty

  • Xác định rõ mục đích tổ chức sự kiện

Lễ kỷ niệm thành lập công ty có thể xem là một trong những sự kiện trọng đại của công ty, đánh dấu sự ra đời, tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Đây là thời điểm để tất cả mọi người cùng nhau nhìn lại chặng đường thăng trầm đã qua, những thất bại và thành công mà họ đã đạt được. Đây cũng là dịp để công ty bày tỏ sự tri ân sâu sắc và tôn vinh những người đã đồng hành và gắn bó cùng công ty trong suốt thời gian qua, đó là có thể là cán bộ nhân viên trong công ty, các khách hàng, đối tác. Đồng thời thông qua lễ kỷ niệm này, công ty sẽ đưa ra những chiến lược và định hướng phát triển trong tương lai.

Các loại kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty

  • Lựa chọn chủ đề, concept phù hợp cho chương trình lễ kỷ niệm thành lập công ty

Kịch bản chương trình lễ kỷ niệm thành lập công ty cũng cần có chủ đề và concept riêng. Để một buổi lễ kỷ niệm diễn ra thật thành công, ý nghĩa và để lại nhiều ấn tượng trong mọi người bạn sáng tạo nên một chủ đề, concept riêng mang đậm dấu ấn của công ty mình. 

Trong trường hợp bạn chưa chọn lựa được concept phù hợp cho buổi lễ kỷ niệm thành lập cho công ty mình, hãy liên hệ với Wondertour để được tư vấn và gợi ý về ý tưởng kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty ấn tượng và độc đáo nhất nhé.

  • Thời gian và thời lượng tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty cần hợp lý

Lễ kỷ niệm thành lập công ty thông thường sẽ được tổ chức trùng với ngày thành lập công ty. Tuy nhiên, tùy theo từng trường hợp và hoàn cảnh của công ty mà bạn có thể thay đổi linh hoạt sao cho phù hợp và tối ưu nhất.

    • Nếu ngày thành lập công ty rơi vào giữa tuần, bạn có thể điều chỉnh lùi ngày tổ chức lễ kỷ niệm về cuối tuần để tiện cho mọi người và khách mời có thể sắp xếp công việc và tham gia đầy đủ nhất.
    • Nếu ngày thành lập công ty rơi vào dịp mùa hè hoặc cuối năm, bạn có thể kết hợp lễ thành lập công ty trùng với company trip hoặc year end party để giúp giảm thiểu chi phí và tiết kiệm thời gian.Mẫu kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty ấn tượng

Nếu một buổi lễ kỷ niệm thành lập công ty diễn ra quá ngắn sẽ không truyền tải hết được nội dung, ý nghĩa của chương trình ngược lại nếu thời lượng chương trình quá dài sẽ khiến khách mời tham dự cảm thấy mệt mỏi và nhàm chán. Thời lượng phù hợp nhất cho một buổi lễ kỷ niệm thành lập công ty là từ 2h – 3h. Với khoảng thời gian đó, bạn cần chọn lựa và đưa vào timeline chương trình những nội dung ngắn gọn, súc tích, quan trọng và đặc sắc nhất để buổi lễ diễn trở nên thú vị và thực sự ý nghĩa.

  • Chọn lựa địa điểm phù hợp để tổ chức lễ kỷ niệm

Địa điểm tổ chức lễ kỷ niệm cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến nội dung kịch bản chương trình lễ kỷ niệm thành lập công ty. Nếu nội dung kịch bản hướng tới sự chia sẻ gần gũi, ấm cúng thì nên được tổ chức trong nhà với một không gian phù hợp sẽ dễ dàng gây chú ý và kết nội mọi người với nhau. Ngược lại nếu nội dung kịch bản liên quan đến những hoạt động sôi động, cần nhiều không gian để hoạt động thì địa điểm tổ chức nên là ngoài trời.

https://www.wondertour.vn/wp-content/uploads/2023/04/le-ky-niem-thanh-lap-300x157.jpg
                                       Không gian buổi lễ kỷ niệm được tổ chức trong nhà
  • Kịch bản tổ chức chương trình lễ kỷ niệm thành lập công ty cần được xây dựng dựa trên chi phí ngân sách có thực

Không chỉ riêng với kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty mà với tất cả các kịch bản chương trình đều cần được xây dựng trên sự tính toán phù hợp với ngân sách đang có. Bởi một kịch bản chương trình dù có hay đến đâu nhưng nếu ngân sách đưa ra không đủ để hiện thực hóa chương trình thì đều trở nên bất khả thi. Do đó, trước khi lên nội dung kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty, bạn cần tính toán, xem xét ngân sách hiện có để lựa chọn và đưa ra những nội dung chương trình phù hợp nhất. 

 

Mẫu kịch bản chương trình lễ kỷ niệm thành lập công ty

TT TG NỘI DUNG THỰC HIỆN MÀN LED ÂM THANH ÁNH SÁNG HIỆU ỨNG
1 17:30 Đón Khách 

1. Đón khách, chụp hình checkin, tiệc trà
2. Biểu diễn văn  nghệ: MC giới thiệu từng tiết mục

 

MC

 

Màn chính
1. Backdrop
2. Visual minh họa các tiết mục
 
Âm thanh
1.Nhạc đón khách sôi động
2. Micro MC
3. Micro Ca sĩ
4. Nhạc beat các tiết mục văn nghệ
Ánh sáng
1. Ánh sáng sân khấu
2. Ánh sáng biểu diễn
Hiệu ứng
Không
2 17:55 Ổn định chỗ ngồi 

MC đọc off mời khách ổn định chỗ ngồi

MC Màn chính
1. Backdrop 
Âm thanh
1. Micro MC
2. Nhạc nhẹ nhàng đón khách
Ánh sáng
Ánh sáng sân khấu
Hiệu ứng
Không
3 18:00 Tiết mục mở màn

– MC đọc off bắt đầu chương trình
– Tổ hợp hát múa tiết mục mở màn di chuyển lên sân khấu và bắt đầu biểu diễn

MC
LED 
Màn chính
1. Visual biểu diễn tiết mục mở màn
Âm thanh
1. Micro MC
2. Nhạc Beat tiết mục mở màn
3. Micro Ca sĩ
Ánh sáng
1. Ánh sáng biểu diễn 
Hiệu ứng
1. Khói thường
2. Khói lạnh
4 18:05 MC Welcome 

Tiết mục Múa tương tác

– MC giới thiệu chương trình, giới thiệu đại biểu tham dự chương trình

MC Màn chính
Backdrop 
Âm thanh
1. Micro MC
2. Nhạc MC
3. Nhạc giới thiệu đại biểu 
Ánh sáng
Ánh sáng sân khấu
Hiệu ứng
Không
5 18:10 – MC dẫn nối
– Biểu diễn múa tương tác:
1. Màn 1: Video dẫn truyện
Ước mơ, hoài bão và lao động hăng say trước khi cơn giông tố ập đến
MC
LED
Màn chính
Video dẫn truyện
Âm thanh
1. Micro MC
2. Nhạc MC
3. Nhạc Video
Ánh sáng
Off toàn bộ ánh sáng 
Hiệu ứng
Không
Tiết mục Múa tương tác

2. Màn 2: Múa tương tác Giông tố- Bình minh
– Sân khấu tối- Sấm chớp giật liên hồi, mở màn cho một trận cuồng phong đang kéo đến
– Diễn viên chính trong vai Phượng hoàng lửa vật lộn chống lại cơn giông bão và dường như gục ngã
– 4 diễn viên phụ trong vai những cánh chim trắng đồng hành cùng phượng hoàng lửa cũng chật vật xoay xở để rồi tất cả nhận ra: Chỉ có đoàn kết thì mới tồn tại
– 5 cánh chim- các diễn viên múa nắm chặt tay nhau để cùng vượt qua giông tố và cuối cùng họ đã thành công
– Cơn bão đi qua, những cánh chim lại tiếp tục dang rộng đôi cánh trên bầu trời tươi sáng

MC
LED
Vũ công
Màn chính
Visual Múa tương tác Giông tố- Bình Minh
Âm thanh
Nhạc Visual múa tương tác Giông tố- Bình Minh
Ánh sáng
1. Ánh sáng biểu diễn 
Hiệu ứng
1. Khói thường
2. Khói lạnh
6 18:20 Phát biểu BLĐ

– MC dẫn nối
– Lãnh đạo Công ty lên phát biểu

MC

 

Màn chính
1. Backdrop
Âm thanh
1. Micro MC
2. Nhạc MC
3. Nhạc  ĐB
4. Micro Phát biểu
Ánh sáng
1. Ánh sáng sân khấu
Hiệu ứng
Không
7 18:30 Chiếu Clip tổng quan sau … năm thành lập công ty

– MC dẫn nối
– Chiếu clip tổng quan sau 2 năm đại dịch

MC
LED
Màn chính
1. Backdrop
2. Clip tổng quan sau 2 năm đại dịch
Âm thanh
1. Micro MC
2. Nhạc MC
3. Nhạc Video Tổng quan sau 2 năm đại dịch
Ánh sáng
Off đèn khán phòng
Hiệu ứng
Không
8 18:35 Tri ân Khách hàng

– MC dẫn nối
– Tri ân khách hàng: (Chia 2 lượt lên)
1. Khách hàng lớn: 2 người
2. Khách hàng tiềm năng: 3 người

MC

 

Màn chính
1. Backdrop Tri ân khách hàng
Âm thanh
1. Micro MC
2. Nhạc MC
3. Nhạc  ĐB
Ánh sáng
1. Ánh sáng sân khấu
Hiệu ứng
Không
9 18:40 – MC dẫn nối
– BLĐ công ty nâng ly khai tiệc
MC
PG
Màn chính
1. Backdrop Tiệc
2. Video về Công ty (Chiếu lặp lại)
Âm thanh
1. Micro MC
2. Nhạc khai tiệc
3. Nhạc nhẹ nhàng
Ánh sáng
Ánh sáng sân khấu
Hiệu ứng
Pháo trang kim
10 19:10 Biểu diễn văn nghệ 1

– MC dẫn nối
– Biểu diễn văn nghệ:

MC

 

Màn chính
1. Backdrop
2. Visual tiết mục biểu diễn
Âm thanh
1. Micro MC
2. Nhạc MC
3. Nhạc beat biểu diễn
4. Micro biểu diễn
Ánh sáng
Ánh sáng biểu diễn
Hiệu ứng
1. Khói thường
11 19:20 Minigame

– MC dẫn nối
– Cán bộ nhân viên công ty tham gia mini game:
1. Game 1: Nghe lời nhạc qua giọng đọc Google đoán nhạc 

2. Game 2: Vua tiếng Việt
3. Game 3: Nhìn hình đoán ca dao tục ngữ
– Giải thưởng: Mỗi Minigame 10 phần quà

MC
LED
PG
Màn chính
1. Backdrop
2. Back mini game
3. File/App Minigame
Âm thanh
1. Micro MC
2. Nhạc MC
3. Nhạc sôi động 
Ánh sáng
Ánh sáng sân khấu
Hiệu ứng
không
12 19:50 Biểu diễn văn nghệ 2

MC dẫn nối
– Biểu diễn văn nghệ:

MC
LED 
Màn chính
1. Backdrop
2. Visual tiết mục biểu diễn
Âm thanh
1. Micro MC
2. Nhạc MC
3. Nhạc beat biểu diễn
4. Micro biểu diễn
Ánh sáng
Ánh sáng biểu diễn
Hiệu ứng
1. Khói thường
13 19:55 Game 1: Quay số may mắn 

– MC dẫn nối
– Bốc thùng số Giải ba:
+ PG bê ba thùng bóng lên sân khấu- đại diện cho hàng trăm (0-7), hàng chục (0-9), hàng đơn vị (0-9).
– Tổng số lượng giải: 3 giải
– Giải thưởng: Mỗi giải là …

MC
PG
Màn chính
Backdrop 
Âm thanh
1. Micro MC
2. Nhạc MC
3. Nhạc bốc thăm
Ánh sáng
Ánh sáng sân khấu
Hiệu ứng
Không
14 20:05 Game 2: Quay số may mắn 

– MC dẫn nối
– Bốc thùng số Giải Nhì:
+ PG bê ba thùng bóng lên sân khấu- đại diện cho hàng trăm (0-7), hàng chục (0-9), hàng đơn vị (0-9).
– Tổng số lượng giải: 2 giải
– Giải thưởng: Mỗi giải là …

MC
PG
Màn chính
Backdrop 
Âm thanh
1. Micro MC
2. Nhạc MC
3. Nhạc bốc thăm
Ánh sáng
Ánh sáng sân khấu
Hiệu ứng
Không
15 20:15 Game 3: Quay số may mắn 

– MC dẫn nối
– Bốc thùng số Giải Nhất:
+ PG bê ba thùng bóng lên sân khấu- đại diện cho hàng trăm (0-7), hàng chục (0-9), hàng đơn vị (0-9).
– Tổng số lượng giải: 1 giải
– Giải thưởng là …

MC
PG
Màn chính
Backdrop 
Âm thanh
1. Micro MC
2. Nhạc MC
3. Nhạc bốc thăm
Ánh sáng
Ánh sáng sân khấu
Hiệu ứng
Không
16 20:25 Game 4: Quay số may mắn 

– MC dẫn nối
– Bốc thùng số Giải Đặc biệt:
+ PG bê ba thùng bóng lên sân khấu- đại diện cho hàng trăm (0-7), hàng chục (0-9), hàng đơn vị (0-9).
– Tổng số lượng giải: 1 giải
– Giải thưởng là …

MC
PG
Màn chính
Backdrop 
Âm thanh
1. Micro MC
2. Nhạc MC
3. Nhạc bốc thăm
Ánh sáng
Ánh sáng sân khấu
Hiệu ứng
Không
17 20:35 Biểu diễn  văn nghệ

– MC dẫn nối
– Biểu diễn văn nghệ:. Nhảy Flashmob

MC

 

Màn chính
1. Backdrop
2. Visual tiết mục biểu diễn
Âm thanh
1. Micro MC
2. Nhạc MC
3. Nhạc beat biểu diễn
Ánh sáng
Ánh sáng biểu diễn
Hiệu ứng
1. Khói thường
18 20:45 Trao giải, tôn vinh

– MC dẫn nối
1. BLĐ công ty trao giải thưởng cho các thành viên chiến thắng trong Mini game và các trò chơi của chương trình
2. Tôn vinh và trao thưởng cho Tập thể – Cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho công ty. 

MC

 

Màn chính
Backdrop trao thưởng Hội Thao
Âm thanh
1. Micro MC
2. Nhạc MC
3. Nhạc ĐB
4. Nhạc Trao Giải
Ánh sáng
Ánh sáng sân khấu
Hiệu ứng
không
19 21:05 Sinh nhật tập thể các thành viên của công ty trong tháng…

– MC dẫn nối
– Tổ chức sinh nhật cho các thành viên:
+ Đẩy bánh sinh nhật từ phía dưới nhà giàn lên sân khấu
+ Mời các thành viên tháng …  lên sân khấu
+ TGĐ lên phát biểu chúc mừng sinh nhật
+ Các thành viên tháng … thổi nến, cắt bánh và hát vang Happy Birthday

MC
LED 
Màn chính
Backdrop Happy Birthday
Âm thanh
1. Micro MC
2. Nhạc MC
3. Micro Đại Biểu
4. Nhạc Đại Biểu
5. Nhạc HPBD
Ánh sáng
Ánh sáng sân khấu
Hiệu ứng
1. Khói thường
2. Khói lạnh
20 21:15 BLĐ công ty lên phát biểu những dự định chiến lược, kế hoạch phát triển công ty trong tương lai

– MC dẫn nối, mời BLĐ công ty lên phát biểu

 

MC

 

Màn chính
1. Backdrop
2. Visual tiết mục biểu diễn
Âm thanh
1. Micro MC
2. Nhạc MC
3. Nhạc beat biểu diễn
4. Micro biểu diễn
Ánh sáng
Ánh sáng biểu diễn
Hiệu ứng
1. Khói thường
21 21:20 MC lên sân khấu kết thúc chương trình + mời mọi người lên sân khấu chụp ảnh giao lưu MC Màn chính
1. Backdrop
Âm thanh
1. Micro MC
2. Nhạc MC 
Ánh sáng
Ánh sáng sân khấu
Hiệu ứng
Không

 

Với mẫu kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty chi tiết trên đây, hi vọng bạn có thể giúp bạn xây dựng được một kịch bản ý nghĩa và hấp dẫn cho sự kiện trọng đại của công ty. 

Để được tư vấn thêm và nhận báo giá tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty từ A-Z hãy liên hệ với Wondertour. 

————————

Thông tin liên hệ: 

Công ty TNHH Wondertour

Hotline: 093.172.2777

Website: https://wondertour.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Wondertour.vn

Chuyên viên tổ chức sự kiện: Vũ Mai

 

 




    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều