Trại hè quân đội huấn luận kỹ năng cho học sinh mới nhất 2023

21/04/2023 15:47 +07 - Lượt xem: 30454

Trại hè quân đội là gì?Trại hè quân đội hay còn gọi là Học kỳ quân đội  là mô hình giáo dục tổng hợp được thực hiện trong môi...

Trại hè quân đội là gì?

Trại hè quân đội hay còn gọi là Học kỳ quân đội  là mô hình giáo dục tổng hợp được thực hiện trong môi trường quân đội dành cho học sinh từ 9 -17 tuổi. Đây là khóa học với khoảng thời gian xa gia đình từ 7 ngày đến 12 ngày, tao điều kiện cho các bạn học sinh có thể tự lập và được học tập vui chơi trong môi trường tập thể. Thông qua các trải nghiệm để đưa học sinh vào rèn luyện, học tập và ăn ngủ trong môi trường kỷ cương quân đội giúp các con thêm tự tin và mạnh dạn. 

https://www.wondertour.vn/wp-content/uploads/2021/08/quan-doi-nhan-dan-viet-nam.jfif-300x225.jpg

Hóa thân thành những chiến sĩ nhí, các bạn nhỏ khi tham gia trại hè quân đội sẽ được sống trong một môi trường mới, tuân theo những quy định thép. Trong đó, theo quy định,  nội dung của một học kỳ quân đội sẽ bao gồm:

  • 40% nội dung huấn luyện: của đơn vị quân đội đã được giảm tải để phù hợp với các con như học điều lệ đội hình đội ngũ, huấn luyện chiến thuật, học võ thuật, gấp nội vụ… 
  • 40% kỹ năng sống: kỹ năng sinh tồn, kỹ năng thoát hiểm khi gặp nạn
  • 20% hoạt động sinh hoạt tập tập thể: lễ hội, dân vũ, các hoạt động xã hội

 

Những lợi ích khi cho học sinh tham gia trại hè quân đội 

  • Các học viên sẽ được giáo dục về truyền thống yêu nước, tinh thần dân tộc, tinh thần sẵn sàng chiến đấu, về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam.
  • Học viên được tham gia lễ chào cờ của quân đội, huấn luyện về điều lệnh đội hình đội ngũ; võ thuật của chiến sỹ quân đội; về các tư thế bắn và thực hành ngắm bắn tại thao trường; tư thế vận động trên chiến trường, vượt vật cản, sơ cứu thương…
  • Được cung cấp các kỹ năng mềm, giúp con xử lý khi chẳng may rơi vào các tình huống xấu như: gặp người lạ, hỏa hoạn, khi bị lạc người lớn, khi mất đồ dùng cá nhân,…giúp học viên phát triển nhận thức, tư duy và hoàn thiện bản thân.
  • Giúp học viên trưởng thành và chín chắn hơn, hình thành những thói quen có ích khi tham gia vào các hoạt động tập thể, giao lưu văn hóa, văn nghệ, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội,…
  • Tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, viếng nghĩa trang liệt sĩ, thăm quan đài tưởng niệm, các khu di tích lịch sử và thực hiện các chuyến thiện nguyện đối với gia đình các bà mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình khó khăn, người già neo đơn… trên địa bàn đóng quân.

lớp học quân sự cho trẻ em châu Á Thái Bình Dương

Những kỹ năng mà học sinh được rèn luyện khi tham gia trại hè quân đội

  1. Học cách tự lập

Với các bạn học sinh từ 6 – 17 tuổi, việc rèn luyện tính tự lập là vô cùng quan trọng, nó không đơn giản chỉ là một thói quen mà còn cần thiết cho cuộc sống trưởng thành sau này. Tham gia trại hè, xa cha mẹ, không có sự giúp đỡ của người thân, các con sẽ bắt buộc phải tự mình làm những công việc cá nhân. 

Từ cách vệ sinh cá nhân, giặt giũ, gấp chăn màn, các con đều sẽ được hướng dẫn và có người bên cạnh giám sát, hỗ trợ ngay khi cần thiết. Đặc biệt, các con sẽ có thêm ý thức về việc quý trọng thời gian, làm việc theo kỷ luật. Sau chuyến tham gia trại hè quân về, chắc chắn phụ huynh sẽ thấy con trưởng thành và biết cách tự chăm sóc bản thân mình hơn.

Trại Hè Trong Quân Đội - HVO.vn | Hanoi

  1. Rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn

40% nội dung trong đào tạo trại hè quân đội là rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn cho học viên tham gia. Với đối tượng là các bạn nhỏ, những thử thách, hoạt động được đưa ra trong thời gian tham gia trại hè sẽ được lựa chọn để các bạn học sinh có cơ hội được trau dồi thêm các kỹ năng tự vệ và làm việc nhóm…

https://hockiquandoi.net/wp-content/uploads/2020/08/IMG_5160-2000x1000.jpg

  1. Học cách yêu thương, chia sẻ, tinh thần đồng đội

Xa cha mẹ, người thân, các bạn học sinh sẽ không còn được che chở, bao bọc như ở nhà mình nữa, các con sẽ nhận ra được rằng đâu mới là người quan trọng nhất. Trong trại hè quân đội, luôn có những hoạt động để các con chia sẻ những tâm tư, tình cảm như viết thư, liveshow tri ân,…Ngoài ra, các giờ sinh hoạt, những trò chơi cũng là khoảng thời gian để các bạn học sinh tham gia gắn kết để hiểu nhau hơn.

Ngoài ra, quân đội là một môi trường đặc thù, nơi có những quy định khắt khe từ cách sinh hoạt, đời sống cá nhân đến tập thể. Đây sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khi các con ở nhà. Tại đây, con sẽ được sinh hoạt trong môi trường tập thể, làm việc theo đội nhóm, tất cả các mọi hoạt động, giờ giấc đều theo khuôn phép, kỷ cương.
Học Kỳ Quân Đội Thanh Hóa | Sam Son

Mẫu nội dung cơ bản của trại hè quân đội huấn luyện kỹ năng cho học sinh

– Ngày 1: Nhập ngũ 

  • Chia đội nhóm
  • Học nội quy, điểu lệ
  • Làm quen với đời sống quân đội

– Ngày 2: Huấn luyện kỹ năng nội vụ

  • Tham gia các buổi huấn luyện kỹ năng nội vụ
  • Tập tự làm những công việc cá nhân: vệ sinh, giặt giũ, gấp chăn màn.

– Ngày 3: Huấn luyện kỹ năng tự vệ và thoát hiểm

  • Kỹ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn, đuối nước
  • Bài tập võ thuật thoát hiểm khỏi kẻ xấu

– Ngày 4: Tham gia vào các hoạt động rèn luyện kỹ năng đội nhóm

  • Chương trình teambuilding thử thách lòng đoàn kết đội nhóm
  • Hoạt động dã ngoại khơi dậy tinh thần quả cảm của mỗi cá nhân

– Ngày 5: Chinh phục thử thách 

  • Các thử thách quân đội rèn luyện tinh thần dẻo dai, vững vàng, dũng cảm.

– Ngày 6: Thách thức giới hạn bản thân

  • Sinh tồn và vượt rừng

– Ngày 7: Trao gửi yêu thương

  • Viết thư bày tỏ tình cảm với những người thân thương
  • Hoạt động giãi bày tâm sự cùng đồng đội

– Ngày 8: Hoạt động tổng kết và lễ tiễn quân

Lời kết

Chương trình trại hè quân đội không chỉ giúp các bạn học sinh có được những khoảng thời gian thư giãn sau một năm học dài mà còn là nơi giúp các con có cơ hội được tham gia trải nghiệm thực tế, được sống và sinh hoạt trong một môi trường kỷ luật, được trở thành những người lính thực thụ. Từ đó, rèn luyện tính tự lập, tự giác, xây dựng tinh thần đồng đội và hình thành các thói quen tốt các kỹ năng sống cơ bản.

————————

Thông tin liên hệ: 

Công ty TNHH Wondertour

Hotline: 093.172.2777

Website: https://wondertour.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Wondertour.vn

Chuyên viên tổ chức sự kiện: Vũ Mai

 

 




    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều