Tải kịch bản team building bãi biển hot nhất 2023

14/04/2023 11:58 +07 - Lượt xem: 22896

Một sự kiện muốn diễn ra thành công tốt đẹp và gây ấn tượng tốt với các khách mời tham dự thì việc chuẩn bị một kịch bản thật hay và...

Một sự kiện muốn diễn ra thành công tốt đẹp và gây ấn tượng tốt với các khách mời tham dự thì việc chuẩn bị một kịch bản thật hay và ấn cho sự kiện là rất cần thiết. Bởi đây được xem là yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của một sự kiện. Đối với các hoạt động, chương trình team building, việc xây dựng kịch bản team building cũng là điều vô cùng quan trọng và cần được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Để có thể hiểu rõ hơn về kịch bản teambuilding bãi biển, trước hết chúng ta cần đi tìm hiểu về khái niệm kịch bản chương trình teambuilding bãi biển. 

Kịch bản chương trình Team building bãi biển là gì?

Đây chính là sản phẩm mà các đơn vị cung cấp dịch vụ team building cũng như công ty lữ hành đưa đến cho khách hàng trong các chương trình du lịch. Nó được văn bản hoá bởi những người tổ chức, người viết kịch bản với hệ thống đạo cụ và thể hiện nội dung chi tiết của từng phần trong chương trình Team building để khách hàng có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu của họ.

Bên cạnh đó, thông qua các kịch bản chương trình Team building bãi biển, những người tham gia sẽ nắm bắt được cụ thể những nội dung sẽ thực hiện trong chương trình. Ngoài ra, nó còn thể hiện những nội dung liên quan đến thời gian diễn ra, địa điểm tổ chức building, chủ đề chương trình teambuilding…

https://www.wondertour.vn/wp-content/uploads/2023/04/teambuildinng-bai-bien-1024x683.jpg

Teambuildinng bãi biển

Lợi ích của Team building bãi biển

  • Tổ chức hoạt động tập thể với số lượng lớn
  • Hỗ trợ cho việc sắp xếp thời gian, lịch trình cho tour du lịch
  • Kết nối các thành viên trong đơn vị, tổ chức
  • Góp phần truyền thông hình ảnh, thương hiệu công ty
  • Làm tăng nguồn cảm hứng cho mọi người trong chuyến du lịch

Mẫu kịch bản chương trình team building bãi biển

  • Tập trung, chia đội

Một chương trình Team building bãi biển thường diễn ra với số lượng lớn thành viên tham gia. Chính vì thế, việc tập trung người chơi là hoạt động đầu tiên và quyết định phần lớn đến sự thành công chung của chương trình Team building bãi biển. Thông qua những hoạt động ban đầu như chụp ảnh lưu niệm, hoạt náo, cổ động sẽ là cách thức để tạo sức hút và niềm hứng khởi cho các thành viên tham gia.

Từ những hoạt động ban đầu đó, những người tổ chức sẽ xây dựng các Team, đội, nhóm thi đấu thông qua việc phân chia ngẫu nhiên, hoặc có thể lựa chọn từ trước qua sự thống nhất của đơn vị tổ chức với khách hàng. Việc phân chia đội chơi phụ thuộc vào số lượng thành viên tham gia, không gian tổ chức sự kiện và đạo cụ trò chơi đi kèm.

  • Khởi động:

Game khởi động là những mini game ít sử dụng các đạo cụ được chuẩn bị sẵn hoặc hầu hết là không có đạo cụ đi kèm. Nó chủ yếu được điều tiết, vận hành dựa trên sự hoạt ngôn, tinh tế, linh hoạt của người quản trò hoặc MC chính của chương trình đó. Việc sử dụng các game khởi động còn phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm vào người dẫn dắt, phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Có thể nói phần Khởi động là chìa khóa để mở ra sự hòa nhập, thấu hiểu nhau trong từng hành động, cử chỉ và sự tương tác ban đầu giữa MC và người tham gia. Chính vì thế vai trò của các game khởi động vô cùng quan trọng và là một trong những yếu tố tiên quyết để có được một chương trình Team building thành công.

Một số Game khởi động thường xuyên sử dụng trong chương trình Team building:

1. AI NHANH HƠN

Luật chơi: Người chơi xếp theo hàng dọc, 2 hàng cạnh nhau sẽ đối đầu trực tiếp theo hình thức “Mặt đối mặt”, ở giữa mỗi cặp thành viên sẽ có 1 vật dụng như: Chai nước, chiếc giầy, dép….

Khi người quản trò đưa ra tên các bộ phận nào trên cơ thể như: đầu, vai, hông, tai, eo… thì người chơi sẽ phải đưa 2 tay lên bộ phận đó.  Hiệu lệnh cuối cùng trong mỗi lần sẽ là tên của 1 trong số các vật dụng ở giữa 2 người. Thành viên nào cầm được vật dụng đầu tiên lên khỏi mặt đất là người chiến thắng.

2. CẢ NHÀ THƯƠNG NHAU

Luật chơi: Người quản trò hướng dẫn các động tác để người chơi tập trung thành các nhóm “gia đình” có 3 thành viên. Các gia đình lựa chọn ra 1 người là Bố, 1 người là Mẹ và 1 người là Con. Khi MC đưa ra hiệu lệnh: “ Cả nhà thương nhau”, thành viên đáp lại” Thương ai – thương ai”. MC sẽ xướng tên: Bố , mẹ hoặc con, người chơi trong cùng một gia đình sẽ bế người được xướng tên lên trong thời gian 10 giây. Đội nào không hoàn thành sẽ nhận hình phạt do đội thắng cuộc chỉ định.

  • Game chính:

Sau khi thực hiện các hoạt động chia đội và warm up các đội chơi sẽ bước vào chinh phục các trò chơi team building

Các chương trình Team building bãi biển thường sử dụng 4 thử thách được sắp xếp theo trình tự để có thể phù hợp với từng đối tượng khách hàng

GAME 1: TINH THẦN ĐỒNG ĐỘI ( Hia hơi)

Đạo cụ: Mỗi team nhận 1 đôi hia dài.

Nhiệm vụ: Cử ra 10 thành viên cho 1 lần di chuyển. Cùng nhau kết hợp ăn ý di chuyển từ vạch xuất phát đến vạch đích mà ko để thành viên nào bị bật ra khỏi hia. Khi tới đích cử ra 1 thành viên mang hia quay về và đón những thành viên tiếp theo. Trong thời gian 10 phút, team nào di chuyển được nhiều nhất Team đó đạt điểm cao và cộng 20 điểm trên 1 người qua đích.

Ý nghĩa: Nêu cao tinh thần đồng đội cùng nhau nhìn về 1 hướng để tiến bước, Hiểu nhau trong cách vận hành

 

GAME 2: CHUYỂN ĐỘNG KHÔNG NGỪNG ( hộp vuông)

Đạo cụ: Mỗi Team nhận 1 hộp vuông.

Nhiệm vụ: Mỗi lần di chuyển cử ra 4 thành viên đứng vào trong hộp vuông 2m. Đội trưởng đứng ngoài chỉ đường, các thành viên trong hộp vuông cùng nhau đẩy để di chuyển được từ điểm xuất phát đến đích. 2 Thành viên đẩy về đón những thành viên tiếp theo di chuyển sang đích. Trong thời gian 10 phút Team nào di chuyển được nhiều thành viên sang sông nhất Team đó đạt điểm cao.

Ý nghĩa: Các thành viên phối hợp nhuần nhuyễn để có được thành quả tốt nhất, nêu cao sự nỗ lực của nhóm cá nhân.

 

GAME 3: GIỮ LỬA ĐAM MÊ ( game mâm sắt)

Đạo cụ: Mỗi team nhận 1 bộ khéo léo và 10 ngọn lửa đam mê

 Nhiệm vụ: 16 thành viên cho 1 lần di chuyển cùng nhau đeo bộ khéo léo lên người. Mỗi lần di chuyển chỉ được đặt 1 ngọn lửa đam mê lên trên cùng nhau khoác vai di chuyển 25m sang đích và đặt ngọn lửa đam mê xuống đất và cử 1 thành viên mang bộ khéo léo về cho 16 thành viên tiếp theo. Trong thời gian ngắn nhất Team nào làm đưa đủ 10 ngọn lửa đam mê sang đích Team đó đạt điểm cao và giành thắng cuộc.

Ý nghĩa: Tạo nên hình ảnh tất cả các thành viên cháy cùng ngọn lửa đam mê, cùng nhau góp sức để mang những ngọn lửa đam mê đến với điểm đích một cách nhanh nhất. 

 

GAME 4: BỨT PHÁ THÀNH CÔNG

Đạo cụ: Mỗi Team nhận 1 phao hơi và 10 quả  cầu.

Nhiệm vụ: 8 Thành viên vác phao hơi và cho 1 thành viên ngồi lên đỉnh phao tay cầm 1 quả cầu, Cùng nhau di chuyển từ điểm xuất phát đến đích dừng lại để thành viên cầm cầu ném vào rọ. Trong thời gian 10p Team nào ném được 10 quả cầu nhanh nhất Team đó là Team giành thắng cuộc và được cộng 500 điểm.

Ý nghĩaSự phối hợp giữa các thành viên, sự giúp đỡ đồng nghiệp khi gặp khó khăn được thể hiện trong game.

 

  • Kết thúc chương trình teambuilding bãi biển, chia sẻ ý nghĩa và trao giải cho các đội chơi

Trải qua tất cả các nội dung thì phần tổng kết sẽ là lúc các thành viên cùng nhau quay trở lại với các hoạt động mang tính tập thể như ban đầu.

Hoạt động này cần có sự khéo léo của MC, sự đồng thuận của các team, vì lúc này mọi người cũng đã thấm mệt khi tham gia các thử thách vận động. Những người chơi – họ sẽ là người đóng vai trò là người đưa ra cảm nhận, nhận xét chân thực nhất về những gì mà chính họ trải qua. Bên cạnh đó là những lời chia sẻ về ý nghĩa của từng nội dung, từng hoạt động đã trải qua để mọi người cùng nhìn lại. Từ đó, những thông điệp của cuộc sống, công việc sẽ được truyền tải cho những người tham gia để họ hiểu được giá trị cốt lõi mà những thử thách trong chương trình Team building mang lại.

Kết thúc chương trình cũng là lúc tôn vinh những tập thể xuất sắc, thể hiện tinh thần tốt nhất. Đây là thành quả xứng đáng dành cho những con người đam mê, nhiệt huyết và kỷ luật với chính bản thân mình.

 

————————-

Thông tin liên hệ: 

Công ty TNHH Wondertour

Hotline: 093.172.2777

Website: https://wondertour.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Wondertour.vn

Chuyên viên tổ chức sự kiện: Vũ Mai

 




    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều