Thuyết minh tour Đà Nẵng

17/12/2021 15:17 +07 - Lượt xem: 197860

Được mệnh danh là ‘’thành phố đáng đến’’ với dòng sông Hàn thơ mộng với cây cầu Rồng biểu tượng của Thành phố biển du lịch Đà Nẵng - nơi mà quý khách có thể cảm nhận được sự pha trộn giữa khí hậu miền Bắc, miền Nam.Ngoài ra Đà Nẵng còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh làm say lòng người như: Bà Nà Hills, Bán Đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, phố cổ Hội An…. Tour du lịch Đà Nẵng sẽ đưa quý khách khám phá bãi biển được Forbes lựa chọn là bãi biển quyến rũ nhất hành tinh với bờ biển dài,làn nước trong xanh, không khí mát mẻ …Tham khảo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng và Đặt ngay tour Đà Nẵng của Wondertour để khám phá Đà Nẵng có gì mà lại luôn là điểm đến hấp dẫn như vậy.

 

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/12/da-nang-wondertour-1024x682.jpg

1.Tóm tắt chương trình tour

Lịch trình Thời gian Nội dung
Ngày 1 Sáng Đón khách và làm thủ tục tại sân bay Nội Bài

Di chuyển về nhà hàng dùng bữa trưa và về khách sạn check in

14h Du khách tham quan bán đảo Sơn Trà, danh thắng Ngũ Hành Sơn, làng nghề điêu khắc đá non nước, phố cổ Hội An
19h Du khách thưởng thức đặc sản Hội An
20h Đoàn di chuyển về Đà Nẵng nghỉ ngơi
Ngày 2 Sáng Đoàn dùng bữa sáng tại khách sạn và di chuyển đi tham quan Bà Nà Hills
9h Du khách được trải nghiệm hệ thống cáp treo
9h30 Du khách di chuyển ra ga Bà Nà và tham quan vườn hoa Le Jardin, tượng Phật Thích Ca, chùa Linh Ứng 2, cây cầu Vàng
11h30 Du khách tham quan Bà Nà Núi Chùa
12h Quý khách dùng bữa trưa tại nhà hàng
13h30 Du khách tham quan dạo phố làng Pháp và tham gia và khu vui chơi Fantasy Park
16h Đưa đoàn khách di chuyển về khách sạn Đà Nẵng
16h45 Quý đoàn tắm biển Mỹ Khê
18h30 Quý khách khám phá thành phố Đà Nẵng về đêm
Ngày 3 Sáng Quý khách đi tham quan Cù Lao Chàm
8h15 Đến nơi quý khách khám phá Cù Lao Chàm
14h30 Đưa du khách trở lại Đà Nẵng
18h30 Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng và đi dạo ngắm Đà Nẵng về đêm
Ngày 4 Sáng Quý khách dùng buffet tại khách sạn và check out khách sạn
7h30 Đưa du khách tham quan bán đảo Sơn Trà và chùa Linh Ứng
9h30 Đưa quý khách tham quan và mua sắm tại chợ Hàn
12h Dùng bữa trưa và đưa quý khách ra sân bay Đà Nẵng làm thủ tục
19h Tạm biệt và hẹn gặp lại quý khách

2.Nội dung thuyết minh trên xe

Đà Nẵng nơi thành phố chúng ta đang tham quan thì trước đây thành phố cũng chỉ là một vùng đất nhỏ tại vương quốc Chăm Pa và dưới thời Chăm Pa thì Đà Nẵng có một tên gọi rất là độc đáo, nó có tên gọi là Đất Năng. Đất có nghĩa là vùng sông nước còn Năng có nghĩa là rộng lớn thì Đất Năng hiểu theo nghĩa là vùng sông nước rộng  lớn ạ. Và cái tên gọi Đà Nẵng bây giờ cũng bắt nguồn từ những tiếng gọi Chăm xưa, có nghĩa là từ Đất Năng mình gọi sang là Đà Nẵng để cho mọi người được dễ nhớ và dễ đọc hơn với thành phố này ạ. Hiện tại như đoàn nhà mình đang thấy đây, Đà Nẵng cũng chỉ là một thành phố nhỏ của miền Trung thôi nhưng Đà Nẵng lại được thiên nhiên ưu đãi và ban tặng cho khá là nhiều thứ có cả núi, cả sông và cả biển. Khu vực mà đoàn nhà mình sẽ được lưu trú sẽ gần với một bãi biển khá là đẹp và rộng ở Đà Nẵng, nó nổi tiếng là một trong sáu kỳ quan đẹp nhất hành tinh và cũng chính nhờ cái tài nguyên biển mà Đà Nẵng thu hút khách hơn. Ngoài ra trong lòng thành phố còn một cái cầu sông Hàn khá là đẹp. Chỉ với một con sông Hàn này thôi mà Đà Nẵng xây lên rất nhiều cây cầu bắc ngang qua con sông này và tiêu biểu nhất mà bác tài vừa đưa đoàn nhà mình đi qua đó chính là cầu Rồng. Bên cạnh cầu Rồng thì còn có cầu sông Hàn vốn đã từ lâu trở thành biểu tượng đặc trưng của thành phố Đà Nẵng và nổi tiếng là cây cầu quay. Ở Đà Nẵng thì không có bất kì một di sản nào được UNESCO công nhận cả nhưng bù lại Đà Nẵng lại là một trong điểm nằm giữa ba di sản và một khu dự trữ sinh quyển thế giới. Từ Đà Nẵng ta đến phố cổ Hội An chỉ mất 30km, đến Thánh địa Mỹ Sơn mất 70km và xa hơn một chút nữa thì đến với cố đô Huế chỉ mất 110km. Từ Đà Nẵng có thể đi Cù Lao Chàm là khu dữ trữ sinh quyển thế giới để trải nghiệm những chiếc cano cao tốc. Em xin phép được giới thiệu sơ qua về Đà Nẵng nhưng đằng sau đó vẫn còn những điều bí ẩn mà đoàn chúng ta cần được khám phá và trải nghiệm sắp tới.

Giới thiệu Ngũ Hành Sơn

Thưa toàn thể quý đoàn nhà mình thì hiện nay bác tài đã đưa nhà mình tới điểm đến đầu tiên trong chuyến hành trình. Đó chính là khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn. Nói về Ngũ Hành Sơn, người dân xứ Quảng đến nay vẫn luôn tự hào:

“Quê em có dải sông Hàn

Có Hòn Non Nước, có hang Sơn Trà

Quảng Nam có núi Ngũ Hành

Có sông Chợ Củi, có thành Đông Dương

Chiều chiều mây phủ Sơn Trà

Sấm rền Non Nước, trời đà đổ mưa”

Ngũ Hành Sơn có vị trí nằm ở phía đông nam thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 8 km. Phía Đông giáp biển Đông, Phía Tây giáp sông Cổ Cò, Phía Nam giáp khu dân cư phường Hòa Hải, Phía Bắc giáp khu dân cư phường Hòa Hải. Em có thể giúp đoàn nhà mình có thể nói gọn hơn là: “ Phía Đông giáp Biển Đông, Phía Tây giáp sông Cổ Cò, Phía Nam và phía Bắc giáp khu dân cư phường Hòa Hải”.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/12/nui-ngu-hanh-son-da-nang-wondertour-1024x683.jpg

Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn tại Đà Nẵng có vị trí địa lý hết sức thuận lợi, đó là một trong những điểm đến của đa số đoàn khách trên con đường di sản Miền Trung: Cố Đô Huế – Ngũ Hành Sơn – Phố cổ Hội An và Khu di tích đền tháp Mỹ Sơn, bên cạnh đó khu danh thắng còn có biển, có sông và núi rất thuận lợi cho việc khai thác và phát triển du lịch đối với các du khách trong và ngoài nước.

Yêu cầu tư vấn chương trình du lịch hoặc gọi Hotline

Cho em xin phép được hỏi nhà mình một câu được không ạ? Sắp tới đây thì em chuẩn bị mang đến cho đoàn nhà mình một sự tích liên quan đến Ngũ Hành Sơn thì câu hỏi em đặt ra cho quý đoàn nhà mình là sự tích đó bắt nguồn từ câu chuyện về gì, quý đoàn nhà mình có vị nào đoán được không ạ? Dạ vâng em vừa được nghe được từ con rồng rồi ạ. Rất đúng rồi ạ, truyền thuyết Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là Núi Nước Non bắt nguồn từ câu chuyện “con Rồng đẻ trứng vàng”. Truyền thuyết Ngũ Hành Sơn-Núi Non Nước được kể rằng: Ngày xửa ngày xưa có một cụ già từ miền biển phía Bắc xa xôi bơi thuyền đến cập vào bãi biển hoang sơ phía Đông dãy Trường Sơn Nam.

Thấy địa thế thuận lợi, gần sông, tựa núi, cụ dựng một túp lều cỏ và sống bằng nghề chài lưới. Một ngày nọ, khi sửa soạn ra khơi đánh cá như thường lệ, cụ bỗng thấy trời bổng nổi sấm, gió thổi vùn vụt, mặt biển sôi động, từng đợt sóng cao xô vào bờ cuồn cuộn. Trong tiếng gầm rít của gió, tiếng gào thét của sóng, cụ già thấy hiện ra một con rồng khổng lồ từ biển tiến vào. Biết cơ sự chẳng lành, điều hung sắp đến, cụ hoảng hốt tìm nơi lẩn tránh. Từ nơi ẩn nấp, cụ nghe một tiếng sấm vang lên, tiếng gầm thét dữ dội và từ dưới bụng con rồng lăn ra một quả trứng lớn nằm im trên mặt đất. Trời đất dần sáng ra, con rồng mệt mỏi từ từ trườn về phía biển sâu. Chưa kịp hoàn hồn sau cơn kinh thiên động địa, thì từ dưới biển, một con rùa vàng khổng lồ hiện lên, đến bên túp lều và nói với lão, giọng như sóng gào, biển thét, âm vang như vực sâu núi thẳm:

Ta là thần Kim Quy, ta muốn ngươi phải gắng sức bảo vệ giọt máu này của Long Quân.

Biết là thần linh hiển thị, cụ già than thở:

– Tôi tuổi già, sức yếu làm sao đủ sức đảm đương công việc hệ trọng này.

Thần Kim Quy liền trao cho cụ già một chiếc móng và nói:

– Ngươi đừng lo, hãy cấm lấy chiếc móng này và hễ có chuyện chẳng lành thì cứ đặt móng bên ta, ta sẽ chỉ cách cho.

Cụ già nhận chiếc móng nhưng trong lòng không khỏi lo lắng. Đây là tinh huyết của thần Long Vương. Thần đã chọn nơi này để gìn giữ, hẳn có lí do nhưng vật báu nằm ở đây không khỏi thu hút các loài thú dữ và thổ phỉ rừng núi, một mình lão làm sao chống lại được. Nhưng cơ trời đã định, đất thiêng tất rồng ở, cụ ở nơi này đã lâu tất có cách gìn giữ vật báu này.

– Được, tôi xin cố hết sức. cụ già bình tĩnh đáp.

Xong việc, Thần Kim Quy liền quay ra biển và biến mất sau làn nước xanh. Từ đó, cụ già giữ gìn và chăm nom quả trứng rất cẩn thận, không lúc nào lơ là.

Một hôm đang đang ngồi vá lưới, cụ già kinh hãi khi thấy một chiếc xe trâu từ đằng xa vùn vụt lao về nơi chôn cất quả trứng, trên xe có đến hàng chục tên cướp mặt mày hung tợn, vũ khí lăm lăm trên tay. Lo sợ chiếc xe trâu sẽ nghiền nát quả trứng, nhớ đến lời thần dặn, cụ già vội lấy chiếc móng rùa ra đặt sát bên tai mình và cụ nghe một giọng nói dịu dàng vang lên: “Hãy nằm xuống, nằm xuống đi!”. Cụ già liền làm theo, mới vừa nằm xuống, cụ liền hóa thành một con hổ to lớnm móng vuốt sắc nhọn, ánh mắt dữ dằn khiến cho bọn thổ phỉ kinh hồn bạt vía vội bẻ lái xe trâu chạy thụt mạng.

Sau đó, để bảo vệ quả trứng thiêng, cụ già dỡ cả túp lều của mình ở đến dựng ngay bên trên chỗ chôn quả trứng Rồng. Cụ không ngờ trứng mỗi ngày một lớn và trồi dần lên khỏi mặt đất. Trứng cứ lớn mãi, lớn mãi choáng gần hết căn nhà tranh bé nhỏ của cụ. Vỏ trứng lấp lánh như một hòn ngọc khổng lồ.

Một đêm cụ già vừa nằm chợp mắt thì nghe có tiếng lửa cháy lách tách, thì ra bọn cướp hôm nọ vì tức giận đã quay lại phóng lửa đốt túp lều của cụ. Thấy thế cụ liền khấn xin thần Kim Quy cứu giúp. Vừa khấn xong, cụ già liền thấy mình đang ở trong một hang đá long lanh cẩm thạch rộng rãi và mát mẻ, trong góc hang lại có giường chiếu sẳn sàng. Không còn thấy túp lều đâu nữa. Từ trong chiếc trứng thần, một bé gái xinh xắn bước ra. Đó chính là con gái – giọt máu thiêng của thần Long Quân.

Bước ra khỏi của hang cụ càng kinh ngạc hơn khi xung quanh có năm hòn núi cao xanh thắm, hoa tươi đua nở, chim chóc véo von, muôn thú vây quần tựa như tiên cảnh. Kì lạ thay, cô bé có thể trò chuyện với muôn thú như thể đã quen biết tù lâu.

Từ đó, hai ông cháu sống lặng lẽ trong hang thần cùng chim chóc và thú. Hằng ngày, từng đàn chim thay nhau đi lấy sữa từ trong các mạch đá thần và hái trái cây quanh núi về nuôi cô bé. Chúng còn tha bông vải từ các nơi về dệt nên những bộ quần áo xinh đẹp cho cô bé và ông cụ. Những ngư dân quanh vùng tuy có kinh ngạc nhưng vô cùng yêu mến và giúp đỡ hai ông cháu. Ông lão còn hái thuốc giúp người dân chữa bệnh, được mọi người hết sức cảm phục.

Thời gian thấm thoát thoi đưa, cô bé giờ đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp tuyệt vời. Một hôm, có chàng Hoàng tử con vua đi săn với đoàn tùy tùng đi lạc đến cửa hang dưới chân núi đã nhìn thấy cô gái, quá si mê với vẻ đẹp kiều diễm, chàng đã trở về xin vua cha cho cưới nàng làm vợ. Ông lão vô cùng buồn rầu nhưng vì hạnh phúc của đứa con của thần nên ngậm ngùi tiễn đưa cô về cung điện cùng hoàng tử.

Khi đoàn tùy tùng vừa rời khỏi, mặt biển bỗng trở nên dữ dội, thần Kim Quy hiện lên, giọng vang vang:

– Ngươi đã làm tròn bổn phận của mình, Long Vương rất cảm kích. Nay ngươi hãy cùng ta xuống long cung để tận hưởng cuộc sống bất tử. Đó là phần thưởng xứng đáng của Long Vương ban tặng cho ngươi.

Từ đó, người dân gọi nơi ông lão ở và năm ngọn núi là núi Non Nước, là sự kết hợp của trời và đất, thần và người. Tên gọi Ngũ Hành Sơn cũng từ thuở ấy.

Gắn liền với Ngũ Hành Sơn là làng đá mỹ nghệ Non Nước. Làng nghề được hình thành chính xác vào thời điểm nào chưa rõ. Qua nguồn tư liệu nhân dân địa phương cho biết thì nhiều làng cũ của phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn hiện nay, được thành lập vào khoảng cuối thế kỉ 16, khi thế Đoan quận công Nguyễn Hoàng vào trấn thủ xứ Thuận – Quảng, bắt đầu xây dựng cơ sở cát cứ và thực hiện chính sách khai hoang lập làng. Nhưng theo các văn bia để lại thì đã tồn tại ít nhất cũng trên 300 năm (tức từ thế kỷ XVII). Cũng theo văn bia thì được biết ông tổ của nghề đá nơi đây thuộc họ Huỳnh. Có tư liệu nói là Huỳnh Bá Quát, nhưng điều này chưa được các nghệ nhân ở Ngũ Hành Sơn xác nhận. Ngày nay, tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn có nhà thờ “Thạch Nghệ Tổ Sư” và ngày mồng 6 tháng giêng hàng năm là ngày giỗ tổ nghề.

Yêu cầu tư vấn chương trình du lịch hoặc gọi Hotline

Ban đầu, ở vùng này, số người biết nghề làm đá không nhiều; sản phẩm làm ra chủ yếu để phục vụ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân địa phương, như các loại cối giã gạo, cối xay ngũ cốc hoặc các bia mộ được khắc bằng đá.Đến  khoảng đầu thế kỉ XIX,khi triều Nguyễn cho xây dựng nhiều cung điện, lăng tẩm, nghề đá ở đây có điều kiện phát triển, uy tín của làng nghề cũng nâng cao, một số thợ giỏi được triều đình phong chức tước, nhiều chợ của làng được mời đi làm nghề ở khắp nơi.

Với bề dày truyền thống trên dưới 300 năm, các thế hệ nghệ nhân đá mỹ nghệ Non Nước đã sáng tạo ra nhiều loại hình sản phẩm mỹ nghệ độc đáo, không những chỉ phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt vật chất mà còn đáp ứng nhu cầu thưởng thức các giá trị tinh thần. Từ các sản phẩm thô sơ, giản dị với quy trình chế tác đơn giản chủ yếu làm bằng tay. Ngày nay các sản phẩm của làng nghề được chế tác với quy trình chế tác phức tạp, nhiều công đoạn được thay thế bằng máy móc tinh vi, hiện đại, đã góp phần làm ra nhiều sản phẩm có giá trị không những về mặt kinh tế mà còn mang cả những giá trị đặc sắc, tiêu biểu về mỹ thuật. Thông qua bàn tay và khối óc thông minh, đức tính lao động cần cù, bền bỉ, sáng tạo của các nghệ nhân, hiện nay các sản phẩm truyền thống của làng nghề đá mỹ nghệ Non Nước đã được du khách của nhiều nước trên thế giới biết đến, qua đó góp phần vào việc tuyên truyền, quảng bá những giá trị đặc trưng của nền văn học dân tộc Việt Nam.

Thủy Sơn là hòn núi nằm ở phía Bắc Ngũ Hành Sơn. Đây là hòn núi đẹp và lớn nhất tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, thường được du khách đến thăm, và đây cũng là điểm tham quan được thành phố Đà Nẵng đầu tư, xây dựng thành điểm du lịch, có bán vé tham quan cho du khách. Thủy Sơn có diện tích khoảng 15ha, núi có ba ngọn nằm ở ba tầng giống như ba ngôi sao Tam Thai ở đuôi chòm sao Đại Hùng Tinh( tên dân gian là Sao Cày) nên còn có tên là núi Tam Thai. Ngọn cao nhất là 106m ở phía Tây Bắc gọi là Thượng Thai, ngọn phía nam thấp hơn gọi là Trung Thai và ngọn phía đông gọi là Hạ Thai.

Trên ngọn núi Thủy Sơn có nhiều chùa và hang động nên còn gọi là Núi Chùa. Lên thăm chùa và hang động tại ngọn Thủy Sơn có thể đi bằng hai đường: đường lên bậc cấp từ phía tây dẫn lên chùa Tam Thai và đường bậc cấp phía đông dẫn lên chùa Linh Ứng. Theo lộ trình di chuyển tham quan từ đường bậc cấp phía đông, các điểm tham quan trọng tâm theo trình tự di chuyển sẽ là: chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn- động Tàng Chơn- tháp Xá Lợi- vọng Hải Đài- động Hoa Nghiêm- động Huyền Không- chùa Tam Thai- vọng Giang Đài- động Âm Phủ.

Giới thiệu Bà Nà Hills

Quý đoàn thân mến, như vậy chúng ta cũng đã tham quan được 1/3 chuyến hành trình rồi ạ, nơi mà đoàn nhà mình sẽ được trải nghiệm tiếp theo đây đó chính là Một điểm đến nổi tiếng không kém tại Đà Nẵng mà không đoàn khách nào có thể bỏ qua đó chính là Bà Nà Hills – Cầu tay vàng. Bà Nà Hill được xây dựng trên đỉnh núi Chúa, thuộc huyện Hòa Vang, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 25 km về phía Tây Nam, ở độ cao 1487 m so với mực nước biển. Đây là khu du lịch trên núi đầu tiên, được ví như “Đà Lạt của miền Trung” hay “ hòn ngọc khí hậu” của Viêt Nam. Thưa toàn thể quý đoàn nhà mình thì Bà Nà Hills nằm cách Đà Nẵng khoảng 25 km về phía Tây Nam. Ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, đến nay sức hút của Bà Nà Hiils vẫn chưa hề thay đổi. Được biết đến là điểm du lịch với nhiều địa điểm đẹp, nhiều trải nghiệm độc đáo, Bà Nà trở Thành nơi lui tới của nhiều du khách Việt Nam cũng như nước ngoài đến thăm. Mỗi lần giới thiệu về Bà Nà Hills Đà Nẵng không ít người muốn biết về nguồn gốc của cái tên ngày. Thực ra em vẫn chưa thấy có ý kiến chung nào cho tên gọi này. Có người giải thích xưa khi người Pháp lần đầu đặt chân tới đây, thấy trên núi có nhiều cây chuối nên gọi là “banane” lâu dần người ta gọi lệch thành Bà Nà. Ý kiến khác lại cho rằng do người dân đặt tên mà thành, “Bà” ngụ chỉ những con vật linh thiêng và “Nà” là khoảng đất rộng trên núi.

Yêu cầu tư vấn chương trình du lịch hoặc gọi Hotline

Theo như tìm hiểu về Bà Nà Hills, Bà Nà được khám phá vào năm 1901 bởi đại úy Debay. Lúc bấy giờ toàn quyền Đông Dương Pháp muốn tìm một chỗ để nghỉ mát sau này. Đến tháng 4/1901, đại úy Debay phát hiện Bà Nà có địa hình tương đối bằng bằng, yên tĩnh, khí hậu mát mẻ lại không quá xa đất liền. Bà Nà Hills lần đầu tiên được phát hiện bởi đại úy Debay (Pháp). Tháng 11/1911 toàn quyền Đông Dương ra nghị quyết để Bà Nà trở thành khu bảo tồn lâm nghiệp. Và sau chiến tranh thế giới thứ nhất, người Pháo chính thức xây dựng thành khu nghỉ mát. Người đầu tiên thiết kế nhà nghỉ trên núi là luật sư Beisson. Kể từ năm 1928, con đường lên núi hoàn thiện cũng là lúc lượng khách tới Bà Nà ngày một nhiều hơn, trong đó chủ yếu là quan chức Việt và người Pháp. Trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng khắp Đông Dương. Nhưng đến sau năm 1945, Bà Nà dần vắng bóng người và bị lãng quên gần nữa thế kỷ do tác động của chiến tranh chống Mỹ.

Năm 1997, sau thời gian giải phóng dài thành phố Đà Nẵng đầu tư trở lại, biến Bà Nà thành khu sinh thái quy mô lớn. Năm 2000 Bà Nà lấy lại vị thế với danh nghĩa là khu du lịch nổi tiếng miền Trung nhưng vẫn chưa thực sự thu hút nhiều khách do sự quản lý thiếu chuyên nghiệp và đầu tư sai cách. Năm 2007 khu du lịch được giao cho tập đoàn Sun Group quản lý. Cũng từ đó diện mạo Bà Nà Hills bắt đầu “thay da đổi thịt”. Bà Nà Hills của hiện tại được cả du khách trong và ngoài nước biết đến. Năm 2009, Sun Group Bà Nà Hills khai trương tuyến cáp treo Bà Nà – Suối Mơ. Kế đến là Làng Pháp, hầm rượu Debay, khu tâm linh, khu vui chơi trong nhà, cầu Vàng,… cùng hàng loạt công trình đẳng cấp khác được xây dựng. Hàng loạt hạng mục xác lập kỷ lục, đưa danh tiếng Bà Nà vươn xa ra khắp Việt Nam và thế giới. Năm 2020, Bà Nà thực sự là niềm tự hào của du lịch Đà Nẵng nói riêng và của Việt Nam nói chung, là điểm đến mà bất kỳ du khách nào cũng không thể bỏ qua.

Hiện tại khu du lịch Bà Nà Hills không chỉ được biết đến là điểm tham quan mà là cả một hệ thống du lịch, nghỉ dưỡng quy mô lớn. Bao gồm hệ thống nhà hàng, khách sạn nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí với nhiều công trình hiện đại và độc đáo như: tuyến cáp treo dài nhất thế giới, Bảo tàng tượng sáp đầu tiên tại Việt Nam, công trình máng trượt Bà Nà,… Tất cả có tổng kinh phí đầu tư tới 300 triệu USD, một con số không hề nhỏ đúng không ạ? Hơn nữa, điểm đến này còn thường xuyên tu sửa, bổ sung thêm nhiều hạng mục hấp dẫn. Đó là lý do dễ hiểu vì sao giá vé cáp treo Bà Nà Hills luôn được cho là cao và khá cao.

Yêu cầu tư vấn chương trình du lịch hoặc gọi Hotline

Theo như kinh nghiệm tìm hiểu về du lịch Bà Nà Hills của em thì quần thể này rộng hàng trăm ngàn m2, với tổng cộng khoảng hơn 20 hạng mục công trình tham quan. Trong đó được chia làm 4 khu vực chính: khu vực chân núi, khu vực nhà ga Bà Nà, khu vực ga Morin và khu vực đỉnh Bà Nà. Khu vực chân núi Bà Nà Hills Đầu tiên, khi bắt đầu hành trình khám phá Bà Nà quý vị sẽ đến với khu vực chân núi. Khu vực này gồm có: Khu vực ẩm thực + mua sắm Quầy bán vé Nhà hàng Hội An Ga cáp treo Suối Mơ Suối Mơ Khu vực chân núi Bà Nà Hills cũng thu hút nhiều du khách. Sau khoảng 40 phút di chuyển từ thành phố đến chân núi, đoàn nhà mình có thể chọn nghỉ ngơi và mua sắm khu ẩm thực. Sau đó mua vé tại quầy bán vé và lên đường tham quan Suối Mơ – ngọn thác hùng vĩ, cũng là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất ở đây. Ở đây quý vị cũng sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, hòa mình vào thiên nhiên, nghe tiếng chim hót, suối chảy. Khu này có hai tuyến cáp treo: một dẫn lên khu ga Bà Nà ngay lưng chừng núi, một dẫn thẳng lên ga Morin. Tùy thuộc vào mỗi một quý vị để chọn tuyến cáp treo phù hợp.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/12/ba-na-hill-wondertour-1024x575.jpg

Đây là khu vực thứ 2 mà đoàn nhà mình sẽ chạm chân đến là tại khu vực Ga Bà Nà Hills bạn sẽ có dịp tham quan rất nhiều địa điểm. Đầu tiên là Chùa Linh Ứng – một trong ba ngôi “Linh Ứng Tự” nổi tiếng của thành phố. Sau đó là vườn Tịnh Tâm, một công trình thơ mộng nằm hòa mình giữ thiên nhiên. Cũng cạnh đó, du khách được chiêm ngưỡng Phật Thích Ca Mâu Ni, bức tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á cao 33 m, rộng 14 m. Tại khu vực Ga Bà Nà Hills quý đoàn sẽ có dịp tham quan nhiều địa điểm. Khu vực Ga Bà Nà còn có sân tennic, nhà hàng cà phê Doumer, hầm rượu Debay nằm sâu trong lòng đất, được người Pháp xây dựng vào năm 1923. Tại đây lưu trữ nhiều loại rượu vang nổi tiếng mà quý đoàn nhà mình sẽ được nếm thử. Từ Ga Bà Nà quý vị đi cáp treo hoặc có thể đi bộ để đến với khu vực Ga Morin. Đây được xem là khu vực trung tâm, hấp dẫn du khách nhất. Nơi này tích hợp đầy đủ các dịch vụ giải trí, ăn uống và nghỉ dưỡng. Khu vực này tập trung nhiều điểm giải trí, ăn uống và nghỉ dưỡng. Một địa điểm chắc chắn không thể bỏ qua ngay khi xuống cáp đó chính là vườn hoa Le Jardin D’Amour với hàng trăm loài hoa rực rỡ khác nhau trên thế giới. Tiếp đó là Làng Pháp cổ kính với những công trình kiến trúc ấn tượng. Ngoài ra ở khu Ga Morin, du khách sẽ được thỏa thích giải trí với hàng trăm trò chơi từ cảm giác nhẹ đến mạnh tại công viên Fantasy Park – khu vui chơi trong nhà lớn nhất Việt Nam.

Yêu cầu tư vấn chương trình du lịch hoặc gọi Hotline

Rời Ga Morin, quý đoàn men theo con đường bộ sẽ lên được đỉnh Bà Nà Hills – khu vực tâm linh gồm nhiều công trình uy nghiêm, thanh tĩnh. Nằm ở vị trí cao nhất là dền Lĩnh Chúa Linh Từ và đền thờ Bà Chúa Thượng Ngàn – vị thần bảo vệ, che chở cho ngọn núi này. Bên cạnh đó, du khách còn có thể tham quan thêm các địa điểm khác như Vũ Trụ Quán, Tháo Chuông và rất nhiều nơi thú vị khác.

Đặc điểm chung của kiểu thời tiết Bà Nà Hills Nằm ở độ cao gần 1.487 m so với mực nước biển, trên đỉnh núi Chúa – ngọn núi cao nhất của dãy Trường Sơn nên tuy thuộc Đà Nẵng nhưng khí hậu Bà Nà lại hoàn toàn khác biệt. Mang kiểu khí hậu ôn đới, quanh năm mát mẻ. Nhiệt độ trung bình năm dao động từ 17 – 20 độ C, lúc cao nhất từ 25 – 30 độ C, thấp nhất khoảng 0 – 2 độ C, thấp hơn Đà Nẵng khoảng 7 – 8 độ C. Khí hậu chia làm 2 mùa: mưa – khô rõ rệt. Thời tiết ở Bà Nà thấp hơn Đà Nẵng khoảng 7 – 8 độ C, độ ẩm cao và nhiều mây. Mùa khô kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9 dương lịch. Lúc này khí hậu Bà Nà như rất chiều lòng người khi trời luôn nắng ráo, mát mẻ, dễ chịu. Cảnh vật xanh tươi, đẹp đẽ và có một sức hút kỳ diệu. Mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Bà Nà bước vào những tháng này mưa nhiều, sương mù dày và lạnh. Mặc dù vậy, nó vẫn rất hấp dẫn theo một nét đẹp rất riêng. Ngoài ra, với độ cao lý tưởng nên độ ẩm ở trên này cũng rất cao, lên đến 90%. Đó là lý do mà Bà Nà thường xuyên xuất hiện nhiều mây và sương mù. Đây có lẽ cũng chính là một trong những yếu tố làm nên nét đẹp đặc trưng, cuốn hút cho khu du lịch này. Bà Nà – Núi Chúa ngoài cái tên là “đường lên tiên cảnh” hay “thiên đường nơi hạ giới” thì còn được mệnh danh là “Sapa thứ 2 của Việt Nam”, “Đà Lạt của miền Trung” nhờ có kiểu khí hậu chuyển hóa đặc biệt giữa 4 mùa trong 1 ngày. Dường như, trong 24 giờ không gian được chia thành những ô khí hậu rành mạch.

Yêu cầu tư vấn chương trình du lịch hoặc gọi Hotline

Buổi sáng trên Bà Nà khá trong lành và yên bình. Nhiệt độ vào sáng sớm dao động trong khoảng 14 – 16 độ, se se lạnh, sương mù vây kính xen lẫn ánh nắng bình minh nhẹ dịu rọi chiếu qua những tán cây, kẽ lá, phảng phất màu xanh lá non thuần khiết hệt như mùa xuân về. Chắc chắn nếu có dịp đến đây vào sáng sớm quý vị sẽ yêu luôn kiểu thời tiết và cảnh vật thời khắc này. Buổi sáng Bà Nà ấm áp tựa mùa xuân. Khí hậu Bà Nà buổi trưa hệt hạ qua Bắt đầu qua 9h sáng, khi mặt trời dần lên cao và những tia nắng đủ để làm tan những giọt sương trên lá và đám sương mù, mang lại sự ấm áp, chan hòa. Nhiệt độ Bà Nà thời điểm này khiến người ta có cảm giác được như mùa hạ vừa ghé ngang qua. Buổi trưa trên đây nóng hơn sáng nhưng nhờ vị trí lý tưởng nên không hề gay gắt mà chỉ nằm trong khoảng 19 – 24 độ C. Cảnh vật rực rỡ, tươi mới, rất thích hợp để vui chơi, khám phá và check-in. Buổi trưa ở Bà Nà không quá nắng gắt. Chiều Bà Nà Hills mát mẻ tựa thu sang Vào 15h chiều, nhiệt độ Bà Nà Hills giảm dần xuống mức 15 – 17 độ C, sương mù xuất hiện và những luồng gió nhẹ, ánh nắng mặt trời chuyển sang nâu, hoàng hôn chậm rãi xuống núi. Bạn sẽ cảm nhận rõ rệt làn gió heo mây đặc trưng của mùa thu về. Cảnh sắc về chiều trầm lắng hơn, thích hợp để đi bộ ngắm hoàng hôn. Buổi tối Bà Nà Hills như đông tới Sau 19h, khi mặt trời tắt hẳn cũng là lúc Núi Chúa đón cái rét của mùa đông. Nhiệt độ thời điểm này chỉ còn khoảng 13 – 14 độ C. Cái lạnh dần dần thấm vào da thịt hòa cùng không gian yên tỉnh và cảnh vật lung linh về đêm. Quý vị sẽ tận hưởng được sự lãng mạn, rất lý tưởng nếu như quý vị muốn có một buổi tối ngọt ngào bên người thân yêu. Đêm đến Bà Nà hệt như mùa đông tới.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/12/cau-vang-wondertour-1024x683.jpg

Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và kiểu khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Bà Nà trở thành một trong những điểm đến mà bạn có thể đi vào bất cứ thời gian nào trong năm, bởi mỗi mùa nơi đây đều mang một nét đẹp riêng. Đến Bà Nà Hills vào thời gian này bạn sẽ cảm nhận rõ rệt kiểu khí hậu 4 mùa trong 1 ngày độc đáo, được ngắm nhìn trọn vẹn chốn tiên cảnh mà không bị sương mù và mây che khuất tầm mắt.

Du lịch Bà Nà Hills mùa lễ hội Được mệnh danh là “điểm đến của sự kiện và lễ hội hàng đầu khu vực”. Cứ đến hẹn là trên đỉnh Núi Chúa lại sôi động, nhộn nhịp với hàng loạt sự kiện lớn, thu hút đông đảo khách du lịch. Các lễ hội thường diễn ra vào các tháng cuối năm và dịp lễ, Tết như: tháng 10, tháng 12, tháng 1, tháng 2. Tiêu biểu có lễ hội Haloween, lễ hội mùa đông, Carnival, lễ hội hoa, rượu vang, Noel,…. với vô vàn trải nghiệm mới lạ, độc đáo. Bà Nà cũng được trang hoàng lộng lẫy, đã đẹp nay còn đẹp hơn. Bạn cũng có thể chọn đi vào mùa của những lễ hội.

Không phải ngẫu nhiên mà Bà Nà Hills lại trở nên nổi tiếng và được yêu thích đến vậy. Nơi đây có kiểu khí hậu rất đặc biệt, có cảnh quan đặc biệt và cả hệ thống cáp treo đặc biệt,… mà chắc chắn chỉ tới đây bạn mới có thể cảm nhận hết. Hệ thống cáp treo Bà Nà Hills giữ nhiều kỷ lục thế giới Để đáp ứng nhu cầu của hàng triệu du khách đến Bà Nà, Sun World Ba Na Hills đầu tư tới 5 tuyến cáp treo gồm: cáp treo Bà Nà – Suối Mơ. Debat – Morin, Thác Tóc Tiên – L’Indochine, Hội An – Marseille và Bordeaux – Louvre. Trong đó có nhiều tuyến có nhiều tuyến đạt nhiều kỷ lục thế giới và giải thưởng quốc tế đó là: Hệ thống cáp treo Bà Nà giữ nhiều kỷ lục. Tuyến cáp một dây dài nhất thế giới với tổng chiều dài hơn 5,771 km. Độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới với độ chênh lệch hơn 1,368 km Chiều dài một sợi cáp không nối dài nhất thế giới với 11,587 m Độ nặng cuộn cáp nặng nhất thế giới với 141,24 tấn. Khu vui chơi trong nhà lớn nhất Việt Nam Bà Nà Hills có khu vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất Việt Nam, rộng tới 21.000 m2 là Fantassy Park. Đây là tổ hợp vui chơi vô cùng sôi động và hấp dẫn dành cho cả gia đình, từ các trò cảm giác nhẹ cho đến cảm giác mạnh, trò chơi kỹ năng, gắp thú nhồi bông… Ngoài ra tổ hợp cũng sở hữu khu trưng bày tượng sáp đầu tiên tại Việt Nam với những bức tượng làm bằng sáp, mô phỏng những nhân vật nổi tiếng trên thế giới. Khu vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất Việt Nam.

Yêu cầu tư vấn chương trình du lịch hoặc gọi Hotline

Như đã giới thiệu về Bà Nà Hills ở trên đã đề cập, ở đây có rất nhiều điểm du lịch đẹp và độc, có thể kể đến một số cái tên tiêu biểu dưới đây mà chắc chắn quý đoàn nhà mình sẽ rất trầm trồ về nó. Hầm rượu Debay gần 100 năm tuổi. Theo dòng lịch sử Bà Nà Hills, hầm rượu Debay được biết đến là công trình rất đặc biệt cho người Pháp xây dựng. Hầm rượu có tuổi đời gần 100 năm với chiều dài 100 m và chiều rộng 2 m. tại đây lưu giữ, bảo quản nhiều loại rượu vang cổ thời Pháp xưa. Bên trong hầm rượu còn có lò sưởi, quầy bar phục du du khách đến thưởng rượu.

Giới thiệu chùa Linh Ứng

Chắc quý vị cũng nghe qua cái tên chùa Linh Ứng nhưng Đà Nẵng có tới 3 ngôi chùa cùng tên và chùa Linh Ứng trên đỉnh Bà Nà là ngôi chùa thứ hai. Được xây dựng vào ngày 5/3/2004, ở độ cao 1.400 m. Ngồi chùa có bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao 27 m ngồi trên đài hoa sen và 8 bức phù điêu được chạm khắc tinh xảo, tái hiện những giai đoạn cuộc đời đức Phật Thích ca. Chùa Linh Ứng linh thiêng trên đỉnh núi Chúa. Bảo tàng Tượng Sáp Khu bảo tàng tượng sáp cũng là một địa điểm tham quan thú vị ở Bà Nà Hills mà hầu như du khách nào đều không nỡ bỏ qua. Đây là nơi trưng bày tượng sáp duy nhất của Việt Nam với gần 50 bức tượng mô phỏng các nhân vật nổi tiếng trên thế giới. Đó chính là bản sao của các chính trị gia, diễn viên điện ảnh và người mẫu, vận động viên nổi tiếng…. Dưới ban tay tinh xảo, khéo léo những người nghệ nhân Ý cho du khách cảm giác giống như người thật mà bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy. Bảo tàng tượng sáp cũng là một địa điểm nổi bật. Miếu Bà tâm linh trên đỉnh Bà Nà Miếu Bà được người Pháp xây dựng từ năm 1931. Thời mà Bà Nà – Núi Chúa còn hoang sơ, âm u. Tương truyền trong dân gian, người dân lập Miếu Bà để thờ các “Bà” cầu cho cuộc sống bình an, yên ổn. Các quan cai trị người Pháp cũng tỏ ra kính cẩn Bà nên đồng ý cho lập miếu. Mặc dù chiến tranh tàn phá nhiều lần nhưng nó vẫn còn khá nguyên vẹn. Sau khi nâng cấp và trùng tu, đây trở thành một trong những điểm dừng chân của du khách đến vãn hương, cầu may mắn hay đơn giãn là để tĩnh tâm, hít hà bầu không khí trong lành. Miếu Bà trên đỉnh Bà Nà Hills. Nhà Bia và Linh Phong Bảo Tháp Đây đều là những “tọa độ” được du khách khá yêu thích, nhất là đối với người thiên về tâm linh và cần tìm không gian yên bình, thanh tịnh. Nhà bia với tấm bia cao 1,8 m, xung qunh là những bức tượng trắng uy nghi giữa cảnh sắc thiên nhiên. Còn Linh Phong Bảo Tháp là một công trình gồm có 9 tầng, mỗi tầng có tường có 4 mặt và cả 4 mặt này đều gắn tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đá trắng. Mỗi góc tầng treo một chiếc chuông đồng biểu tượng của tháp. Đây cũng là những địa điểm không nên bỏ qua. Vườn Giác Quan và Vườn Suy Tưởng Vườn Giác Quan và Vườn Suy Tưởng là cái tên nằm trong 9 khu vườn độc đáo của Bà Nà mà không phải du khách nào cũng biết. Chẳng phải là một địa điểm quá nổi bật cũng không quá cầu kỳ nhưng nhiều người đã tỏ vẻ thích thú khi ghé thăm. Một bức tượng ngộ nghĩnh với 2 tai, 1 chiếc mũi nhô lên từ mặt đất và một cái đầu với những nét mặt hiện ra,… nhìn rất đáng yêu, cho quý vị có cảm giác như đang lạc vào xứ sở diệu kỳ, không có thật. Điểm đến độc đáo được nhiều du khách yêu thích.

Yêu cầu tư vấn chương trình du lịch hoặc gọi Hotline

Trú Vũ Trà Quán là một quán trà nhỏ nằm trong khu du lịch tâm linh Miếu Bà, Lầu Chuông, chuyên phục vụ các loại trà ngon. Còn gì tuyệt bằng khi vừa được thưởng thức trà vừa ngắm tiên cảnh Bà Nà trong không gian thanh tịnh và yên bình phải không ạ? Trú Vũ Trà Quán là nơi chuyên phục vụ các loại trà ngon. Không chỉ có những cái tên này, quần thể rộng lớn như Bà Nà Hills còn có: lầu chuông, Linh Phong Thiền Tự, Thích Ca Phật Đài, Suối Mơ, các khu nghỉ mát,… tất cả đều là những điểm đến mà du khách thường ghé thăm.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/03/chua-linh-ung-2-1024x550.jpg

Hôm nay cũng là ngày thứ 2 trong chuyến hành trình của đoàn nhà mình rồi ạ, quý vị có thể cho HDV em biết cảm xúc của quý vị hiện giờ như thế nào không ạ? Dạ vui ạ, em chân thành cảm ơn những lời nói vừa rồi của quý vị ạ. Dù cuộc chơi có vui như thế nào thì đoàn nhà mình cũng không thể để chiếc bụng của chúng ta đói đúng không ạ? Quý vị phải ăn mới có sức cho buổi chiều ngày hôm nay thêm năng lượng để bùng nổ có được không ạ? Dạ vâng giờ em xin phép mời quý đoàn nhà mình di chuyển về nhà hàng mà bên em đã sắp xếp cho nhà mình được không ạ?

Với hình ảnh cây cầu với hình ảnh bàn tay người khổng lồ vươn ra giữa núi rừng đón ánh nắng vàng, nhìn như dãy lụa vắt ngang qua núi tuyệt đẹp. Cây Cầu Vàng ở Đà Nẵng có chiều dài 150m với 8 nhịp cầu, 7 trụ, nhịp lớn nhất là 21.2m, nằm ở độ cao 441m so với mực nước biển. Diện tích mặt cầu: bề rộng toàn bộ Cầu Vàng là 5m, đã gồm phần mặt cầu dành cho người đi lại rộng 3m, hai bên cầu là bồn hoa, mỗi bên rộng 1m. Phần vỏ cầu sử dụng thép tấm sơn nhũ vàng, chất liệu inox mạ Titan sáng bóng để xây dựng. Riêng phần khung của đôi bàn tay làm bằng lưới thép, nhìn vào bề ngoài khiến người ta liên tưởng đến những tảng đá rêu phong.

Yêu cầu tư vấn chương trình du lịch hoặc gọi Hotline

Công viên Fantasy Park với hàng trăm trò chơi hấp dẫn Fantasy Park là khu vui chơi trong nhà duy nhất tọa lạc trên đỉnh núi ở nước ta và trên thế giới. Công viên được thiết kế và xây dựng dựa trên cảm hứng từ hai cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Pháp Jules Verne đó là: Hành trình vào trung tâm trái đất và Hai vạn dặm dưới đáy biển. Với tổng diện tích là 21.000 m2, chia làm 3 tầng quy mô, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng, mang lại cho bạn và gia đình những trải nghiệm thật sảng khoái và đáng nhớ. Khu vui chơi trong nhà lớn nhất Việt Nam này hội tụ nhiều trò hấp dẫn. Khu vui chơi là nơi hội tụ hơn 100 trò chơi mạo hiểm, cảm giác mạnh và nhiều loại trò chơi khác nhau, phù hợp với mọi lứa tuổi. Có thể điểm qua những hoạt động hấp dẫn, quý đoàn có thể lán chân dừng lại một chút nghe em phổ biến qua từng hoạt động để khi chơi quý đoàn có thể giảm đi những sự bỡ ngỡ ạ.

+ Phi công Skiver: Tham gia trò này, quý đoàn sẽ được tự do điều khiển thuyền bay theo ý mình và trải nghiệm cảm giác phiêu lưu khi tung bay trên bầu trời hệt như một phi công.

+ Tháp rơi tự do: Quý vị nào là những người mê khám phá, thích mạo hiểm chắc chắn không thể bỏ qua trò chơi này. Người chơi được ngồi ở một vị trí cao nhất (29 m) và từ từ tuột xuống dưới hang động – một cảm giác thốt tim đến nghẹt thở.

+ Leo núi nhân tạo: Mỗi quý vị chơi trò này sẽ được trang bị dây bảo hộ và bám vào những miếng đỡ trên bức tường leo núi nhân tạo cao 21 m để lên được đỉnh núi. Nếu không quen cũng đừng lo vì sẽ có người hướng dẫn tận tình.

+ Ngôi nhà kinh dị: Cảm giác lạc vào ngôi nhà hoang và khám phá những điều rùng rợn, trong đó có có tiếng hú động vật, tiếng khóc và cả tiếng dọa ma,… quý vị nào dám không ạ? Nếu không phải là người yếu tim thì đây là một trải nghiệm khá thú vị đó ạ.

Yêu cầu tư vấn chương trình du lịch hoặc gọi Hotline

+ Công viên kỷ Jura: Khu vực này phù hợp cho mọi thành viên, công viên kỷ Jura đưa bạn lạc vào khung cảnh thời cổ cách đây hơn 150 triệu năm và tận mắt chứng kiến những chú khủng long khổng lồ. Quý vị còn có cơ hội chiêm ngưỡng các loài khủng long. Ngoài ra, trong khu vui chơi Fantasy Park còn có cả rạp chiếu phim 4D hiện đại. Tại đây quý đoàn nhà mình sẽ có những tiếng cười giòn tan, xua tan sự mệt mỏi hàng ngày. Đường xe trượt ống tốc độ 3 vòng xoáy. Một trong những trò chơi cảm giác mạnh được hầu hết du khách, đặc biệt là những vị khách trẻ đều yêu thích khi đến Bà Nà – đường trượt ống tốc độ. Trước đây, đường trượt này có 2 vòng xoắn kép thì gần đây nhất khu du lịch này đã nâng cấp thành đường xe trượt 3 ống vòng xoáy đầu tiên tại Việt Nam. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, rất nhiều tín đồ đam mê với loại hình này đều tìm đến để tận hưởng cuộc phiêu lưu phấn khích trên không này. Không chỉ duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam mà ngay cả trên thế giới đây chính là đường trượt ống có nhiều vòng xoáy hiếm hoi. Khi tham gia, bạn sẽ được ngồi trên xe cùng với một người nữa, chốt dây an toàn và giữ cành điều chỉnh tốc độ, phanh rồi chạy trên quãng đường dài hơn 1,5 km. Hẳn sẽ có một chút hồi hộp, lo sợ khi đi theo những đường uốn lượn lên xuống bất ngờ. Nhưng quý vị sẽ rất ngỡ ngàng khi được ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt mỹ của núi Chúa xung quanh.

Ngoài việc trải nghiệm tuyến cáp treo mang những kỷ lục thế giới và hệ thống máng trượt, du khách nhất định phải thử tuyến tàu hoa leo núi. Đây là chuyến tàu leo núi đầu tiên tại Việt Nam được hãng Garaventa (Thụy Sĩ) cung cấp. Tàu sẽ đưa bạn đến với vườn hoa D’Amour, hầm rượu cổ Debay và chùa Linh Ứng – những điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá chốn tiên cảnh. Ngồi trên chuyến tàu hòa này quý đoàn sẽ đi qua được nhiều địa điểm. Du khách sẽ có khoảng 1 phút 30 giây chu du trên những tuyến tàu hỏa độc đáo, đi quà những triền núi, ngắm nhìn toàn cảnh rừng nguyên sinh hùng vĩ. Chắc chắn sẽ để lại trong mỗi vị những cảm xác khó tả.

Kết thúc điểm đến cùng với đoàn nhà mình, HDV em cảm thấy rất là vui khi được cùng đoàn mình đã và đang chuẩn bị đi qua những điểm đến nổi tiếng ở Đà Nẵng. Trong số đó em không thể không kể đến với đoàn nhà mình về một bãi biển nổi tiếng được tạp chí Forbes công nhận là một trong sáu kì quan đẹp nhất thế giới. Kính thưa toàn thể quý đoàn nhà mình thì bãi biển Mỹ Khê có đường bờ biển dài khoảng hơn 900 mét. Nổi tiếng với thảm cát trắng mịn, dòng nước ấm quanh năm, nhịp sóng biển ôn hoà và được bao phủ bởi rặng dừa trải dài bao quanh, bãi biển Mỹ Khê trong mắt khách du lịch luôn toát lên vẻ đẹp hấp dẫn khó cưỡng. Bãi biển Mỹ Khê còn có một điều đặc biệt nữa em muốn gửi đến quý vị đó là bãi biển tại đây có hệ thống cứu hộ túc trực ngày đêm, sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có người bị nạn, do vậy du khách có thể an tâm tận hưởng kỳ nghỉ mát tại đây.

Tọa lạc ở phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê trải dài gần 10 km từ chân Bán Đảo Sơn Trà đến Non Nước – Ngũ Hành Sơn. Nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 3km nên du khách có rất nhiều lựa chọn thuận tiện để đi tới biển Mỹ Khê.

Yêu cầu tư vấn chương trình du lịch hoặc gọi Hotline

Bãi biển Mỹ Khê luôn mang vẻ đẹp hấp dẫn bởi làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn. Bãi tắm được chia thành 3 khu vực theo độ sâu để phục vụ từng nhu cầu và đảm bảo an toàn cho du khách. Đầu tiên là bãi tắm trong trung tâm công viên Phạm Văn Đồng. Tuy nhiên, bãi tắm này khá nhỏ nên chủ yếu phục vụ các hoạt động của công viên. Tiếp đến, rẽ phải khoảng 50m, quý đoàn sẽ thấy bãi tắm T20-T18. Bãi tắm này có độ sâu cao, bờ cát ngắn, thường có sóng lớn nên thích hợp cho các du khách ưa thích cảm giác mạnh và muốn tham gia các trò chơi mạo hiểm. Cuối cùng, từ đây khi quý vị rẽ trái khoảng 300m, quý vị sẽ tới bãi tắm 1-2-3. Đây là bãi tắm có bờ cát dài, mực nước biển nông sâu vừa phải và ít sóng lớn, phù hợp với mọi du khách từ người già đến trẻ nhỏ.

Khi tới bãi biển Mỹ Khê, nếu quý vị nào có đam mê hay muốn thử những cảm giác mạnh thì chắc chắn đến nơi đây quý vị sẽ có cơ hội tham gia các trò chơi mạo hiểm thú vị. Một trong số đó là trò chơi dù lượn. Quý vị sẽ được bay lên bầu trời xanh cao, ngắm nhìn toàn cảnh bãi biển Mỹ Khê và vẻ đẹp hút hồn của thành phố xinh đẹp Đà Nẵng. Trong trò chơi dù lượn, quý đoàn sẽ được ngồi lên dây dù được bảo vệ chắc chắn, kiểm tra sức khỏe, sau đó dây sẽ được móc vào cano kéo đi. Khi đó, cánh dù sẽ căng phồng kéo chúng ta bay lên cao. Trong mỗi một lượt chơi quý vị đều có thể được bay cùng nhau trên một chiếc dù nhưng với điều kiện cho phép là mỗi chiếc dù chỉ được phép có 3 người.

Ngoài ra, quý đoàn nhà mình có thể thuê riêng khinh khí cầu để trải nghiệm cảm giác bay trên độ cao 50m-500m. Tất cả các trò chơi mạo hiểm này đều có tính an toàn cao bởi luôn có đội cứu hộ túc trực phía dưới.

Yêu cầu tư vấn chương trình du lịch hoặc gọi Hotline

Khi đi du lịch tại bất cứ điểm đến nào, dù em dẫn bất kì một đoàn khách nào thì em cũng muốn mỗi đoàn khách em dẫn đều được trải nghiệm những thứ tuyệt vời nhất. Ở bãi biển Mỹ Khê cũng vậy, HDV em sẽ cùng quý đoàn nhà mình thử một lần ngắm bình minh trên biển. Bởi đó là giây phút rộn ràng và thoáng đãng nhất. Hãy cố gắng dậy thật sớm để đón chào những tia nắng ban mai và tham gia vào buổi chợ cá nhộn nhịp vào 4 rưỡi sáng mỗi ngày. Từ khoảng 7 giờ đến 9 giờ sáng là thời điểm thích hợp để quý đoàn nhà mình được tắm nắng và thu nhận năng lượng tốt lành từ mặt trời. Vào buổi chiều tà, khi mặt trời buông xuống, khung cảnh thơ mộng, yên bình bao trùm lên cả vùng biển lớn. Lúc này, quý vị có thể đi dạo trên cát, ngồi ngắm mặt trời lặn hoặc cho ra những bức ảnh độc đáo và độc nhất.

Bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng được biết đến với thảm động thực vật phong phú, vì vậy đặc sản nơi đây cũng vô cùng đa dạng. Các loại hải sản không thể bỏ qua như ốc, ghẹ, cua, mực, hải sâm,.. bởi không chỉ mùi vị thơm ngon mà giá thành lại rẻ hơn so với những nơi khác. Hải sản tươi ngon được chế biến thành nhiều món ăn phong phú như cua ghẹ hấp bia, sò điệp nướng mỡ hành, ghẹ rang muối, bào ngư nướng, chíp chíp hấp sả, cua rang me, tôm xóc tỏi,… Quý đoàn sẽ được thưởng thức đầy đủ các hương vị đậm đà của nơi đất biển.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/12/bien-my-khe-wondertour-1024x585.jpg

Đến thành phố của những cây cầu, đoàn nhà mình không thể thiếu những chuyến tham quan những cây cầu nổi tiếng nhất của Việt Nam, trong số đó phải kể đến cây cầu Rồng là một cây cầu độc đáo tại Việt Nam, cầu Rồng trở thành một biểu tượng của thành phố Đà Nẵng mà không du khách nào có thể bỏ lỡ. Đúng như tên gọi, cầu Rồng với hình dáng một con rồng có chiều dài 666m, rộng 37.5m bắc qua con sông Hàn. Với kinh phí gần 1.5 tỷ đồng, cây cầu có sáu làn xe và được thông xe lần đầu vào ngày 29 tháng Ba năm 2013 nhân dịp kỉ niệm 38 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng. Nếu như bạn không biết thì thiết kế của cầu Rồng gắn liền với những bước tiến trong lịch sử của nghệ thuật kiến trúc mới của thành phố Đà Nẵng. Đó là kết quả của một cuộc thi thiết kế giữa những kiến trúc sư có tên tuổi để tìm ra thiết kế đặc biệt nhất cho cây cầu. Hai kiến trúc sư đến từ Mỹ với thiết kế con rồng đang bay đã giành chiến thắng.

Cầu Rồng là cây cầu có kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam, là con đường ngắn nhất nối sân bay quốc tế Đà Nẵng với những đường trục chính trong thành phố. Không chỉ đóng vai trò là đường giao thông huyết mạch của thành phố, cầu Rồng, với kiến trúc mô phỏng con rồng thời Lý đang vươn mình bay ra biển, là một trong những kiến trúc mang tính biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Đuôi rồng được cách điệu với hình dáng bông hoa sen đang nở, loài hoa truyền thống gắn liền với làng quê yên bình tại Việt Nam. Thân rồng uốn lượn vươn ra biển thể hiện khao khát hội nhập với bạn bè năm châu của Đà Nẵng.

Yêu cầu tư vấn chương trình du lịch hoặc gọi Hotline

Bàn luận về độ bền của cây cầu thì cây cầu này được phủ 5 lớp sơn chống ăn mòn và bảo vệ cây cầu khỏi ảnh hưởng của thời tiết cũng như đem đ Đêm là thời điểm đẹp nhất để ngắm cầu Rồng. Gắn 15000 đèn led, cây cầu trở thành một con rồng thực thụ với hiệu ứng màu sắc lung linh. Hơn thế cầu Rồng còn thu hút khách du lịch bởi rất nhiều sự kiện và màn biểu diễn về đêm màu vàng bắt mắt.

Tiếp đến là sông Hàn thơ mộng và cầu sông Hàn được xem là chiếc cầu xoay đầu tiên của Việt Nam, là niềm tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng. Chiếc cầu biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng vươn lên của thành phố Đà Nẵng, được xây dựng bằng sự đóng góp của mọi người dân nơi đây. Không chỉ đem lại cho thành phố Đà Nẵng mỹ quan đô thị tuyệt đẹp cùng niềm tự hào vô cùng vì những nét độc đáo không có ở bất cứ nơi nào khác khiến người ta phải trầm trồ mà cầu sông Hàn Đà Nẵng còn là cầu nối quan trọng trong giao thông vận tải; du lịch; đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế của thành phố và là một dấu ấn văn hóa của người Đà Nẵng.

Yêu cầu tư vấn chương trình du lịch hoặc gọi Hotline

Vào năm 1998, cầu quay sông Hàn Đà Nẵng bắt đầu được thi công xây dựng và chính thức khánh thành, đi vào hoạt động năm 2000. Cây cầu do chính các kỹ sư Việt Nam thiết kế và xây dựng, đặc biệt là được xây dựng nên bằng đóng góp của tất cả người dân thành phố Đà Nẵng, chính vì vậy mà cây cầu có rất nhiều ý nghĩa với nơi đây. Cầu có chiều dài 487,7m và rộng chừng 12,9m; gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33m, nối liền hai trục đường chính của thành phố Đà Nẵng là đường Lê Duẩn ở bờ Tây và đường Phạm Văn Đồng ở bờ Đông. Có thể xoay 90 độ là đặc trưng nổi bật nhất của cầu quay sông Hàn. Phần giữa cầu có thể tách làm đôi và quay 90 độ quanh trục nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông để mở ra một con đường mới cho tàu lớn đi qua.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/12/cau-rong-phun-nuoc-wondertour-1024x458.jpg

Dạ thưa toàn thể quý vị, hôm này là ngày cuối cùng trong chuyến tham quan của nhà mình rồi ạ, hôm nay còn một địa điểm nổi tiếng ở Đà Nẵng nữa mà em muốn giới thiệu đến cho quý đoàn nhà mình. Chắc hẳn quý vị ở đây ai cũng biết địa điểm đoàn nhà mình sẽ được tham quan là ở đâu đúng không ạ? Dạ vâng chính xác rồi ạ, đó chính là Ngũ Hành Sơn và cả ngôi chùa Linh Ứng nổi tiếng nhất của Đà Nẵng ạ.

Nói về Ngũ Hành Sơn – Non Nước thì nơi đây là một địa danh không những đi vào thơ ca, nhạc, họa từ bao đời nay mà còn lưu tụng ở đó bao nhiêu truyền thuyết mang đậm bản sắc văn hóa của một dân tộc luôn vượt lên những hoàn cảnh khắc nghiệt để tự tồn tại và phát triển. Thông qua những truyền thuyết về sự tích hình thành Ngũ Hành Sơn, chúng ta cũng thấy được tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của những người đi lập nghiệp thời bấy giờ. Đó là tình cảm đối với quê hương đất nước, ý thức hướng về cội nguồn của tất cả mọi người Việt Nam sống ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời đại nào.

Yêu cầu tư vấn chương trình du lịch hoặc gọi Hotline

Ngũ Hành Sơn nơi quý đoàn nhà mình đang được tham quan trước kia vào năm Minh Mạng thứ 18 (1837) nhà vua đã sắc ban cho các ngọn núi trong quần thể có các tên: Thủy Sơn, Kim Sơn, Hỏa Sơn (gồm có Dương Hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn), Thổ Sơn, Mộ Sơn. Nhưng trước năm 18 thì vào năm thứ 6 (1825) nhà vua cũng đã đặt tên cho các động có tên là Huyền Không, Hóa Nghiêm, Linh Nham, Lăng Hư, Vân Thông, Tàng Chân, Vân Nguyệt, Thiên Long. Tất cả tên núi, tên động đó đều được khắc trên vách đá. Còn với người Pháp thì dựa vào chất liệu của đá đặt tên cho thắng cảnh này tên là: “Các ngọn núi đá cẩm thạch” hoặc là Núi đá Phe. Ngoài những cái tên mà lịch sử hình thành lên thì còn có những cái tên vô cùng dân dã và rất riêng đối với những người dân xứ Quảng này ạ. Quý đoàn có ai đoán được là những cái tên gắn liền với xứ Quảng, họ dựa vào đâu để đặt tên không ạ? Dạ vâng thì em cũng xin phép được bật mí luôn ạ. Người dân xứ Quảng họ dựa theo hướng gió để cho ra những cái tên gắn liền với dân tộc con người xứ Quảng đó ạ. Như ngọn Thủy Sơn ở hướng Đông Bắc được gọi là núi Chùa hoặc núi Tam Thai, ngọn Mộc Sơn ở hướng Đông được gọi là núi Mồng Gà, ngọn Thổ Sơn ở hướng Tây Bắc được gọi là núi Đá Chồng, ngọn Kim Sơn ở hướng Tây được gọi là núi Đùng và ngọn Hỏa Sơn ở hướng Tây Nam được gọi là núi Ông Chài.

Yêu cầu tư vấn chương trình du lịch hoặc gọi Hotline

Ngày thứ nhất của quý đoàn nhà mình sẽ được đi qua 2 điểm đến nổi tiếng nhất của Đà Nẵng đó chính là Ngũ Hành Sơn và Chùa Linh Ứng. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là một trong 3 ngôi chùa mang tên Linh Ứng nổi tiếng nhất của Đà Nẵng. Không chỉ nổi tiếng với văn hóa tâm linh tôn nghiêm mà còn được biết đến như một điểm du lịch nổi tiếng của Sơn Trà. Sở hữu vị trí đắc địa, kiến trúc đặc sắc, cộng với vẻ đẹp của non nước hữu tình khiến bất kỳ du khách nào cũng siêu lòng mỗi khi ghé thăm.

Không biết thực hư thế nào nhưng theo lời của những người dân sống ở khu vực này kể lại rằng. Vào thời vua Minh Mạng dưới thời nhà Nguyễn (thế kỷ 19) không biết từ đâu có một pho tượng Phật trôi dạt tới bãi cát này. Người dân thấy vậy cho đây là điềm lành nên đã cùng nhau lập nên nam thờ tự.

Ban đầu người ta lập nam thờ tự ở Bãi Bụt để thờ tượng Phật nên có tên gọi là chùa Linh Ứng Bãi Bụt.

Cũng từ ngày này mà cả vùng luôn sóng yên biển lặng, người dân làng chài cũng thuận buồm xuôi gió, làm ăn yên ổn trong một thời gian dài. Từ sự tích này mà khu bãi cát được gọi với cái tên là Bãi Bụt – nghĩa là cõi Phật giữa chốn trần gian. Đây cũng là nơi xây dựng lên ngôi chùa Linh Ứng ngày nay.

Công trình này được đặt viên đá đầu tiên vào ngày 19/6/2004 Âm Lịch. Sau hơn 6 năm xây dựng đến ngày 30/7/2010, chùa chính thức khánh thành. Do Thượng tọa Thích Thiện Nguyện khởi tâm vận đồng bà con Phật tử gần xa và được các cơ quan ban ngành, lãnh đạo thành phố cấp đất. Đây được coi như một quần thể kiến trúc du lịch mới của Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụtkhông chỉ được xem là một công trinh mang đậm dấu ấn Phật giáo Việt Nam thế kỷ 21 mà còn là địa điểm hội tụ nguồn kinh khí từ đất, trời và lòng người. Trải qua bao nhiêu năm tháng, ngôi chùa vẫn sừng sững ở đó, là nơi diễn ra các hoạt động Phật giáo và là điểm tham quan của du khách gần xa.

Ngôi chùa này tọa lạc tịa khu vực Bãi Bụt thuộc bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, Đà Nẵng, nằm cách trung tầm thành phố chưa đầy 10 km về hướng Đông Bắc. Chùa Linh Ứng ở khoảng lưng chừng núi và mang dáng vóc như hình một con rùa. Mặt chùa hướng ra biển cả rộn lớn còn lưng tựa vào vách núi với cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn.

Quanh khuôn viên, đặc biệt là ở khu vực tượng Phật quan Thế Âm bồ tát có dịch vụ chụp ảnh lấy liền. Nếu đoàn nhà mình có nhu cầu lưu giữ lại kỷ niệm tại đây có thể sử dụng, mỗi tấm có giá 20k, có ép plastic dày dặn nên tính ra không quá đắt đỏ đâu ạ.

Yêu cầu tư vấn chương trình du lịch hoặc gọi Hotline

Tuy không phải là ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng đầu tiên, nhưng đây chính là ngôi chùa lớn nhất trong 3 ngôi chùa cùng tên. Chùa Linh Ứng Sơn Trà có diện tích khoảng 20 ha, bao gồm các hạng mục lớn như: Chánh điện, Hậu tổ, Giảng đường, tăng xá, phượng trượng, thue biện, nhà khách, thánh tượng Bồ tát Quan Thế Âm, tháp xá lợi,… cùng các hạng mục nhỏ như vườn Lộc Uyển, vườn Lâm Tỳ Ni…

Các hạng mục kiến trúc được xây dựng với lối kiến trúc vô cùng tinh xảo. Trong đó, chính điện được lợp bằng mái ngói uốn cong có hình rồng, bao quanh nó là các trụ cột to vững chắc. 3 pho tượng: Phật Bổn Thích Ca Mâu Ni ở giữa, Quan Thế Âm Bồ Tất bên phải và Địa Tạng Vương Bồ Tát bên trái được chạm khắc vô cùng tinh tế, sống động. Bốn vị Thân Long Hộ Pháp và 18 vị La Hán cũng vậy.

Điểm độc đáo và nổi bật nhất trong quần thể kiến trúc chùa Linh ỨngBãi Bụt chính là tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Đông Nam Á (do UNESCo công nhận) với chiều cao 67 m, đường kính toàn sen 35 m. Bên trong lòng tượng có 12 tầng, mỗi tầng đều có bệ thờ các bức tượng Phật. Tượng đứng lựa lưng vào núi, mặt hướng ra biển với đôi mắt hiền từ như ban trãi lòng từ bi cho chúng sinh.

Nhờ tọa lạc ở một vị trí lý tưởng, xung quanh là không gian thanh mát, thanh tịnh với biển cả, núi rừng đã níu chân du khách thập phương. Ngay từ khi bước chân vào cổng, chắc chắn quý vị sẽ cảm nhận được sự xanh mát với những hàng cây tỏa bóng mát. Và càng đến gần chùa là một không khí hết sức trang nghiêm và thành kính.

Chùa rất rộng nhưng chỗ nào cũng mát mẻ, thích hợp cho việc dừng chân, hóng gió của du khách. Đặc biệt, từ khu vực bức tượng Phật cao nhất Đông Nam Á quý đoàn sẽ được mãn nhãn với bức tranh thiên nhiên thơ mộng với mây trời, biển cả xanh xanh, xa xa là thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Đứng ở đây ngắm cảnh, hút hà chút khí trời cũng đủ khiến tâm hồn thanh thản và dễ chịu biết bao.

Không chỉ là nơi ngoạn cảnh của du khách bốn phương mà đây còn được xem như một điểm du lịch tâm linh hấp dẫn của thành phố đáng sống, nơi hội tụ linh khí đất trời và lòng người. Đồng thời là nơi chiêm bái, sinh hoạt, học tập của các tăng ni, Phật tử.

Dân gian truyền rằng, muốn cầu bình an thì đến chùa Linh Ứng Bà nà, muốn may mắn trên đường tình duyên thì tới chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn, còn muốn công việc thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến thì ghé chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà. Với sự linh thiêng đã được khẳng định hơn 10 năm nay, chùa đã thu hút hàng triệu người đến chiêm bái. Tương truền, những ai thành tâm đến đây đều toại nguyện.

Để đến được Chùa Linh Ứng Non Nước – Ngũ Hành Sơn, quý vị chỉ cần vượt qua 123 bậc thang bằng đá. Hành trình tưởng chừng vất vả nhưng thực tế lại rất “thư giãn”, bởi nơi này đã được phủ xanh bởi hệ sinh thái động thực vật phong phú, sở hữu không khí quanh năm trong lành và mát mẻ. Du lịch Chùa Linh Ứng Non Nước ở Ngũ Hành Sơn, quý đoàn sẽ được bên em kết hợp tham quan nhiều công trình kiến trúc tâm linh và quần thể hang động tự nhiên ở gần đó. Kể “sương sương” thôi thì đã có Chùa Tam Thai (Chùa Trong), Chùa Từ Tâm, Vọng Giang Đài, Hang Ráy, Hang Chiêm Thành, Hang Bàn Cờ, Hang Gió, Động Đá Thiên Phước Địa…

Đi qua nhiều cuộc chiến tranh khốc liệt, Chùa Linh Ứng Non Nước – Ngũ Hành Sơn đã nhiều lần được trùng tu. Chẳng bề thế như Chùa Linh Ứng Bãi Bụt hay phảng phất “tiên khí” như Chùa Linh Ứng Bà Nà – Núi Chúa, Chùa Linh Ứng Non Nước sở hữu nét đẹp mộc mạc và huyền bí. Bên trong chùa có thờ Phật Thích Ca Như Lai, Quán Thế Âm Bồ Tát, Địa Tạng Vương, Phồ Hiền Bồ Tát, Tam Thế Phật, Văn Thù Bồ Tất và các Hộ Pháp. Bên ngoài là vườn cây xanh bình dị với tượng Bồ Tát được điêu khắc từ đá trắng. Không gian yên tĩnh và an yên ở Chùa Linh Ứng Non Nước là lý do khiến người dân Đà Thành thường xuyên lui tới địa điểm này vào cuối tuần – một phần để bái Phật, một phần để “chạy trốn” khỏi nhịp sống đô thị xô bồ.

Đến với chợ Hàn Đà Nẵng, quý đoàn nhà mình sẽ được khám phá không gian chợ truyền thống, rất đặc trưng của thành phố này. Đây sẽ là một điểm đến đầy thú vị và hấp dẫn, giúp cho quý đoàn được trải nghiệm chuyến hành trình một cách trọn vẹn nhất. Các gian hàng sầm uất, đa dạng các mặt hàng được bày bán, cùng với đó là khu ăn uống và những món đồ đặc sản mang về làm quà, chắc chắn sẽ không làm quý vị thất vọng. Du khách đến du lịch Đà Nẵng, hầu như ai cũng ghé chợ Hàn để mua sắm.

Chợ Hàn nằm ngay trung tâm thành phố, số 160 Bạch Đằng, gần cầu quay sông Hàn, bốn mặt tiếp giáp với bốn đường: Hùng Vương, Trần Phú, Trần Hưng Đạo và đường Bạch Đằng.

Chợ ra đời vào những năm 1940 của thế kỷ 20 xuất phát từ một khu giao thương buôn bán tự phát của một nhóm người. Đến năm 1990, nhân ngày kỷ niệm sinh nhật Bác Hồ 19/05 chợ đã được khởi công và xây dựng mới hoàn toàn gồm hai tầng khang trang với diện tích 28.000m2. Chợ được khánh thành đưa vào hoạt động nhân kỷ niệm ngày giải phóng Đà Nẵng vào 29/03/1991. Với diện tích 28.000m2, chợ Hàn Đà Nẵng có 2 tầng cùng 576 gian hàng và 36 ki-ốt xung quanh với kiến trúc thoáng rộng, bài trí ngăn nắp.

Hoạt động buôn bán ở chợ luôn diễn ra tấp nập, nhộn nhịp suốt cả ngày, hàng hóa bày bán khá đa dạng và phong phú với các chủng loại, từ giày dép, quần áo, vải vóc, túi xách đến các đồ lưu niệm, quà tặng… đặc biệt chợ Hàn nổi tiếng với các thực phẩm hải sản tươi sống, trái cây tươi và các đặc sản của Đà Nẵng như những gian hàng mắm, đồ khô du khách thường thích mua về làm quà, những đặc sản rất đặc trưng và quen thuộc của người dân xứ Đà.

Một nét đặc trưng của chợ Hàn nói riêng và chợ truyền thống nói chung là chợ không chỉ đơn thuần là nơi trao đổi hàng hóa, mà còn là nơi người ta đến để gặp gỡ, trao đổi thông tin, tạo sự gắn kết với nhau. Chính vì thế, không chỉ được mua sắm, du khách còn được giao lưu, trò chuyện với người dân địa phương và có thêm nhiều trải nghiệm về cuộc sống thường ngày. Đây là điểm hình thành nên văn hóa chợ mang cả dấu ấn của người Việt Nam đối với bạn bè, du khách quốc tế.

Ngoài những đặc điểm nổi bật trên, một điều quan trọng không thể không nhắc đến đó là chợ Hàn tại Đà Nẵng là nơi mua sắm lâu đời nhưng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh thương mại luôn được đảm bảo và đặt lên hàng đầu. Du khách hoàn toàn có thể yên tâm trải nghiệm mua sắm ở chợ. Mặc dù là nền kinh tế ngày càng phát triển, có nhiều siêu thị và các trung tâm mua sắm lớn và nhỏ được mở ra để đáp ứng cho người dùng, tuy nhiên vị thế mà chợ vẫn đang đứng vững trong lòng người dân chưa bao giờ thay đổi, chợ vẫn có những nét thú vị và hấp dẫn của riêng nó.

Yêu cầu tư vấn chương trình du lịch hoặc gọi Hotline

Đầu tiên bánh canh là một món ăn không gì xa lạ đối với người dân Việt Nam. Tại Đà Nẵng, bánh canh được biến tấu đa dạng có nhiều loại như bánh canh xương chả, chả trứng, bánh canh cá lóc, bánh canh cá nướng, bánh canh chả cua, bánh canh má hàm, bánh canh chả cá mối,… Từ nguyên liệu làm nên sợi bánh, ta còn có bánh canh bột lọc, bánh canh bột gạo, bánh canh bột mỳ. Một tô bánh canh ta có thể ăn xế hoặc cũng có thể dùng làm bữa chính mà không sợ quá no. Còn chần chừ gì nữa, đến ngay chợ Hàn để thưởng thức ngay và luôn nhé, món ăn này sẽ làm bạn nhớ mùi vị quê nhà mộc mạc, giản dị ngay thôi.

Có thể nói đến Đà Nẵng mà bỏ qua món ăn này là một thiếu sót lớn. Đây là món ăn được tạo nên giữa Đà Nẵng và xứ Quảng có vị rất ngon nên được nhiều du khách quốc tế và nội địa yêu thích. Mì quảng ở chợ Hàn rất ngon, đậm đà mà giá cả lại rẻ. Chỉ với 20.000đ – 30.000đ, quý vị đã có một tô mì quảng ú nụ đầy topping từ thịt, tôm, trứng, rau xanh, đậu phộng và ăn kèm với bánh tráng. Đây quả là một lựa chọn hợp lí đúng không ạ?

Ốc ở đây khá là đặc biệt, đĩa ốc có cả cơm dừa, đu đủ bào, xoài và chuối chát, bên cạnh đó còn thêm mắm cay cay, ngọt ngọt, ăn kèm rau thơm. Bất kì ai đã từng đến ăn uống tại khu chợ này đều phải suýt xoa trước sự ngon khó cưỡng của cái món ốc độc nhất vô nhị chỉ có ở xứ sở cầu Rồng này.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/12/oc-da-nang-wondertour-1024x576.jpg

Bánh bèo chợ Hàn cực kì nổi tiếng và được nhiều thực khách ưa thích. Loại bánh này chỉ có miền Trung mới có. Bánh được làm từ bột gạo hấp lên, nhân đầy hấp dẫn đủ loại từ nhân ướt, nhân khô, hay nhân thập cẩm,… và điều quan trọng quyết định đến hương vị món bánh đó chính là nước mắm ăn kèm. Giá bánh bèo ở chợ Hàn tại Đà Nẵng bình dân thôi. Chính vì thế, “ngon, nhanh, rẻ” là điều hay nói về món bánh bèo chợ Hàn này đây. Khách đi vào ngồi xíu là có đồ ăn mang ra liền rồi. Bàn ghế ngồi thì thoải mái và còn sạch sẽ. Vì vậy, luôn thu hút số lượng khách đông là điều không cần bàn cãi thêm.

https://wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/12/banh-beo-wondertour-300x200.jpg

Chè Sâm Bổ Lượng ta có thể bắt gặp nhiều ở miền Nam hơn. Tuy nhiên, ở Đà Nẵng món ăn này cũng có những điểm rất đặc biệt. Chè Sâm Bổ Lượng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, là liều thuốc an thần quý hiếm. Nó được làm từ sâm, ngoài ra còn có bạch quả, bobo, củ năng, rong biển, củ sen, nhãn nhục. Và bạn đừng quên có thể thưởng thức món ăn bổ dưỡng này ở chợ Hàn tại Đà Nẵng.

Đầu tiên là các loại mắm, từ mắm cá thu cơm, mắm cá dò, mắm cá cơm, mắm nêm, mắm dưa, mắm tôm,… Mỗi loại mắm sẽ có mùi vị đặc trưng khác nhau. Trong số đó được ưa chuộng nhất là mắm nêm. Những thương hiệu nổi tiếng ở Đà Nẵng đó là mắm Dì Cẩn, Nhựt Hoàng. Thường thì khi mua ở chợ Hàn, mắm sẽ được đóng vào các hộp, có màng nhôm nên không sợ gây mùi khó chịu khi vận chuyển nha. Mang mắm về nhà là ta đã có hương vị của Đà Nẵng đi theo luôn rồi.

Yêu cầu tư vấn chương trình du lịch hoặc gọi Hotline

Đà Nẵng vốn là thành phố biển nên các món hải sản luôn được ưu tiên hàng đầu. Ngoài hải sản tươi sống vốn đã nổi tiếng, tại chợ Hàn bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại hải sản khô như mực rim, cá rim. Với cách chế biến độc đáo, tẩm ướp đậm đà kiểu đặc trưng miền Trung nên rất phù hợp để lựa chọn làm quà. Một điều đặc biệt tại đây là quý vị có thể tha hồ thử trước khi mua. Còn bò khô Đà Nẵng cũng là một món ăn rất được yêu thích. Nó có vị mặn đậm đà mùi hương vị của biển cùng với đó vừa dai vừa ngọt. Đây là món ăn vô cùng thích hợp ngồi nhâm nhi cùng bạn bè.

Ở chợ Hàn bạn có thể tìm thấy nhiều loại bánh đặc trưng như bánh dừa nướng, bánh nổ, bánh khô mè và một số bánh làm từ mè, rắc mè. Nổi tiếng nhất là bánh khô mè. Mua khô mè về làm quà là lựa chọn sang suốt bạn nên lưu lại. Để làm được một chiếc bánh khô mè phải trải qua rất nhiều công đoạn. Bánh khô mè được làm từ bột gạo, nếp, mè, gừng tươi giã nát, bột quế để tạo mùi thơm. Tuy chỉ là những chiếc bánh mộc mạc, nhưng nó mang đậm mùi vì quê hương, niềm tự hào của người dân Đà Thành.

Tại sao chả bò ở Đà Nẵng lại được ưa chuộng đến vậy? Chính là vì có hương vị rất riêng, ngon và vừa miệng, phù hợp với tất cả vùng miền. Chả được làm từ thịt bò nguyên chất xay nhuyễn rồi them mắm, muối, tiêu, tỏi và được gói trong lá chuối. Chả bò bảo quản được khá lâu nên ai đến Đà Nẵng cũng cố mua cho được ít nhiều vài đòn về làm quà. Giá từ 250.000đ – 350.000đ/kg tùy loại. Tuy giá có cao hơn một chút so với mặt bằng chả nhưng chất lượng của nó thì không thể chê ở đâu được.

Vậy là đã kết thúc chuyến hành trình 4 ngày 3 đêm của quý đoàn nhà mình cùng với em rồi ạ. Mọi người có thấy vui không ạ? Mọi người có thấy mệt không ạ? Dạ vâng em chỉ nói đùa chút xíu thôi ạ. Đoàn nhà mình vừa thấy mệt vừa thấy vui đúng không ạ? Em vừa nghe thấy chiếc bụng của ai đó vừa mới kêu ạ, quý vị đang đói rồi đúng không ạ? Vừa hay cũng đã đến giờ đoàn nhà mình dùng bữa trưa rồi ạ. Em xin phép mời quý đoàn nhà mình di chuyển về xe để bác tài có thể đưa nhà mình về nhà hàng được không ạ? Dùng bữa trưa xong đoàn nhà mình hãy lên xe nghỉ ngơi để bác tài đưa nhà mình ra sân bay để làm thủ tục về Hà Nội ạ.

Nội dung nâng cao, liên hệ Wondertour để được hướng dẫn tải bài thuyết minh đầy đủ.

3.Đăng ký tour

Để đăng ký tour Đà Nẵng tại đây

Hoặc liên hệ với Wondertour

Điện thoại: 02437722777, Hotline: 0931722777

Hướng dẫn viên: Nguyễn Thị Thu Ngân

 

Bài thuyết minh độc quyền trên Wondertour, vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức

 

 




    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều