Những lưu ý khi đốt lửa trại bạn đã biết?

16/04/2021 11:59 +07 - Lượt xem: 42482

"Bỏ túi" những lưu ý khi đốt lửa trại cùng Wondertour

Đốt lửa trại chính là một trong những hình thức sinh hoạt tập thể vô cùng hấp dẫn và thú vị trong các buổi Team Building. Nhưng khi đốt lửa trại chúng ta cần phải quan tâm đến các vấn đề gì để có thể đảm bảo sự an toàn? Hãy theo dõi chúng tôi để được biết thêm thông tin nhé!

1. Những lưu ý trước khi đốt lửa trại

Đốt lửa trại cần thiết hay không?

Mặc dù lửa trại là một hoạt động rất thú vị, giúp mọi người trong đoàn được gắn kết và chơi vui vẻ với nhau. Nhưng việc đốt lửa trại cũng mang lại những nguy cơ cháy rừng rất cao.Chính vì thế mà bạn cần phải đưa ra quyết định có nên đốt lửa trại hay không?

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/03/khu-vuc-cam-trai.jpg

Cắm trại có nhất thiết phải đốt lửa trại hay không?

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải quan tâm đến những quy định tại địa điểm bạn đến. Vì có nhiều nơi để đảm bảo sự an toàn nên nghiêm cấm tất cả các hành vi đốt lửa trại. Bạn có thể sẽ bị phạt tiền, thậm chí là xử lý hình sự khi vi phạm.

Hãy đốt lửa trại tại vị trí đã có người từng đốt

Nếu bạn tới những khu vực cho phép đốt lửa trại, bạn sẽ nhìn thấy những vòng tròn, đó chinsg là chỗ mà từng có người đốt lửa trại để lại. Hãy đốt lửa trại tại vị trí đó để đốt lửa nhé như vậy bạn sẽ đảm bảo được an toàn cho chính bản thân và môi trường xung quanh đó.

Quan sát thật kỹ khu vực bạn muốn đốt lửa

Một lưu ý trước khi đốt lửa trại rất quan trọng đó là bạn cần phải quan sát khu vực đốt lửa theo góc 360 độ. Ngoài việc bạn chỉ quan sát dưới mặt đất mà bạn còn cần phải quan sát xung quanh và cả khu vực trên cao. Bởi có thể có những cành cây khô ngay phía trên chỗ bạn đốt lửa, nếu vô tình bị bắt lửa thì sẽ rất nguy hiểm và có thể dẫn đến cháy rừng.

Hãy kiểm soát ngọn lửa tốt

Một trong những nguyên tắc cần thiết khi đốt lửa trại an toàn đó là bạn cần phải kiếm soát được ngọn lửa. Không được để ngọn lửa bùng lên quá 1m và rộng quá 1,2m. Bạn hoàn toàn có thể kiếm những tảng đá to và rửa sạch sau đó xếp xung quanh đống lửa như vậy ngọn lửa sẽ khó lan ra ngoài hơn. Hoặc bạn có thể đào một hố sau khoảng từ 10 – 20cm để đốt lửa bên trong nó.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/03/lua-trai-1024x629.jpg

Xếp đá xung quang đống lửa để kiểm soát ngọn lửa

Thật cẩn thận với mùn đất

Có nhiều người cho rằng mùn đất chính là đất nhưng thật ra không phải như vậy. Mùn đất chính là gỗ bị phân hủy và chúng nằm bên dưới lòng đất và rất dễ bị bắt lửa. Nếu bạn đốt lửa phía trên vùng đất có mùn đất thì chúng sẽ cháy âm ỉ trong một khoảng thời gian nhất định và đến khi tích đủ nhiệt chúng sẽ bùng lên và gây cháy lớn. Chính vì thế, bạn hãy cẩn thận kiểm tra chỗ mình muốn đốt lửa trại có mùn đất hay không nhé.

Hãy luôn canh gác đám lửa

Một điều quan trọng trong việc đốt lửa trại nữa đó là bạn cần phải canh gác đám lửa. Nếu mọi người cần phải đi đâu đó thì hãy cử ra một người ngồi canh đống lửa. Hoặc nếu bạn không cần nữa thì hãy dập tắt ngọn lửa rồi hãy rời đi. Vì chỉ cần sơ sẩy một chút thôi cũng sẽ dẫn đến những hậu quả mà bạn không hề ngờ đến.

Kiểm tra lại mọi thứ trước khi rời đi

Sau mỗi buổi đốt lửa trại, bạn cần phải dập tắt hoàn toàn ngọn lửa. Nhưng bạn nên ở lại khoảng vài phút để kiểm tra ngọn lửa có cục than vẫn còn hồng hoặc đang cháy không nhé. Hãy kiểm tra thật kỹ trước khi rời đi nhé

2. Bạn cần chuẩn bị những điều gì cho buổi đốt lửa trại

Phải chọn nơi thật an toàn để nhóm lửa trại

Để kế hoạch đốt lửa trại của bạn hoàn mỹ hơn thì việc lựa chọn địa điểm phù hợp với yêu cầu của mình rất quan trọng. Hãy lựa chọn cho mình địa điểm xung quanh ít cây, không gian thoáng mát nhé. Và cũng đừng quên nên hỏi người dân địa phương hoặc người quản lý chỗ có có được phép đốt lửa trại hay không nhé

Cần mang theo dụng cụ đánh lửa

Diêm và bật lửa là vật liệu cần thiết cho việc đốt lửa trại. Hoặc bạn có thể lựa chọn phương pháp cố xưa để thử sức mình có làm được hay không nhé. Để tạo lửa bằng phương pháp xưa thì bạn cần thật kiên nhẫn mài hai mảnh đá vào với nhau để tạo tia lửa. Nhưng phương pháp này không hề dễ dàng một chút nào cả. Vì thế mà đừng quên mang diêm hoặc bật lửa nhé.

Tìm kiếm vật liệu để đốt lửa

Tìm kiếm các khúc gỗ là một hoạt động khá vui khi đi cắm trại, tuy nhiên nếu bạn cắm trại tại những nơi có ít hoặc không có khúc gỗ, cành cây nào thì hãy mua chúng ngay tại nơi bạn cắm trại. Hãy chuẩn bị nhiều củi nếu bạn muốn lửa trại kéo dài.

Chuẩn bị một chút dầu

Bước đầu tiên đốt lửa sẽ không dễ dàng vì vậy hãy chuẩn bị một chút dầu và tưới chúng vào củi đã xếp. Điều này giúp bạn đốt lửa sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Luôn chuẩn bị một sô nước lớn

Việc chuẩn bị một sô nước lớn khi đốt lửa trại là một điều rất cần thiết. Khi có vấn đề xảy ra nước sẽ giúp bạn nhanh chóng dập tắt ngọn lửa. Vì không một ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra nên hãy nghĩ đến mọi trường hợp có thể xảy ra và để chuẩn bị cho cẩn thận nhé.

3. Thực hiện đốt lửa trại

Bạn sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức trong việc đốt lửa trại ngoài trời. Vì thế mà phải cần thận chuẩn bị mọi thứ trước ròi hãy tiến hành đốt lửa nhé.

Sau khi đã chuẩn bị gỗ thì bạn cần làm đó là xếp chồng chúng lên nhau giống cây thông, bạn có thể xếp thành hình tam giác đều, hình chóp,… Bạn cũng cần lưu ý rằng xếp sao cho có những khoảng trống bên dưới như vậy khi bạn đốt lửa sẽ dễ cháy hơn.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/03/lua-trai-2.jpg

Cách xếp củi để đốt lửa trại

Bạn cũng có thể kiếm thêm những lá cây khô, cành nhỏ tại chỗ đốt lửa hoặc bạn mang thêm chút giấy báo để tại lửa và để dưới cây gỗ bạn vừa xếp để lửa có thể bén nhanh hơn, đừng quên thổi nhẹ để lửa cháy to và lan ra các cây gỗ lớn hơn nhé.

Điều đặc biệt quan trọng đó là hãy kiểm tra lại đống lửa đã hoàn toàn tắt chưa nhé hoặc để đảm bảo chính xác bạn hãy đổ nhiều nước vào hố lửa để chúng không có cơ hội cháy lan ra ngoài nhé.

Qua bài viết của Wondertour bạn đã biết những điều cần lưu ý khi đốt lửa trại chưa nào. Hãy theo dõi Wondertour để biết thêm nhiều thông tin bổ ích cho chuyến đi của mình nhé. Hoặc bạn có thể tham khảo dịch vụ đốt lửa trại của Wonder nhé

 




    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều