Mẫu kịch bản teambuilding trên bãi biển cho doanh nghiệp độc đáo và hấp dẫn

10/04/2023 16:26 +07 - Lượt xem: 7642

Để gắn kết tinh thần đoàn kết cũng như hiểu được tính cách của những người trong cùng một môi trường làm việc với nhau, các cơ quan,...

Để gắn kết tinh thần đoàn kết cũng như hiểu được tính cách của những người trong cùng một môi trường làm việc với nhau, các cơ quan, đoàn thể, các công ty, doanh nghiệp đều tổ chức cho các bộ công nhân viên của mình các hoạt động team building. Vậy team building là gì? Khi team building thường được chơi những trò chơi nào? Sao nó lại cần thiết cho doanh nghiệp, đoàn thể thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau của Wonder Tour sẽ giúp bạn giải thích những thắc mắc đó.

Có nhiều cách nghĩ khi nhắc đến team building, một số cho rằng đây là kỳ nghỉ, kỳ du lịch hè của tập thể, trong khi một số khác xem hoạt động này như một dịp để tập thể gắn kết lại với nhau hơn. Hiểu chính xác nhất, team building là một chuỗi các hoạt động, trong đó bao gồm nghỉ dưỡng, du lịch, các trò chơi tập thể, gala dinner tổng kết… của các công ty, tổ chức, doanh nghiệp.

Mỗi năm, các tổ chức thông thường sẽ tổ chức 1 đến 2 đợt team building để thay mới không khí, tạo động lực làm việc cho mọi thành viên.

Địa điểm tổ chức team building sẽ phụ thuộc vào thời gian, kinh phí mà doanh nghiệp, công ty đề ra ban đầu, nhưng đa phần đều là các địa điểm du lịch mới, nổi tiếng.

Để hiểu rõ hơn tính chất hoạt động của team building, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc kịch bản cho team building chi tiết kèm một số trò chơi sẽ diễn ra trong suốt một chương trình.

STT THỜI GIAN HẠNG MỤC NỘI DUNG
1 07:00 CHUẨN BỊ – Kiểm tra toàn bộ vật dụng cho buổi team building

– Phân công nhân sự và đội ngũ phục vụ.

– Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống âm thanh, vị trí chơi team building và xem tình hình thời tiết thực tế.

– Các thành viên tập trung lại thành nhóm, ổn định đội hình dưới sự quản lý của từng đội trưởng.

2 07:15 TẬP TRUNG – Sắp xếp vị trí chỗ ngồi cho các vị quan khách (nếu có)

– Các đội cùng hát bài Nối vòng tay lớn, Niềm tin chiến thắng. Đường đến ngày vinh quang

– MC dẫn dắt và khuấy động chương trình bằng những bài hát sôi động bắt trend và “kích động” các thành viên tham gia 

– Cho các đội chơi xếp thành hàng dọc, phía trước có cắm cờ

– Hướng dẫn các đội tạo thành vòng tròn lớn trên nền nhạc “Nối vòng tay lớn”

3 07:30 Trò chơi 1: Trò khởi động Đấm, Xoa, Bóp – Tất cả mọi người khi tham gia xếp thành hàng dọc, hoặc hàng ngang. 

– Khi MC hô, “đấm lưng, đấm lưng” thì người đằng sau đấm lưng cho người phía trước. MC hô xoa lưng, bóp vai cũng vậy. Sau đó cả đoàn quay lại và làm ngược lại với nhau.

– Trò chơi team building trên bãi biển này không mang tính thắng thua, chỉ là một hoạt động mang tính khởi động và giải tỏa căng thẳng, tăng tính đoàn kết và thân thiết giữa toàn thể nhân viên trong công ty hoặc các thành viên trong tập thể.

4 07:40 Trò chơi 2: Ai hiểu ai nhất – Các đội đứng thành hàng ngang, mỗi đội cử một người lên gặp MC để nhận tờ giấy có chứa từ khóa, sau đó trở về, đứng cách những thành viên khác trong đội từ 1.5 – 2m và truyền đạt nội dung có trong giấy bằng những động tác, cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể. Đội nào trả lời đúng nội dung trên tờ giấy thì đội đó thắng.

Người diễn đạt từ khóa không được nói chuyện, nếu nói đội bạn sẽ bị phạt thời gian.

Nên chọn người nào có ngôn ngữ cơ thể tốt, sử dụng những động tác đơn giản để dễ dàng phán đoán.

5 08:05 Trò chơi 3: Cướp cờ – Các thành viên được chia làm 2 phe, mỗi phe đứng một bên. Sau lưng mỗi đội có 5 cây cờ và được cắm thành một hàng ngang. Bạn chạy qua hàng rào bảo vệ của quân địch, đến chỗ cắm cờ để lấy được cờ của kẻ địch.

– Nếu trong lúc rượt đuổi, bạn bị chạm vào thì sẽ làm tù binh. Còn khi bạn chạy được vào khu vực cắm cờ thì bạn có thể chọn lấy cờ mang về hoặc giải thoát cho toàn bộ tù binh thuộc về phe mình. Phe nào đem về cả 10 cây cờ thì đội đó sẽ thắng cuộc. Không được chạy trước hiệu lệnh của người dẫn chương trình.

– Nên chọn khu vực tổ chức team building rộng, bằng phẳng, không có chướng ngại vật để thoải mái rượt đuổi.

6 08:30 Trò chơi 4: Tam sao thất bản – MC đứng ở đầu hàng, người chơi đầu tiên quay mặt về phía quản trò. Những người chơi khác quay lưng lại. MC đọc một cụm từ đã chuẩn bị sẵn cho người chơi đầu tiên mỗi đội, lúc này chưa đeo tai nghe. Có thể thay đổi bằng cách đưa cho người chơi đầu tiên tờ giấy ghi cụm từ rồi đưa trả lại.

– Khi có tín hiệu bắt đầu, người chơi đầu tiên đeo tai nghe, quay lại và truyền đạt bằng lời nói, hành động bất kì làm sao cho người chơi thứ hai hiểu được lời  nói của mình, nhưng nghiêm cấm không được tác động tới tai nghe của người chơi đó.

– Người chơi thứ hai tiếp tục truyền đạt lời nói của mình cho người chơi tiếp theo. Lần lượt truyền thông tin tới người chơi cuối cùng. Người chơi chỉ được phép quay lưng lại khi tới lượt mình nhận thông tin. Có thể ra tín hiệu quay lại bằng cách vỗ vào lưng.

– Khi người chơi cuối cùng đã nắm được cụm từ, người chơi có thể bỏ tai nghe và truyền lại lại với MC

– Đội chơi nào có thời gian truyền đạt ngắn nhất và chính xác nhất là đội chiến thắng.

7 09:05 Tổng kết: Trao giải – Tổng hợp kết quả của tất cả các trò chơi. Vinh danh đội thắng chung cuộc và trao quà

– Bình chọn:

+ Thành viên có phong cách nhất, chơi nhiệt tình, mạnh mẽ và lăn xả nhất

+ Đội trưởng giỏi nhất.

+ Đội có tinh thần đoàn kết nhất, mạnh mẽ nhất và độc đảo nhất

8 09:20 Kết thúc – MC phát biểu tổng kết và kết thúc chương trình

– Cả đoàn xếp thành vòng tròn hoặc hàng dài, cùng rồng rắn hát một bài về tình đoàn kết đồng đội.

——————————

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Website: https://wondertour.vn/

Hotline: 093 172 27 77

 

Biên tập sự kiện - Hải Yến



    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều