Mẫu kịch bản khánh thành chi tiết A-Z mới nhất 2023

13/04/2023 15:56 +07 - Lượt xem: 10437

Tổ chức lễ khánh thành là buổi lễ mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp. Không chỉ dừng lại ở mục đích đánh dấu thời khắc đơn vị xây dựng, thi công đã hoàn thành công việc; mà buổi lễ khánh thành còn giúp giới thiệu; quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng, đối tác.

Trong thời buổi hiện nay, khi công nghiệp hóa – hiện đại hóa ngày càng mở rộng và phát triển cũng là lúc các nhà máy, doanh nghiệp đua nhau ra đời. Mỗi một nhà máy, doanh nghiệp sau khi hoàn thành xong công trình thi công đều hướng tới tổ chức sự kiện lễ khánh thành cho đơn vị của mình. Và để một buổi lễ khánh thành diễn ra suôn sẻ, thành công tốt đẹp đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị thật chu đáo, cẩn thận. 

Vậy trước hết chúng ta cần hiểu rõ lễ khánh thành là gì và tầm quan trọng của nó đối với các nhà máy, doanh nghiệp như thế nào?

Khái niệm lễ khánh thành?

Lễ khánh thành trong tiếng anh còn gọi là “Inauguration Ceremony”. Đây là một buổi lễ chính thức hoặc sự kiện đặc biệt để đánh dấu:

  • Sự khởi đầu nhiệm kỳ của một nhà lãnh đạo công chúng lớn.
  • Mở hoặc sử dụng công khai một khu vực dân sự, tổ chức hoặc dự án mới. Chẳng hạn như viện bảo tàng, bệnh viện, xưởng phim…
  • Giới thiệu một hệ thống, chính sách mới, công trình xây dựng. Ví dụ như tàu, đường sắt, nhà thờ, chùa chiền… Theo đó sẽ có các lễ khánh thành cầu, nhà thờ, chùa…

Đây được coi là sự kiện quan trọng của bất cứ công ty nào. Với ý nghĩa “đầu xuôi đuôi lọt” càng làm cho lễ khánh thành mang tính thiêng liêng hơn bao giờ hết. Buổi lễ đánh dấu một khởi đầu may mắn. Và chứa đầy hy vọng vào hoạt động tương lai của công trình được thuận lợi.

[​IMG]

Tầm quan trọng của lễ khánh thành đối với doanh nghiệp?

Tổ chức lễ khánh thành là buổi lễ mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp. Không chỉ dừng lại ở mục đích đánh dấu thời khắc đơn vị xây dựng, thi công đã hoàn thành công việc; mà buổi lễ khánh thành còn giúp giới thiệuquảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng, đối tác.

Về mặt tâm linh, người phương Đông có quan điểm rằng “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, hơn nữa nhà cửa, công trình là một điều rất đỗi quan trọng đối với một gia đình hay một công ty, một doanh nghiệp. Chính vì thế tổ chức lễ khánh thành mang đến sự yên tâm cho chủ đầu tư về công trình của mình sẽ hoạt động suôn sẻ ” thuận buồm xuôi gió”.

Về mặt kinh doannh, tổ chức lễ khánh thành còn giúp quảng bá thương hiệu, hình ảnh công ty: việc tổ chức một buổi lễ khánh thành thành công sẽ tạo được rất nhiều ấn tượng tốt đẹp với mọi người. Đây là một trong những cách tốt nhất để truyền tải thông điệp, hình ảnh của doanh nghiệp đến với đối tác, khách hàng tiềm năng. Nhờ vào sự hoành tráng của buổi lễ, biết đâu sẽ giúp bạn thiết lập được những mối quan hệ mới đồng thời củng cố các mối quan hệ dẫn đến sự hợp tác lâu dài. Tổ chức lễ khánh thành thành công chắc chắn sẽ tạo ra sự ấn tượng. Thu hút rất đông khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp và các sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh.

Do vậy, để khai thác hết ý nghĩa và mục tiêu của buổi lễ với nguồn kinh phí hợp lý. Thì đòi hỏi khâu lên ý tưởng kịch bản và thực hiện chương trình hải thực hiện rất nhiều công việc khác nhau, với từng bước và kế hoạch cụ thể. Trong bài viết này, Wondertour sẽ cung cấp cho các bạn mẫu kịch bản khánh thành chi tiết và ấn tượng nhất.

KỊCH BẢN TỔ CHỨC LỄ KHÁNH THÀNH CHI TIẾT

1. Đón khách mời và ổn định vị trí

Đây là khâu đầu tiên và cũng là khâu quan trọng tạo thiện cảm, ấn tượng đặc biệt với khách mời tham dự sự kiện.

Để thực hiện chuẩn chỉnh khâu này, phía doanh nghiệp cần chuẩn bị trước danh sách khách mời VIP và cách thức nhận diện họ. Có thể thông qua bảng cài tên, thư mời…

Nội dung khâu này như sau:

  • Một số đại diện của doanh nghiệp đứng ngay lại khu vực cổng chào đón tiếp khách
  • Hai bên thảm đỏ sắp xếp khoảng 6 – 10 lễ tân tùy thuộc vào quy mô sự kiện
  • Sắp xếp các lễ tân hướng dẫn khách VIP ngồi vào đúng vị trí
  • Chuẩn bị sẵn nước, hoa quả và đồ ngọt cho khách mời

Lưu ý, thời gian đón tiếp khách mời và ổn định vị trí chỉ nên kéo dài trong khoảng 30 – 45 phút. 

PG đón khách trong lễ khánh thành

Sắp xếp đội PG đứng đón tiếp khách và cài hoa cho khách mời ở trước khu vực lễ khánh thành

2. Chương trình văn nghệ

Thông thường, tiết mục biểu diễn lân sư rồng hay múa trống hội sẽ được lựa chọn làm tiết mục văn nghệ đầu tiên trong sự kiện. Các tiết mục này thường mang âm hưởng sôi động, tự hào và khuấy đảo cảm xúc, sự chú ý của khách mời. Ngoài ra, nó còn mang những ý nghĩa tâm linh cao đẹp, mang đến sự thuận lợi, phồn vinh cho doanh nghiệp hoặc chủ đầu tư dự án.

Lưu ý rằng đơn vị tổ chức phải chuẩn bị và kiểm tra kỹ lưỡng nhạc cũng như chất lượng nhân sự sự kiện. Điều này đảm bảo sự kiện diễn ra không có sai sót nào so với kịch bản. Đồng thời, một số sự kiện còn bổ sung các tiết mục do người lao động của chính doanh nghiệp đó thể hiện. 

https://aitvietnam.com/wp-content/uploads/2022/03/mau-kich-ban-khanh-thanh-2-min.jpg

Chương trình  văn nghệ tạo không khí náo nhiệt trong buổi lễ khánh thành

3. Tiến hành khai mạc và giới thiệu đại biểu

Ngay sau khi tiết mục văn nghệ kết thúc, MC sẽ bắt đầu tiến hành khai mạc sự kiện. Bằng những lời văn trau chuốt và chuyên nghiệp, MC sẽ dẫn dắt khách mời đến với lý do tổ chức sự kiện khánh thành hôm nay. Sau đó, MC sẽ giới thiệu các vị đại biểu khách quý đến tham dự sự kiện.

4. Đại diện doanh nghiệp, chủ đầu tư, đối tác phát biểu

Thông thường, sau phần giới thiệu đại biểu sẽ là phần chia sẻ cảm nhận, lý do tổ chức sự kiện từ phía doanh nghiệp, chủ đầu tư. Lúc này, người đại diện sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích liên quan đến:

  • Doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động, sản phẩm dịch vụ
  • Một số thành tựu đáng kể trong quá trình hoạt động
  • Giới thiệu thêm về dự án, công trình sắp được khánh thành

Trong phần này, đơn vị tổ chức sự kiện có thể sử dụng nghệ thuật vẽ tranh cát để mô tả lại quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Cũng như những thành tựu đã đạt được. Đây là yếu tố góp phần tạo nên sự sáng tạo, mới mẻ trong cách tổ chức.

5. Nghi thức cắt băng khánh thành

Cắt băng khánh thành là nghi thức quan trọng nhất trong sự kiện khánh thành nhà máy, công trình xây dựng. Nghi thức này thể hiện ý nghĩa mong cầu may mắn, thuận buồm xuôi gió cũng như xin phép thổ địa để bắt đầu xây dựng dự án.

Quy trình tiến hành nghi thức cắt băng khánh thành như sau:

  • Đội ngũ lễ tân xếp thành một hàng thẳng cùng với tấm lụa đỏ
  • MC mời đại diện doanh nghiệp, chủ đầu tư, khách mời VIP lên thực hiện nghi thức cắt băng
  • Ngay khi cắt băng xong, pháo nổ sẽ được khởi dộng để khuấy động không khí
  • MC mời mọi người về vị trí và tiếp tục chương trình.

https://aitvietnam.com/wp-content/uploads/2022/03/mau-kich-ban-khanh-thanh-6-min.jpg

Các đại diện công ty, khách mời thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành

6. Bế mạc lễ khánh thành, tặng quà cho khách mời

Trước khi thực hiện nghi thức bế mạc sự kiện, một số buổi lễ khánh thành có thể bổ sung thêm một số hoạt động khác tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp. Chẳng hạn như khai tiệc bằng champagne, tiệc rượu, tiệc buffet, tiệc trà tea break … 

Cuối cùng, để kết thúc buổi lễ, MC sẽ cảm ơn đại diện nhà đầu tư, chủ đơn vị cùng các khách mời đã đến tham dự sự kiện. Ngay tại lối ra, lễ tân sẽ đứng thành hai hàng như ban đầu, tặng quà, cảm ơn và tiễn khách mời ra về. 

 

Trên đây là tổng hợp những thông tin hữu ích về lễ khánh thành và kịch bản tổ chức lễ khánh thành chi tiết, chuyên nghiệp nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn cần báo giá tổ chức sự kiện hoặc muốn giải đáp bất kỳ thắc mắc nào. 

 

————————-

Thông tin liên hệ: 

Công ty TNHH Wondertour

Hotline: 093.172.2777

Website: https://wondertour.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Wondertour.vn

Chuyên viên tổ chức sự kiện: Vũ Mai

 

 




    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều