Tất cả những điều thú vị về Teambuilding Amazing Race

22/03/2023 12:19 +07 - Lượt xem: 15452

Teambuilding ngày nay đã không còn quá xa lạ đối với chung ta, đặc biệt là với doanh nghiệp hay các đội nhóm vẫn thường tổ chức hoạt...

Teambuilding ngày nay đã không còn quá xa lạ đối với chung ta, đặc biệt là với doanh nghiệp hay các đội nhóm vẫn thường tổ chức hoạt động này cho các cán bộ nhân viên trong công ty mình. Có được sự tin tưởng khi được lựa chọn bởi nhiều doanh nghiệp bởi Teambuilding mang trong mình ý nghĩa vô cùng to lớn, có thể kể đến như:

  • Phá vỡ bức tường ngăn cách giữa các thành viên.
  • Tạo ra niềm tự hào khi được làm việc tại công ty.
  • Khẳng định tầm quan trọng của làm việc nhóm/teamwork.
  • Xây dựng lòng tin và hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển.
  • Lên tinh thần cho những dự án mới.
  • Trải nghiệm và xây dựng văn hóa công ty.

Với những lợi ích to lớn đó, càng ngày các Agency càng sáng tạo ra nhiều phương thức tổ chức teambuilding khác nhau để thu hút người trải nghiệm. Teambuilding Amazing Race cũng là một hình thức rất được yêu thích trong số đó.

Trước hết, ta cần tìm hiểu xem Amazing Race là gì? 

Amazing Race là một trò chơi mạo hiểm được chuyển thể từ chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng – The Amazing Race nơi các đội chơi sẽ trải qua các thử thách khác nhau về thể chất, tinh thần, ăn uống, văn hóa và nhiều thử thách khác nữa trong cuộc cạnh tranh giành chiến thắng của các đội chơi.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2020/07/amazingrace-300x206.jpg

Cùng là loại hình team building ngoài trời, team building vận động tuy nhiên Amazing Race có sự khác biệt là di chuyển qua nhiều không gian khác nhau để vượt qua thử thách. Vì sự khác nhau các địa điểm/ điểm trạm nên mang lại những khám phá trải nghiệm khác nhau – Điều này thú vị hơn hẳn so với loại hình team building outdoor tại chỗ. Vì đặc thù cần di chuyển nhiều nên phương pháp di chuyển là một chất liệu hoạt động quan trọng của kịch bản: đi bộ, đi xe, đi thuyền… qua đó ảnh hưởng đến mức trải nghiệm, mở rộng không gian của người khách hàng. 

Tại sao nên sử dụng Amazing Race cho Team Building?

Amazing race thành công trong việc tạo ra cảm giác đoàn kết và xây dựng tinh thần đáng kinh ngạc trong các đội. Là một trong những trò chơi team-building được săn đón gần đây, Amazing Race mang đến vô số niềm vui cho cả đội. Sự kết hợp giữa tham gia nhóm, phiêu lưu và các chủ đề khác nhau thu hút nhiều thành viên trong nhóm ở mọi lứa tuổi, sở thích và khả năng.

Top những trò chơi teambuilding được yêu thích trong Amazing race

Săn kho báu

Còn được gọi là truy tìm kho báu, truy tìm xác thối là một trong những thử thách lớn nhất trong Amazing Race. Tại đây, nhóm sử dụng manh mối để tìm các vật phẩm ở vị trí được chỉ định. Các thành viên trong nhóm phải làm việc cùng nhau trong quá trình săn tìm để tìm ra một tuyến đường được thiết kế tùy chỉnh để tìm các vật phẩm ẩn. Bằng cách đó, các đồng đội tham gia vào niềm vui của một cuộc đi săn đầy năng lượng.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2023/03/tat-ca-nhung-dieu-thu-vi-ve-teambuilding-amazing-race-wondertour-300x221.jpg

Tìm bằng chứng qua ảnh chụp

Giống như trò chơi truy tìm kho báu, nhiệm vụ tìm bằng chứng ảnh buộc nhóm tìm kiếm một vật phẩm cụ thể, chẳng hạn như tổ chim hay lá cờ hoặc bất cứ thứ gì ở một vị trí được chỉ định. Sự khác biệt duy nhất là họ phải chụp ảnh vào một thời điểm cụ thể. Thử thách này đặt kế hoạch và chiến lược của nhóm làm ưu tiên trong quá trình hoàn thành thử thách.

Trò chơi lắp hình

Trò chơi ghép hình đang ngày càng phổ biến trong các sự kiện xây dựng đội nhóm Amazing race vì khả năng thử thách sức mạnh tinh thần của các đội. Đó là một thử thách yêu cầu cả đội phải lắp ráp các mảnh có hình dạng kỳ lạ lồng vào nhau thành một ô. Các mảnh ghép là một phần của bức tranh, khi ghép lại các mảnh ghép sẽ tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2023/03/tat-ca-nhung-dieu-thu-vi-ve-teambulding-amazing-race-wondertour-2-300x200.jpg

Nhiệm vụ này rất thách thức và đồng thời mang tính giải trí cho các thành viên trong nhóm. Cái hay của trò chơi này là cảm giác thỏa mãn khi xem một bức tranh hoàn chỉnh. Xếp trò chơi ghép hình theo nhóm thử thách kỹ năng quan sát, óc sáng tạo và sự tập trung của người tham gia. Khi tham gia Amazing race bạn có thể chia đội thành các nhóm nhỏ hơn để mọi thành viên đều được tham gia.

Đũa thìa trứng

Đối với trò chơi này, bạn sẽ cần hai đội. Mỗi người chơi nhận được một quả trứng nhựa hoặc trứng luộc chín kỹ (hoặc trứng sống nếu bạn muốn tăng độ khó) và một cái thìa. 2 đội chơi xuất phát đồng thời, mỗi thành viên trong đội phải đỡ quả trứng của mình trên thìa từ vạch xuất phát và ngược lại. Sau đó, họ sẽ chuyển quả trứng cho đồng nghiệp của mình để chơi lượt của mình. Bạn có thể chọn sử dụng một quả trứng sống và các đội phải cố gắng giữ cho nó không bị vỡ trong suốt cuộc đua.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2023/03/tat-ca-nhung-dieu-thu-vi-ve-teambulding-amazing-race-wondertour-3-300x221.jpg

Cuộc đua xếp cốc và đĩa

Bạn sẽ cần rất nhiều cốc và đĩa mà nhóm sẽ xếp chồng lên nhau cho hoạt động này. Các thành viên trong nhóm sẽ quay mặt ra khỏi giữa vòng tròn, một thành viên trong nhóm sẽ chạy đến trung tâm nơi đặt đĩa và cốc và xếp chúng lên. Người tiếp theo trong hàng sẽ chạy và tiếp tục xếp hàng. Đội đối thủ có thể sử dụng quả bóng của mình để hạ gục các vật phẩm xếp chồng lên nhau nhằm làm đổ chồng cốc đĩa của đội kia. Chiến lược là hạ gục chồng cốc đĩa của đội khác hoặc tập trung vào việc xây tháp cốc đĩa của chính họ. Đội đầu tiên xếp chồng lên tất cả các vật phẩm sẽ thắng.

 

Kịch bản chương trình Amazing Race

Yếu tố địa điểm, số lượng người chơi và nội dung muốn truyền tải ảnh hưởng rất nhiều tới việc xây dựng kịch bản chương trình Amazing race, đây cũng là các yếu tố để chia kịch bản Amazing race thành các loại hình sau:

  • Amazing race chạy tuyến tính 

Đây là một kiểu kịch bản thông dụng mà chúng ta từng được quan sát trên các show truyền hình như Cuộc đua kỳ thú, Running man,… Hình thức chơi là vượt qua các thử thách với độ khó tăng dần qua từng trạm, đội nào về đích trước là đội thắng cuộc. Hình thức này mang lại sự kích thích trực quan và tinh thần cạnh tranh cao khi các đội quan sát được thứ tự xếp hạng của nhau, từ đó tăng sự đoàn kết chiến đấu và sự nỗ lực hết mình của mỗi thành viên để giành chiến thắng trong cuộc đua.

Hình thức này yêu cầu địa điểm phải rộng, số lượng người chơi không quá đông để đảm bảo yếu tố di chuyển giữa các đội chơi, bên cạnh đó còn có những hạn chế như nhân lực, đạo cụ không đủ khi các đội chơi tập trung tại thời điểm cùng lúc, điều này sẽ dẫn tới việc chờ đợi và mất đi tính công bằng cho các đội chơi.

  • Amazing race chạy chéo đa điểm

Đây là hình thức dị bản của chạy tuyến tính, nhằm giảm thiểu những hạn chế đã nêu ra ở trên của loại hình 1. Thay vì các đội cùng chạy tuyến tính thì chúng ta sẽ sắp xếp cho các đội chạy chéo nhau, ví dụ có 4 đội chơi A, B, C, D và có 5 trạm từ 1-> 5, ta có thể sắp xếp như sau:

Sơ đồ chạy đội A: 1-2-3-4-5

Sơ đồ chạy đội B: 2-4-5-1-3

Sơ đồ chạy đội C: 3-1-2-5-4

Sơ đồ chạy đội D: 4-5-2-3-1

 Hình thức này yêu cầu các đội chơi phải vượt qua các trạm trong khoảng thời gian cho phép, đội nào vượt qua các trạm trong thời gian nhanh nhất và kiếm được nhiều điểm nhất đội đó sẽ chiến thắng. Hình thức này giải quyết được vấn đề di chuyển, dụng cụ và số lượng các thành viên nhưng vẫn không mất đi tính cạnh tranh giữa các đội.

  • Amazing race tự do đánh điểm

Hình thức này có tính tự do cao nhất và dễ tổ chức nhất. Thường được áp dụng công nghệ trong khi tổ chức bằng cách có 1 bản đồ di chuyển và đội chơi sẽ lựa chọn địa điểm tùy ý để tham gia thử thách với thời gian quy định. Tính chiến thuật sẽ được đề cao với loại hình này, đòi hỏi tư duy và tinh thần đồng đội tốt khi tham gia thử thách.

Những địa điểm phù hợp để tổ chức Amazing race

Gần quanh Hà Nội có thể kể tới các địa điểm như:

      1. Làng văn hóa 54 dân tộc

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km, tại đây các đội chơi được trải nghiệm thực tế của người dân bản địa áp dụng các kiến thức về tập đoàn để vượt qua thử thách ban tổ chức đặt ra, dựa vào các mật thư, mật mã, mật đồ hướng dẫn mà ban tổ chức cung cấp để tìm đến các điểm trạm, điểm đích.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2023/03/tat-ca-nhung-dieu-thu-vi-ve-teambuilding-amazing-race-wondertour-4-300x169.jpg

     2. Thung lũng bản Xôi – Ba Vì

Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 45km, Thung lũng Bản Xôi được quy hoạch theo hướng phát triển thành khu du lịch nghỉ dưỡng và tổ chức sự kiện đặc thù tại khu vực ngoại ô Hà Nội. Rất nhiều các hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức tại đây theo các quy mô khác nhau.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2023/03/tat-ca-nhung-dieu-thu-vi-ve-teambuilding-amazing-race-wondertour-5-300x225.jpg

      3. Flamingo Đại Lải Resort

Chỉ cách Hà Nội 45km, nằm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Flamingo Đại Lải Resort mang tới một vùng đất non nước hữu tình, với thời tiết tươi mát và phong cảnh tuyệt đẹp. Đây cũng là nơi thích hợp cho các hoạt động chương trình Amazing race thú vị được diễn ra.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2023/03/tat-ca-nhung-dieu-thu-vi-ve-teambuilding-amazing-race-wondertour-6-300x190.jpg

Địa điểm các tỉnh lân cận Hà Nội:

      1. Khu du lịch sinh thái Thung Nham – Ninh Bình

Cách trung tâm Thành phố Hà Nội khoảng 90km theo quốc lộ 1A là TP. Ninh Bình, sau đó đi thêm khoảng 25km nữa là bạn đã đến với Thung Nham. Tìm hiểu quần thể sinh học tại đây sẽ là trải nghiệm khó quên đối với người tham dự

      2. Rừng thông Bảng Áng – Mộc Châu

Đây sẽ là hành trình trải nghiệm văn hóa khu vực miền núi Tây Bắc. Các đội chơi sẽ di chuyển đường núi theo mật thư chỉ dẫn để tới những địa điểm được sắp đặt sẵn trong mật thư. Đi qua các bản làng, ruộng bậc thang trên cung đường trải nghiệm, các đội sẽ có những thử thách riêng biệt dành cho mỗi đội, giúp đỡ các nhà dân, vượt qua thử thách và nhận được những sản vật, bán hoặc đổi sản vật để nhận các đạo cụ thực hiện thử thách cuối cùng tại Bản Áng.

      3. Rừng quốc gia Cúc Phương 

Cách thủ đô Hà Nội 120km về phía nam. Cúc Phương là nơi cư trú và sinh sống của cộng đồng người Mường với những nét văn hoá độc đáo và đặc trưng, đó là những nếp nhà sàn, ruộng bậc thang, những cối giã gạo nương, những khung dệt thổ cẩm, độc đáo hơn là những lễ hội, phong tục tập quán và nếp sống của cộng đồng. Với địa hình rộng rãi xung quanh là thiên nhiên bao phủ, đây hứa hẹn là một địa điểm vô cùng thích hợp để tổ chức Amazing Race.

 

Chương trình Amazing race đòi hỏi rất nhiều kế hoạch và sự chuẩn bị kỹ càng trước khi triển khai. Nếu sự hỗ trợ từ một đơn vị tổ chức dày dặn kinh nghiệm, trò chơi sẽ là một cuộc phiêu lưu đầy thách thức và tinh thần đồng đội—công thức hoàn hảo để xây dựng đội ngũ của công ty. 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm nghề, Wondertour cam kết mang đến những dịch vụ tốt nhất tới quý khách hàng. Wondertour luôn đồng hành cùng Quý khách hàng trong việc tổ chức tour du lịch, tour giáo dục, tổ chức các sự kiện teambuilding, Amazing Race,lễ ra mắt sản phẩm,..

 

Thông tin liên hệ

Wondertour

Hotline: 0931.722.777 

 

                                                                                                                               Chuyên viên tổ chức sự kiện – Diệu Thúy 

 




    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều