Kinh nghiệm du lịch Phuket cho chuyến tour Thái Lan hoàn hảo

27/07/2023 16:45 +07 - Lượt xem: 9934

Sở hữu nhiều tuyệt cảnh thiên nhiên, có nhiều điểm vui chơi hấp dẫn và chi phí du lịch “vừa túi tiền” đã khiến Phuket trở thành điểm đến hấp dẫn tại Thái Lan. Bạn chắc chắn sẽ không phải hối tiếc khi đi tour Phuket. Nhưng muốn có một chuyến đi hoàn hảo, bạn cần chuẩn bị thật chu đáo. Cùng theo dõi team Wondertour chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phuket từ A đến Z nhé.

  1. Phuket – Thiên đường du lịch Thái Lan

Phuket nằm ở phía Nam, là tỉnh nhỏ thứ hai của Thái Lan và cách thủ đô BangKok khoảng hơn 1 giờ bay. Phuket bao gồm đảo Phuket, hòn đảo lớn nhất của xứ sở chùa Vàng và 32 hòn đảo nhỏ khác. Vậy điều gì khiến mỗi năm có hàng triệu du khách đổ về du lịch Phuket.

Vào thế kỷ 16, Phuket là thương cảng nổi tiếng với nguồn khoáng sản thiếc dồi dào. Nơi đây thu hút nhiều thương nhân người Hoa đến buôn bán và sinh sống. Đến những năm 1970, Phuket trồng cây cao su, dừa và đầu tư phát triển du lịch dựa trên nguồn tài nguyên sẵn có. Đây là tiền đề giúp du lịch Phuket phát triển mạnh và ngày nay đã trở thành điểm sáng của du lịch Châu Á.

Phuket được mệnh danh là “đảo thiên đường” với những bãi biển tuyệt đẹp như tuyệt tác của tạo hóa và hải sản ngon nức tiếng. Ngoài cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, ở Phuket cũng có rất nhiều dịch vụ giải trí thú vị như câu cá, dù lượn và jet skiing. Du lịch Phuket, bạn sẽ có cơ hội được xem Muay Thái, dạo quang phố cổ, thưởng thức ẩm thực đường phố hay mãn nhãn với Simon Phuket Cabaret show.

  1. Thời điểm lý tưởng để đi tour Phuket

Thái Lan chỉ có 2 mùa chính là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô từ tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau và khoảng thời gian tốt nhất để đi tour Phuket. Lúc này nắng không qua gắt, nhiệt độ chỉ khoảng 22 đến 34 độ, khi hậu ôn hòa với gió mùa mát mẻ. Tất cả quá hoàn hảo cho một chuyến du lịch biển đảo phải không nào?

Ngoài ra tháng 6 và tháng 7 cũng là thời điểm lý tưởng để chinh phục đảo thiên đường. Tuy lúc này đã vào hè, những thời tiết không quá nóng, quá tuyệt cho việc tắm biển và trải nghiệm các hoạt động vui chơi, giải trí trên biển. Bên cạnh đó, bạn có thể đi du lịch Phuket vào những dịp lễ hội lớn trong năm như:

  • Tháng 3: Lễ hội thả diều.
  • Tháng 4: Lễ hội té nước Songkran là dịp tết cổ truyền của người Thái Lan.
  • Tháng 7: Lễ hội Khao Phansa là lễ hội lớn của người Phật tử.
  • Tháng 11: Lễ hội hoa đăng Loy Krathong và lễ hội Yi peng dược mệnh danh là lễ hội lãng mạn bậc nhất thế giới.
  • Tháng 10 đến tháng 12: lễ hội Bia
  1. Cần chuẩn bị gì khi du lịch

Về giấy tờ

Hiện nay, công dân Việt Nam được miễn visa Thái Lan với thời hạn tạm trú 30 ngày. Điều kiện là bạn phải có hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng tính từ thời điểm nhập cảnh vào Thái Lan gồm: vé máy bay khứ hồi, hộ chiếu, giấy xác nhận đặt phòng khách sạn, tờ khai nhập cảnh. Tờ khai nhập cảnh sẽ được phát trên máy bay.

Vé tiền tệ

Đơn vị tiền Thái Lan là Bath, 1 dollar Mỹ tương đương với khoảng 30 Baht Thái, 10 Bath sẽ là khoảng 7.500VNĐ. Kinh nghiệm là bạn nên đổi tiền trước ở Việt Nam tại ngân hàng, phố Hà Trung (Hà Nội) hoặc các tiệm vàng tại chợ Bến Thành (Tp. Hồ Chí Minh) để có tỷ giá tốt nhất. Ngoài tiền Thái, bạn có thể mang theo thẻ tín dụng và một ít dollar Mỹ.

Về hành lý

Hành lý đi tour du lịch Phuket gồm đồ dùng các nhân, trang phục phù hợp với từng điểm đến bạn chọn trong hành trình. Nếu định ghé thăm chùa chiền, bạn nên chuẩn bị quần áo dài kín đáo, lịch sự nhé! Ngoài các loại thuốc cơ bản như cảm cúm, đau bụng, bạn cũng nên mang theo thuốc chống côn trùng. Phuket có khoảng 70% diện tích là rừng nên có khá nhiều muỗi, vắt.

  1. Phương tiện di chuyển khi du lịch Phuket

Từ Việt Nam đến Phuket

Máy bay là phương tiện di chuyển từ Việt Nam tới Phuket nhanh và tiện lợi nhất tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng.

Di chuyển tại Phuket

Muốn di chuyển chủ động và tự túc, bạn có thể thuê xe máy với giá khoảng 150 – 200 Bath/xe/ngày. Bạn cần lưu ý ở Thái Lan các phương tiện đi làn đường bên trái. Tốt nhất bạn nên “thủ sẵn” một bản đồ du lịch phòng khi điện thoại hết pin hoặc mất kết nối mạng nhé.

Xe tuk tuk là lựa chọn phổ biến của du khách khi đến với Thái Lan. Trước khi lên xe, bạn đừng quên hỏi kỹ giá tới điểm đến và kiểm tra lại quãng đường bằng Google map để khỏi bị “hớ” nhé! Kinh nghiệm là bạn có thể check giá Grab và mặc cả giá xe tuktuk thấp hơn là được.

Nếu muốn đi taxi bạn có thể nhờ lễ tân khách sạn gọi giúp. Những nhiều tài xế taxi hay mặc cả giá tiền cho cả hành trình nên bạn cũng nhớ mặc cả trước khi lên đường. Khi tham quan các hòn đảo xinh đẹp tại Phuket, chắc chắn bạn xe phải đi tàu thủy. Nhưng du khách có kinh nghiệm du lịch Phuket bật mí rằng bạn không nên mua vé tàu từ sân bay vì sẽ đắt hơn nhiều so với mua ở bến tàu đấy!

Bài viết trên đây team Wondertour chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Phuket trong chuyến tour Thái Lan giúp bạn bỏ túi kiến thức về đảo Phuket, thời điểm lý tưởng để đi Phuket, giấy tờ, tiền tệ, hành lý và di chuyển tại nơi đây. Đăng kí ngay tour Thái Lan tại Website của Wondertour và đừng quên theo dõi phần 2 chia sẻ kinh nghiệm đi Phuket nhé!

 

Chuyên viên SEO Tuyết Bùi



    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều