Trải nghiệm tour Thái Lan mới lạ cùng nghệ sĩ – tự sự của anh chàng nhân viên Wondertour

04/08/2023 17:27 +07 - Lượt xem: 11697

Thái Lan được mệnh danh là thiên đường du lịch ở Đông Nam Á. Đây cũng là địa điểm rất được lòng khách Việt. Không lạ gì khi Việt Nam luôn nằm trong nhóm 10 thị trường du khách lớn nhất của du lịch Thái Lan. Cảnh quan ở Thái Lan không thực sự đặc sắc nhưng du lịch vẫn vượt trội nhờ cách làm thông minh và chuyên nghiệp.

Chính vì vậy, Wondertour đã thiết kế tour Thái Lan mới lạ cùng dàn nghệ sĩ khủng. 21/7 Wondertour hân hạnh là nhà tài trợ, nhà đồng hành, nhà tổ chức cho chuyến xuất ngoại đặc biệt này của nghệ sĩ trên hành trình Du Lịch 3 nước Việt Nam – Lào – Thái Lan. Kết hợp giữa đường bộ và đường bay.

Nghệ sĩ khách mời gồm: Minh Tít (khai sinh Kem Xôi tivi), Thương Cin, Phương Moon, Hiếu Nguyễn, Giang Cu tí và hot girl Hoàng Minh Châu.

Đây là tour đặc biệt, không có bán ra ngoài. Chỉ có duy nhất 3 suất nội bộ cho cá nhân muốn xây dựng nhân hiệu, học diễn và sáng tạo nội dung. Giao lưu kinh nghiệm xây quan hệ báo chí, kinh nghiệm truyền thông – marketing cùng Founder Wondertour Việt Nam – người có hơn 10 năm kinh nghiệm làm quản trị marketing tại các doanh nghiệp hàng đầu.

Trải nghiệm cùng Wondertour hành trình mới lạ này nhé!

Hành trình Việt Nam – Lào – Thái khởi đầu giờ sáng từ Vinh qua cửa khẩu Cầu Treo vào đất Lào – Bolikhamxay – The Rock viewpoint và điểm đến cuối cùng là thủ đô Vientiane của Lào lúc 9 giờ tối (hơn 12 tiếng chạy xe) với tổng quãng đường gần 500km chạy dọc theo quốc lộ 13 (con đường độc đạo nối từ thượng Lào xuống hạ Lào). Đường đang làm nên có rất nhiều đoạn còn xấu, xóc, nhiều ổ gà, voi… và bụi mù mịt. Lào đang vào mùa mưa nên thời tiết thay đổi thất thường, nắng gắt nhưng không oi nóng, ngột ngạt như Việt Nam thay vào đó là những cơn gió mát, trời đang nắng bỗng đổ mưa to và ngược lại. Vượt qua dãy Trường Sơn hùng vĩ. Đi theo hướng tả ngạn sông Mekong, con sông lớn thứ 3 châu Á, chảy qua 6 nước và là con sông lớn nhất của Lào về Vientiane. Lào đất rộng nhưng dân số ít, nên chủ yếu dọc đường là những cánh đồng rộng lớn…đi mãi mới thấy 1 khu dân cư. The Rock viewpoint quán coffee ngắm núi, điểm vui chơi với nhiều trò chơi cảm giác mạnh như leo núi, xe đạp địa hình, Zipline… đây cũng là điểm cao nhất của Bolikhamxay. Về đến thủ đô cũng gần 9 giờ tối vội vàng nhận phòng cất đồ tranh thủ đi dạo khám phá thành phố. Cảm nhận là thủ đô sau 9 giờ tối khá vắng vẻ và yên tĩnh, di chuyển chủ yếu tại Lào là xe như tuktuk kiểu Thái, không có taxi. Đồ ăn đặc sản là xôi, gà, beer Lào hơi đắng cứ same same bia Hà Nội.. Tiền Lào là Kip bằng 1.300 đồng tiền Việt ( thế là có giá trị hơn tiền Việt, tiền Việt mất giá quá)… thấy bên này người Việt và cửa hàng Việt nhiều quá trời đi tới đâu cũng gặp luôn, người Lào còn nói đc cả 1 chút tiếng Việt …hết ngày 1!

Day 2: Mình luôn trân trọng từng chuyến đi.

Sau day 1 di chuyển dài, sau 1 đêm mất ngủ vì cốc coffee uống tại The Rock và cơn mưa lớn kèm theo sấm chớp khiến mình nằm mãi không ngủ được. 5 giờ sáng tiếng báo thức quen thuộc reo lên, xách giày chạy lên Thatluong ngắm bình minh, bơi vài vòng, tập gym tại hotel và cuối cùng là thưởng thức bữa sáng buffet theo phong cách Lào tại hotel.

7h30 bắt đầu hành trình tham quan chùa mẹ Si Muong một trong những ngôi chùa đẹp và linh thiêng, gắn liền với truyền thuyết đặt cột mốc trấn giữ thủ đô của nhà vua. Viếng và đặt lễ chùa, buộc chỉ tay cầu may mắn, bình an, được các nhà sư làm lễ chúc phúc. Tiếp tục theo đại lộ Langxang tham quan tượng đài chiến thắng Pattuxay biểu tượng của thủ đô Vientiane. Được thiết kế theo phong cách Khải Hoàn Môn của Pháp nhưng với vòm mái được thiết kế theo kiến trúc đặc trưng của người Lào. Sau đó tham quan Thatluong biểu tượng của Lào, được in trên quốc huy và các tờ tiền của Lào, ngay bên cạnh Thatluong là chùa Ngàn gian trung tâm giáo hội Phật giáo của Lào và ngay sát là quảng trường Thapluong với tòa nhà quốc hội Lào, đc Việt Nam đầu tư và xây dựng cho Lào. Ăn trưa tại nhà hàng cơm Việt sau đó qua cầu hữu nghị số 1 vượt sông Mekong làm thủ tục nhập cảnh Thái Lan vì đã tới Thái r nên quá trình nhập cảnh khá nhanh vì giữ liệu đã được lưu. Sau khi nhập cảnh Thái, di chuyển 20km tham quan công viên vườn tượng Phật với các bức tượng khổng lồ được thiết kế theo phong cách Hindu giáo và Phật giáo ở tỉnh Longkhai. Tiếp tục di chuyển 50km về Udon Thani thủ phủ miền Đông Bắc Thái Lan “thủ đô của phe áo Đỏ thân với cựu thủ tướng Thaksin. Nhận phòng khách sạn Charoen nghỉ ngơi. Trải nghiệm bữa tối với đặc trưng vị cay của Thái, bia Chang đặc trưng tại nhà hàng, lượn lờ chợ đêm UD town đặc sắc… Hết ngày 2!

Sáng nay mở rèm cửa sổ thấy trời đổ mưa to.

Thật khiến ngta tụt mood quá! – đổ gục xuống giường mất một lúc mới lấy lại được tinh thần bật dậy để bắt đầu hành trình day 3 với tổng chiều dài 250km qua 4 tỉnh của Thái: Udon Thani – Sakhon Nakhon – Nakhon Phanom – Mukdahan ~400km. (Đường Thái đẹp và rộng dãi, người tham gia giao thông ý thức rất cao, đặc biệt là không thấy ng Thái bấm còi xe, dù có tắc đg cũng rất từ tốn và giữ hàng lối…) ngưỡng mộ nước bạn.

Tham quan tượng thần rắn khổng lồ Naga tại Nakhon Phanom nằm ngay sát sông Mekong linh vật biểu tượng cho tín ngưỡng thờ thần của các nước tiểu vùng sông Mekong.

” Trời đã lại nắng to”.

Tháp Phanom, thánh địa Phật giáo lớn nhất của vùng Đông Bắc Thái, dâng lễ tại tháp chính cao hơn 120m, sau đó tưới nước linh vật ứng với tuổi của mình để cầu may mắn, bình an.

Chùa núi Monorom, không mất phí vào cửa (thay vào đó là tự bỏ tiền vào hòm công đức tùy tâm), lên xe 2 dãy ghế di chuyển lên chùa sẽ thấy tượng Phật trắng lớn cao 84m, nằm kế bên cạnh là Tượng thần rắn Naga khổng lồ dài 120m, từ vị trí này có thể nhìn toàn cảnh tỉnh Mukdahan của Thái và tỉnh Savannakhet của Lào.

Giao lưu ăn tối và văn nghệ cùng các cô chú ng Việt sinh sống và làm việc tại Mukdahan, nghe kể về quá trình, cuộc sống tại nước bạn ( các cô chú vô cùng vui vẻ, thân thiện, nhiệt tình và hiếu khách)…Dạo chợ đêm Mukdahan, chợ khá nhỏ, chủ yếu bán đồ ăn vặt và quần áo, các mặt hàng k đc đa dạng lắm…

Hết ngày 3!

 

Chuyên viên SEO Tuyết Bùi



    Đăng ký tư vấn

      Đặt tour đoàn/ Nhóm riêng

      • Dự kiến khởi hành

      • Dự kiến ngày về


      Thông tin khách hàng


      Bài xem nhiều