Thuyết minh tour học sinh: Công viên giáo dục trải nghiệm Pandora

12/11/2021 23:35 +07 - Lượt xem: 52295

Công viên giáo dục trải nghiệm Pandora lấy cảm hứng từ câu chuyện về nàng Pandora trong thần thoại Hy Lạp, Pandora land xuất phát từ niềm tin và hy vọng về một vùng đất của niềm tin mà mọi công dân sinh sống ở đó đều cảm thấyhạnh phúc, tình yêu thương lan tỏa và những trái tim kết nối, yêu lao động và sáng tạo, trân trọng lịch sử, hướng tới tương lai qua những hoạt động, những công trình, những bài học liên quan đến kiến trúc, khoa học – kĩ thuật – công nghệ – toán học và nghệ thuật.

Hãy cùng theo chân Wondertour tham quan và khám phá, cũng như tìm hiểu về chủ đề sử dụng các nguồn năng lượng và bảo vệ tài nguyên.

1.Tóm tắt chương trình tour

Thời gian Chương trình
7h Đón học sinh và quý thầy cô tại điểm hẹn
8h15 Tập trung tại đồi chong chóng, tham quan các khu vực xưởng gốm, cây Avata, Funny Farm, …
11h30 Bữa trưa với các món ăn
14h30 Team building giáo dục
16h Quý thầy cô và các em học sinh lên xe quay trở về điểm hẹn

2.Thuyết minh trên xe

HDV sẽ thông qua lịch trình cho đoàn nhà mình ngày hôm nay. Chúng ta sẽ đi tham quan địa điểm nổi tiếng trong chuyến tour du lịch lần này của thành phố Hà Nội đó chính là Công viên trải nghiệm giáo dục Pandora.

Đến với Hà Nội nếu như các bạn học sinh chưa thật sự hiểu rõ thì thành phố Hà Nội Hà Nội nằm ở tả ngạn sông Đà và hai bên đồng bằng sông Hồng và Hà Nội hay còn được gọi là thành phố nghìn năm văn hiến. Hà Nội từ thuở còn là Kinh thành Thăng Long cho đến nay vẫn luôn là trung tâm văn hóa lớn nhất của cả nước. Hà Nội hiện lên trong suy nghĩ mỗi người là sự chân thành của họ đối với nhau. Vùng đất này đã sinh ra nền văn hóa dân gian với nhiều câu chuyện truyền thuyết, nhiều câu ca dao, tục ngữ, nhiều lễ hội dân gian và cả những vị anh hùng được ca ngợi, các di tích văn hóa vật thể và phi vật thể được công nhận.

Không biết các bạn nhỏ lớp 5A có biết không? Điểm đến lần này của lớp chúng ta được lấy cảm hứng từ câu chuyện về nàng Pandora trong thần thoại Hy Lạp, Pandora land xuất phát từ niềm tin và hy vọng về một vùng đất của niềm tin mà mọi công dân sinh sống ở đó đều cảm thấyhạnh phúc, tình yêu thương lan tỏa và những trái tim kết nối, yêu lao động và sáng tạo, trân trọng lịch sử, hướng tới tương lai qua những hoạt động, những công trình, những bài học liên quan đến kiến trúc, khoa học – kĩ thuật – công nghệ – toán học và nghệ thuật.

Điểm đến của chúng ta chính là Công viện trải nghiệm giáo Pandora. HDV sẽ bật mí địa điểm này ở đâu cho những ai chưa biết thì Công viên trải nghiệm giáo dục Pandora chỉ cách trung tâm Hà Nội chỉ 20km về phía bắc, tọa lạc tại huyện Đông Anh, Hà Nội; với diện tích hơn 10 ha, Công viên trải nghiệm giáo dục Pandora sẽ mang tới một không gian trải nghiệm xanh và đa sắc màu cho mọi người, đặc biệt là các bạn nhỏ như chúng ta.

Hiện tại thì công viên trải nghiệm giáo dục Pandora đang là địa chỉ “học như chơi, chơi như học”, giúp các bạn nhỏ lớp chúng ta được thỏa sức sáng tạo, phát huy trí tưởng tượng và có thêm những kỹ năng sống trong cuộc sống.

Các bạn học sinh có biết không? Tại nơi đây chính vì được thiên nhiên ưu ái nên địa hình nơi đây rất đa dạng, phong phú với nhiều cảnh quan đẹp phù hợp nhu cầu học tập và trải nghiệm, tìm hiểu về kiến trúc, khoa học – kĩ thuật – công nghệ – toán học và nghệ thuật

Và đặc biệt là khi đến công viên trải nghiệm giáo dục Pandora, các bạn nhỏ của chúng ta sẽ được thực hiện hoạt động về nông nghiệp như được đi thăm quan các khu vườn rau hữu cơ và thu hoạch rau củ dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên. Ngoài ra, các bạn sẽ được tìm hiểu về lịch sử thông qua các mô hình có tính chất thô sơ ở khu vực Atlantic, cây Avatar…

Nếu như có cơ hội quay lại đây một lần nữa thì HDV sẽ chỉ cho các bạn một con đường mà các bạn chủ động phương tiện vừa ngắn vừa dễ nhớ cho các bạn. Con đường này bắt đầu từ trung tâm phố cổ Hà Nội thì các bạn đi thẳng theo hướng đường Nguyễn Văn Cừ khoảng 15km sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn lối đi vào Đào Duy Tùng là nơi. Ở vòng xuyến, rồi cứ đi theo lối ra thứ 1 là tới nơi rồi.

Vậy là chúng ta đã đặt chân tới công viên trải nghiệm giáo dục Pandora rồi các bạn nhỏ.

Trước khi bước chân vào tìm hiểu nét đẹp của công viên Pandora này thì HDV sẽ giới thiệu cho các bạn biết thêm về tổng quan của công viên trải nghiệm giáo dục Pandora. Pandora hiện giờ có tổng diện tích là 20km vuông với những khu vui chơi và trải nghiệm dành cho các bạn như là: xưởng mộc sáng chế, xưởng gốm, xưởng cơ khí, xưởng nghệ thuật, khu nhà sắc màu, rừng trúc, khu nhà bát giác, sân khấu hoa sữa, Funny Farm và còn cả đồi chong chóng nữa.

Và đặc biệt ở Funny Farm, các bạn nhỏ vừa được tìm hiểu về các hoạt động nông nghiệp và làng nghề của người dân và vừa được tham gia vào các trò chơi ở vùng nông thôn.

Tại công viên trải nghiệm giáo dục Pandora này, các bạn sẽ được trải nghiệm và học tập những trò chơi như là: Nông dân nhí hạnh phúc, bịt mắt bắt dê, thăm quan ngọn đồi chong chóng, khám phá rừng trúc, hoạt động tạo đồ thủ công mỹ nghệ, handmade, …

Vậy các bạn nhỏ cho HDV xin hỏi là khi nãy trên xe đi đến đây không biết các bạn nhỏ của chúng ta có mệt không nhỉ? Nếu như các bạn không mệt thì hãy hô to cho HDV một tiếng “Rõ ạ” được không nào?

Và bây giờ cũng đã đến lúc vui chơi của chúng ta ngày hôm nay rồi. Và trước khi khám phá hết công viên trải nghiệm giáo dục Pandora này thì HDV sẽ tổ chức một trò chơi nho nhỏ để các bạn nhỏ của chúng ta lấy lại tinh thần nha.

Các bạn học sinh thân mến, để chuyến hành trình của chúng ta thêm niềm vui và những nụ cười thì xin mời các bạn cùng HDV tham gia một trò chơi nhé.

Và bạn nào đã sẵn sàng thì hẳn nổ một tràng pháo tay thật lớn để chúng ta bắt đầu trò chơi của chúng ta ngày hôm nay được không  nào? Rất là tuyệt vời, cảm ơn các bạn.

Địa điểm của chúng ta là đang đứng trên Đồi chong chóng. Các bạn có ai biết chong chóng chỉ quay khi có cái gì không? Đúng rồi. Thì cho HDV hỏi các bạn nhỏ một chút, các bạn có biết chú mèo Doremon không nhỉ? HDV nghĩ chú mèo Doremon này sẽ là kỉ niệm tuổi thơ đối với tất cả các bạn và ngay cả chính HDV. Và các bạn có thấy trên đồi chong chóng nơi chúng ta đang đứng thì có những cái vật này và chiếc anh của Nobita ở phía cuối đường kia để làm gì không nhỉ? Ai biết hôm nay HDV mang lại cho các bạn trò chơi gì thì HDV có quà ngay và luôn cho các bạn nè? Gần đúng rồi trò chơi khởi động hôm nay của HDV mang đến cho chúng ta có tên là Doremon vượt chướng ngại vật cứu Nobita.

Luật chơi của trò này HDV sẽ phổ biến cho các bạn và các bạn nhỏ lớp 5A hãy nghe kĩ nhé.

Chúng ta hãy tưởng tượng mỗi bạn chúng ta sẽ là một chú Doremon và sẽ phải vượt tất cả các chướng ngại vật ở đây trong một khoảng thời gian nhanh nhất có thể để cứu được Nobita. Và ai là người cứu được Nobita nhanh nhất thì quà của HDV sẽ không ngần ngại mà được đưa thẳng đến tay của các bạn. Trò chơi này sẽ không có người thua, ai nhanh hơn thì sẽ có quà nên các bạn nhỏ hãy cố gắng hết sức nha các bạn ơi? Các bạn có muốn thử chơi 1 lần không nhỉ?

Trò chơi “Doremon vượt chướng ngại vật cứu Nobita” giúp các bạn nhỏ rèn luyện sức khỏe, giúp các bạn nhanh nhẹn hơn. Giúp các bạn có thể phát triển được phản xạ của bản thân.

Vậy là kết thúc một trò chơi và tất nhiên chúng ta vẫn còn rất nhiều trò chơi, rất nhiều điều để khám phá, không biết các bạn đã có ai mệt hay hết sức không chơi được nữa chưa nhỉ? Nếu chưa thì hãy tiếp tục chuyến hành trình của chúng ta thôi nào.

Điểm đến tiếp theo của chúng ta đây rồi. các bạn nhỏ có đoán được là ở đây chúng ta sẽ được chơi trò chơi gì không nhỉ? HDV bật mí cho các bạn nhé ở đây tạo ra những sản phẩm như những chiếc bát, chiếc đĩa, … mà các bạn được sử dụng nó hàng ngày để ăn cơm, ăn canh hay bố mẹ các bạn để thức ăn trong bữa cơm đó.

Gần chính xác rồi, nơi đây chúng ta sẽ được vào vai những nghệ nhân để được khám phá xem thử họ đã làm gì và làm như thế nào để chúng ta có những chiếc bát, chiếc đĩa xịn xò mang về nhé.

Đây chính là xưởng gốm lớn nhất trong công viên trải nghiệm Pandora.

Lớp chúng mình xếp thành 2 hàng dọc thật thẳng cho HDV nào. Mỗi bàn các bạn có thể ngồi 6 người/bàn. Ở đây bên công viên đã xếp đủ ghế cho các bạn nên các bạn sẽ không phải tranh nhau chỗ ngồi đẹp nhé vì ở đây các bạn có đồng ý với HDV là chỗ nào cũng đẹp không nào? Giờ thì các bạn hãy đi nhẹ nhàng vào chỗ ngồi của mình để HDV phổ biến cách làm gốm cho các bạn nhé.

Các bạn có thấy ở trên bàn, ở mỗi vị trí của các bạn có một miếng gốm hình vuông và một bàn xoay không nhỉ?

Đầu tiên các bạn hãy nặn gốm thành một quả cầu. các bạn đã làm được chưa nhỉ? Có ai chưa làm được thì cứ mạnh dạn giơ tay nhé, HDV sẽ trực tiếp xuống chỉ dẫn các bạn cụ thể. Tiếp theo các bạn hãy cho miếng gốm quả cầu lên bàn xoay và hãy dùng những đôi tay khéo léo có 10 hoa tay của các bạn để tạo ra những hình thù mà các bạn thích nhé.

Sau khi được 2 trò chơi vận động HDV nghĩ các bạn cũng đã thấm mệt. Vậy thì chúng ta hãy đi dạo vào một ngôi rừng được xem là nơi tuyệt nhất ở công viên trải nghiệm giáo dục Pandora nhé. Các bạn có đoán được điểm đến tiếp theo của chúng ta là gì không nhỉ? Vâng đúng rồi ở đây chúng ta sẽ khám phá rừng trúc nhé các bạn. Hãy tập trung thành 1 hàng thật thẳng đi theo HDV nhé các bạn nhỏ ơi!

Chúng ta đã đi sâu vào rừng các bạn nhỏ có thấy cảnh vật ở đây toàn là màu xanh ngắt không nhỉ? Vì xung quanh đây chỉ có những hàng cây, hàng trúc xanh rì đâm thẳng lên nền trời xanh. Nếu các bạn mỏi chân thì có thể ngồi nghỉ trên những bãi cỏ nhưng chúng ta vẫn có thể nghe tiếng gió xào xạc, tiếng chim líu lo tưởng như đang lạc vào tiên cảnh.

Nơi đây các bạn nhỏ có thấy rừng trúc không chỉ đẹp “xuất thần” như cảnh đẹp trong phim mà thậm chí còn đẹp hơn nhờ không khí ở một vị trí đắc địa ở công viên. Trước hành trình đến với rừng trúc thì các bạn đã thấm mệt với những trò chơi vận động làm nóng người của HDV mang đến nhưng chắc chắn nơi đây sẽ giúp các bạn giải tỏa được những mệt mỏi ở phần trước và cảnh sắc tuyệt đẹp này sẽ không làm các bạn nhỏ thất vọng.

Như vậy là chúng ta cũng đa tham quan được 1/3 chặng đường rồi có đúng không nào? Chắc các bạn nhỏ lớp 5A đều biết trong con người chúng ta có đến 70% là nước đúng không nhỉ? Bài học trải nghiệm của chúng ta tại công viên giáo dục Pandora ngày hôm nay có liên quan đến nước đó các bạn. Vậy cho HDV hỏi có bạn nào biết vòng tuần hoàn nước là gì không?

Đơn giản nó chính là sự tồn tại và vận động của nước trên mặt đất, trong lòng đất và trong bầu khí quyển của trái đất. Nước trong trái đất luôn vận động và chuyển từ trạng thái này sang trạng thái khác, từ thể lỏng sang thể hơi rồi thể rắn và ngược lại.

Vòng tuần hoàn nước đã và đang diễn ra từ hàng tỉ năm và tất cả cuộc sống của con người và sự vật trên trái đất đều phụ thuộc vào nó, trái đất chắc hẳn sẽ là một nơi không thể sống được nếu không có nước.

Vòng tuần hoàn nước sẽ không bao giờ có điểm bắt đầu nhưng con người chúng ta có thể bắt đầu từ các đại dương. Mặt trời điều khiển vòng tuần hoàn nước bằng việc làm nóng nước trên những đại dương, làm bốc hơi nước vào trong không khí. Và những dòng khí đó bốc lên, các bạn có biết sẽ bay đi đâu không nhỉ? Tất nhiên là nó sẽ đem theo hơi nước vào trong khí quyển, gặp nơi có nhiệt độ thấp hơn hơi nước sẽ bị ngưng tụ thành những đám mây. Những dòng không khí di chuyển những đám mây khắp toàn cầu có cả những phân tử mây va chạm vào nhau sẽ kết hợp với nhau, gia tăng kích cỡ và rơi xuống sẽ tạo ra những cơn mưa. Nếu mưa dưới dạng tuyết thì sẽ được tích lại thành những núi tuyết và băng hà có thể giữ nước đóng băng hàng nghìn năm. Ở những vùng có khí hậu ấm áp hơn, khi mùa xuân đến, tuyết tan và chảy thành dòng nước trên mặt đất, đôi khi tạo thành lũ lụt lớn.

Mỗi khi có cơn mưa xuống các bạn có biết là nó sẽ chảy đi đâu không? Nếu như nó vẫn ở xung quanh chúng ta thì có phải là trái đất sẽ trở thành một bể bơi khổng lồ đúng không nào? Hôm nay HDV cho các bạn biết, khi mưa xuống nước sẽ chảy đi đâu nhé. Khi mưa xuống thì nước sẽ được tích luỹ và được trữ trong những hồ nước ngọt. Tuy nhiên, một lượng lớn nước sẽ thấm xuống dưới đất còn một lượng nhỏ nước được giữ lại ở lớp đất sát mặt và được thấm ngược trở lại vào nước mặt và đại đương dưới dạng dòng chảy ngầm. Trong đó sẽ có một phần nước ngầm chảy ra thành các dòng suối nước ngọt. Nước ngầm ở tầng nông được rễ cây hấp thụ rồi thoát hơi qua lá cây. Một lượng nước tiếp tục thấm vào lớp đất dưới sâu hơn và bổ sung cho tầng nước ngầm sâu hơn để tái tạo nước ngầm, nơi mà một lượng nước ngọt khổng lồ được trữ lại trong một thời gian dài. Tuy nhiên, lượng nước này vẫn luân chuyển theo thời gian, có thể quay trở lại đại dương, nơi mà vòng tuần hoàn nước “kết thúc” và chúng sẽ lại bắt đầu một vòng tuần hoàn nước.

Sau khi được trải nghiệm xong về chu trình tuần hoàn của nước, các bạn đã hiểu nước bắt đầu và kết thúc như nào chưa nhỉ?

Các bạn đang ngồi ở giữa sân của công viên Pandora. Các bạn được hưởng những tia nắng ấm áp. Có bao giờ các bạn tự hỏi, ánh nắng này từ đâu ra và nó sẽ có ảnh hưởng như thế nào với cuộc sống của chúng ta hay không?

Ánh nắng mặt trời là nguồn năng lượng tự nhiên và nó mang lại rất nhiều lợi ích, từ việc kéo dài quá trình quang hợp, cho đến việc sản sinh vitamin D cho con người. Cái gì quá thì nó đều không tốt đúng không các bạn vì thế mà tất cả các quá trình sinh học đều cần có một sự cân bằng. Phơi nắng mặt trời chỉ tốt trong mức độ nhất định nhưng nếu phơi nắng quá lâu thì sẽ rất hại, đặc biệt là cho làn da củ các bạn.

Các bạn nhỏ lớp 5A chắc cũng đều đã biết năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng được phát ra hay cung cấp từ các bức xạ của mặt trời. Và chính ánh sáng mặt trời đã mang lại cho con người sự sống cần thiết nhất, hơn thế nữa đó là một nguồn năng lượng vô hạn, vô tận và có thể sử dụng lâu dài nếu chúng ta biết cách khai thác và sử dụng nó. Không biết là ở môn vật lý các bạn đã được học năng lượng được chia làm mấy loại chưa nhỉ? Nếu như có bạn nào chưa biết thì hôm nay HDV ở đây sẽ cho các bạn biết hết về năng lượng mặt trời trên trái đất này. Vốn dĩ năng lượng đã được định sẵn và chia làm 3 loại, đó chính là nhiệt năng, quang năng và nhiệt năng. Năng lượng mặt trời đang được nói đến ở đây được sử dụng nhiều nhất là nhiệt năng ở bình nước nóng, máy sấy, … và quang năng hay nói cách khác là nguồn năng lượng mặt trời sẽ được hấp thụ vào các tấm pin năng lượng mặt trời rồi chuyển hóa thành điện năng.

Nội dung nâng cao, liên hệ Wondertour để được hướng dẫn tải bài thuyết minh đầy đủ.

3. Đăng ký tour

Để đăng ký tour trường học: Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại đậy

Hoặc liên hệ với Wondertour

Địa chỉ: 100 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 02437722777, Hotline: 0931722777

Hướng dẫn viên: Nguyễn Thị Thu Ngân

Bài thuyết minh độc quyền trên Wondertour, vui lòng không sao chép dưi mọi hình thức

 




    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều